ตอบโจทย์การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ด้วย Cloud WAF จาก RADWARE

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 7, 2024 08:25 —ThaiPR.net

ตอบโจทย์การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ด้วย Cloud WAF จาก RADWARE

เว็บไซต์เป็นสินทรัพย์ไอทีที่มีความสำคัญกับธุรกิจ จึงมักมีผู้ไม่หวังดีพยายามหาช่องทางต่าง ๆ เข้ามาโจมตีเพื่อต้องการเจาะเข้าถึงข้อมูลสำคัญขององค์กรที่ถูกเก็บไว้ภายในฐานข้อมูล จากเหตุการณ์นี้ทำให้หลายธุรกิจให้ความสำคัญกับการเพิ่มระบบความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น และเครื่องมือที่มักนิยมนำมาใช้ คือ Web Application Firewall หรือ WAF นั่นเอง

มาทำความรู้จักกับ Cloud WAF (Web Application Firewall) ว่าคืออะไร

>> Cloud WAF คือ ระบบ Firewall ที่ทำงานบนคลาวด์ ออกแบบมาเพื่อป้องกันเว็บแอปพลิเคชันจากการโจมตีและภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต เช่น SQL Injection, Cross-Site-Scripting (XSS), และ Web Attack อื่น ๆ ตาม OWASP Top 10 ปีล่าสุด โดย Cloud WAF จะตรวจสอบและกรองการรับส่งข้อมูลเพื่อป้องกันการบุกรุกและปกป้องข้อมูลสำคัญ นอกจากนี้ยังสามารถปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของภัยคุกคามและแอปพลิเคชันที่ปกป้องได้อย่างต่อเนื่อง

แล้ว Cloud WAF Service ทำอะไรได้บ้าง

>> การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันมีความซับซ้อนและรวดเร็วขึ้นเรื่อย ๆ โดย DevOps ช่วยเพิ่มฟังก์ชันและความถี่ในการปล่อยผลิตภัณฑ์ การที่แอปพลิเคชันต้องมีความพร้อมใช้งานเพื่อตอบสนองผู้ใช้มากขึ้นทำให้มีความเสี่ยงต่อการโจมตีมากขึ้น และเปิดโอกาสให้เกิดการละเมิดข้อมูลและการสูญเสียทางการเงิน

Cloud WAF ช่วยป้องกันภัยคุกคามเหล่านี้โดยการรักษาความปลอดภัยให้กับเว็บแอปพลิเคชัน ตรวจสอบการรับส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ และบล็อคกิจกรรมที่เป็นอันตราย เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและช่วยให้ใช้งานได้อย่างราบรื่น

บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ RADWARE หนึ่งในผู้นำด้านโซลูชันการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ขอแนะนำ Solution Cloud WAF ตอบโจทย์การป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ในทุกมิติ มีข้อดี คือ

  • ติดตั้งได้อย่างง่ายดาย : ไม่จำเป็นต้องลงทุนกับ Hardware หรือ Infrastructure ใด ๆ รวมไปถึงลดทอนความยุ่งยากและปัญหาในการบำรุงรักษาระบบ
  • มี AI ช่วยในการวิเคราะห์การโจมตี : การโจมตีของ Attacker ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Tool หรือ Bot โจมตี รวมถึงแม้แต่การรับมือจากการโจมตีโดยใช้ AI ช่วยพัฒนาการโจมตีที่มีความซับซ้อนในปัจจุบันมากขึ้น
  • มีบริการแนะนำและให้ความช่วยเหลือ : ในการปรับตั้งค่าการป้องกันที่เหมาะสม โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Application Security จากทีม ERT (Radware's Emergency Response Team)
  • บมจ. เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) เล็งเห็นถึงความสำคัญและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอ solution ดี ๆ และมีคุณภาพให้ทุกท่านที่สนใจ สามารถติดต่อนัดหมายได้ที่ radware@sisthai.com ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร : 02 020 3000 หรือ Directmarketing@sisthai.com


    แท็ก Application   ข้อมูล   ไอที   APP  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ