อินไซด์คนโสดคอกีฬา! ปักหมุดปัดขวาไกลถึงปารีส

ข่าวบันเทิง Wednesday August 7, 2024 08:21 —ThaiPR.net

อินไซด์คนโสดคอกีฬา! ปักหมุดปัดขวาไกลถึงปารีส

คอกีฬาจำนวนไม่น้อยบินตรงชมการแข่งขันกีฬาระดับโลกแบบสด ๆ ถึงปารีส ด้านคนโสดหัวใจรักกีฬาเองก็ไม่น้อยหน้า ใช้ฟีเจอร์ PassportTM ปักหมุดออนไลน์ค้นหาคนที่มีความสนใจกีฬาเหมือนกันเพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่มีความหมาย โดยจากข้อมูลของ Tinder ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมาพบว่า

  • คนโสดปัดขวาหาคู่ Match ในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเกือบ 20%1 โดยเปิดใช้ฟีเจอร์ PassportTM ปักหมุดไปสถานที่สำคัญในปารีสเพิ่มขึ้นถึง 103%2
  • 3 อันดับประเทศที่ใช้ฟีเจอร์ Passport ปักหมุดไปที่ฝรั่งเศสมากที่สุดได้แก่ สหรัฐอเมริกา, บราซิล และ ตุรกี2
  • ฟุตบอล, บาสเก็ตบอล และ ว่ายน้ำ3 ถูกเพิ่มลงบนความสนใจ (Interests) หน้าประวัติส่วนตัวมากที่สุด5
  • กีฬาที่ผู้ใช้ Tinder ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นมากถึง 31% คือ ยิมนาสติก และเพิ่มขึ้น 14% คือบาสเก็ตบอล3
  • ผู้ใช้ Tinder ในปารีสที่ระบุตัวตนว่าเป็น 'นักกีฬาโอลิมปิก' เพิ่มขึ้น 52% รวมถึงมีผู้ระบุตัวตนว่าเป็น 'นักกีฬา' เพิ่มขึ้น 43%4

ผู้ใช้ทั่วโลกใช้ฟีเจอร์ Passport บน Tinder เฉลี่ยวันละ 145,000 ครั้งต่อวัน ซึ่งในปีที่ผ่านมามีผู้ใช้ Tinder ออกเดินทางบนโลกเสมือนจริงนี้ราว 1 ล้านล้านกิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับระยะทางจากโลกไป-กลับดวงจันทร์กว่า 130,000 รอบ5 รวมถึงช่วงวันหยุดยาวคนโสดใช้ฟีเจอร์  PassportTM มากขึ้น ทำให้เกิดการสนทนา ส่งและรับข้อความมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้ฟีเจอร์ PassportTM ถึง 3 เท่า6 

Tinder ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว สำหรับใครที่ต้องการจะเก็บตัวในช่วงการแข่งขันที่ปารีส สามารถเข้าไปตั้งค่าในโหมดไม่ระบุตัวตน ซึ่งเป็นการยกระดับในการซ่อนโปรไฟล์ แต่ยังสามารถกด Like และกด Nope ได้ตามปกติ โดยจะมีแค่คนที่ถูกกด Like ก่อนเท่านั้นที่สามารถเห็นโปรไฟล์ได้ 

ในช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังอินกับมหกรรมกีฬาระดับโลกนี้ คนโสดหลายคนใช้ฟีเจอร์ PassportTM ของ Tinder ปัดหาคู่เดทที่ชื่นชอบกีฬาเหมือนกัน สามารถค้นหาเมืองที่สนใจ และปักหมุดบนแผนที่โลกได้ ซึ่งสามารถกด Like จับคู่ Match และเริ่มต้นพูดคุยกันกับคู่ Match ในจุดหมายปลายทางที่ปักหมุดไว้ได้เลย  

ข้อมูลอ้างอิง:

1 ข้อมูลภายในของ Tinder เรื่องการปัดดูโปรไฟล์ รวมถึงการกด Like, Nope และ Super Like ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม โดยอ้างอิงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-25 กรกฎาคม 2567 

2 ข้อมูลภายในของ Tinder เรื่องการใช้ฟีเจอร์ PassportTM ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม โดยอ้างอิงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-25 กรกฎาคม 2567  

3 ข้อมูลภายในของ Tinder จาก Interests ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม โดยอ้างอิงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-25 กรกฎาคม 2567 

4 ข้อมูลภายในของ Tinder เรื่องการระบุตำแหน่งงานบนประวัติส่วนตัวตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม โดยอ้างอิงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-25 กรกฎาคม 2567 

5 ข้อมูลภายในของ Tinder ในโหมด PassportTM ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม โดยอ้างอิงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-25 กรกฎาคม 2567 

6 ข้อมูลภายในของ Tinder เรื่องการใช้ฟีเจอร์ PassportTM และจำนวนการส่ง-รับข้อความ ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม โดยอ้างอิงข้อมูลระหว่างวันที่ 1-25 กรกฎาคม 2567 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ