LINE MELODY ฉลองครบรอบ 5 ปีแห่งความภูมิใจในการสนับสนุนวงการเพลงของไทย พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ แจกรางวัลใหญ่แทนใจตลอดทั้งเดือนสิงหาคม

ข่าวบันเทิง Wednesday August 7, 2024 10:22 —ThaiPR.net

LINE MELODY ฉลองครบรอบ 5 ปีแห่งความภูมิใจในการสนับสนุนวงการเพลงของไทย พร้อมจัดแคมเปญพิเศษ แจกรางวัลใหญ่แทนใจตลอดทั้งเดือนสิงหาคม

LINE MELODY บริการเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายบนแพลตฟอร์ม LINE ฉลองครบรอบ 5 ปีเต็มของการสร้างสีสันในการสื่อสารผ่าน LINE Call ควบคู่กับความมุ่งมั่นในการสนับสนุนและยกระดับอุตสาหกรรมเพลงของไทย ผ่านการมอบรางวัล การจัดกิจกรรมดนตรี และการพบปะแฟนคลับ ซึ่งล้วนได้รับการตอบรับที่ดี พิสูจน์ความสำเร็จด้วยยอดดาวน์โหลดใน 5 ปี กว่า 8 ล้านครั้ง พร้อมเดินหน้าต่อเนื่องมุ่งสร้างความสุขผ่านประสบการณ์การสื่อสารที่สมบูรณ์ด้วยเสียงดนตรี

ปัจจุบัน LINE MELODY เป็นหนึ่งในบริการยอดฮิตบน LINE ในประเทศไทยที่ช่วยเติมความสุขในการสื่อสารให้กับผู้ใช้งานกว่า 3.4 ล้านคน โดยในทุกๆ 5 นาที จะมีเพลง 20 เพลงบน LINE MELODY ถูกดาวน์โหลดเพื่อใช้งาน LINE MELODY ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือสื่อสารและแสดงตัวตนผ่านเสียงเพลงเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสะท้อนถึงความนิยมของศิลปินได้เป็นอย่างดี มีผู้ใช้งานมากมายที่แสดงความรักและสนับสนุนศิลปินผ่านการซื้อเพลงบน LINE MELODY อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้กับศิลปินในทุกระดับ ไม่ว่าจะค่ายเล็ก ค่ายใหญ่ หรือศิลปินอิสระ ก็สามารถแสดงผลงานบนแพลตฟอร์ม เพื่อรับการสนับสนุนผ่านการดาวน์โหลดจากแฟนๆ ที่ชื่นชอบได้ทั้งสิ้น

LINE MELODY สนับสนุนศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมผ่านการมอบรางวัลยอดนิยมต่างๆ อาทิ รางวัล BLACK MELODY มอบให้กับเพลงที่มีดาวน์โหลดเร็วและแรงที่สุดบน LINE MELODY โดย ณ ปัจจุบันมีศิลปินที่ได้รับรางวัลนี้ไปแล้ว 32 รางวัล โดยมีถึง 6 เพลงที่มาจากศิลปินอิสระและอินฟลูเอนเซอร์ และ 1 เพลงที่เป็นเพลงอินดี้ท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีรางวัลจากการสะสมยอดดาวน์โหลด ได้แก่ SILVER MELODY รางวัลที่มอบให้กับเพลงที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 50,000 การดาวน์โหลด ที่มอบไปแล้วกว่า 9 รางวัล โดยมี 1 เพลงที่มาจากศิลปินอิสระ GOLD MELODY รางวัลที่มอบให้กับเพลงที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 75,000 ดาวน์โหลด โดยมีเพลงที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 2 รางวัลและ PLATINUM MELODY รางวัลที่มอบให้กับเพลงที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100,000 ดาวน์โหลด ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดอีก 1 รางวัล โดยผู้ได้รับรางวัล BLACK MELODY จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล MELODY OF THE YEAR อีกด้วย

นอกจากนี้ LINE MELODY ยังได้สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับศิลปิน นอกเหนือจากเมโลดี้แบบปกติ โดยให้สามารถสร้างสรรค์เพลงในเวอร์ชันพิเศษที่เหมาะกับการเป็นเสียงรอสายตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะกระตุ้นการดาวน์โหลดและได้รับความนิยมจากแฟนเพลงมากขึ้นด้วย เช่น เพลง 'หวง (Calling Version)' ของ เอิ๊ต ภัทรวี ที่ได้รับรางวัล PLATINUM MELODY และเพลง 'จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (Calling Version)' ของ Patrickananda ที่ได้รับรางวัล SILVER MELODY อีกทั้ง ยังสนับสนุนการสร้างฐานแฟนคลับให้ศิลปิน ผ่านการจัดคอนเสิร์ตพิเศษ รวมถึง LINE MELODY MUSIC AWARDS ซึ่งเป็นเวทีให้ศิลปินได้แสดงผลงาน โดยในปีล่าสุด วงน้องใหม่ Purpeech และ Newery ได้แสดงคอนเสิร์ตบนเวทีแห่งนี้เป็นเวทีแรก อีกทั้งทัพศิลปินไม่ว่าจะเป็น EARTH PATRAVEE, LIPTA และ NONT TANONT

สำหรับก้าวต่อไป LINE MELODY ยังคงมุ่งสนับสนุนการเติบโตและพัฒนาผลงานของศิลปินและอุตสาหกรรมเพลงของไทย ผ่านการผลักดันให้เกิดศิลปินที่สามารถพิชิต BLACK MELODY ให้มากขึ้น ในฐานะรางวัลสุดพิเศษที่ให้กับเพลงฮิตที่มียอดดาวน์โหลดเร็วและแรงที่สุดบน LINE MELODY พร้อมเผยแพร่เรื่องราวเชิงลึกเบื้องหลังผลงาน เพื่อนำไปสู่เวทียิ่งใหญ่แห่งปี LINE MELODY MUSIC AWARDS 2024

เพื่อเป็นการฉลองโอกาสพิเศษ ครบรอบ 5 ปี LINE MELODY จัดแคมเปญพิเศษ "ฉลองครบ 5 ปี LINE MELODY แจกรางวัลใหญ่แทนใจตลอดทั้งเดือน" ต่อที่ 1 ทุกการดาวน์โหลดเพลง ผู้ใช้งานจะได้รับ 5 LINE POINTS ทันที จำกัดไม่เกิน 10 LINE POINT ต่อ 1 สัปดาห์ ต่อที่ 2 เมื่อดาวน์โหลดครบ 5 เมโลดี้ใน 1 สัปดาห์ จะได้รับส่วนลดแทนเงินสดจาก Starbucks หรือ Lazada มูลค่า 200 บาท และทุกการดาวน์โหลดเมโลดี้ในเดือนสิงหาคม จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลใหญ่ จำนวน 5 รางวัล อาทิ iPad Air M2 โทรศัพท์มือถือ OPPO Reno12 5G 1 รางวัล Airpods Pro (รุ่นที่ 2) ลำโพง Marshall Emberton และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Xiaomi Vacuum Robot E10 รวมมูลค่ากว่าแสนบาท

ผู้ใช้งาน LINE สามารถพบกับกิจกรรมพิเศษฉลองครบรอบ 5 ปี LINE MELODY ได้ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ และพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมอื่นๆ ของ LINE MELODY ได้ที่ LINE MELODY Official Account (LINEID : @Linemelodyth)และสามารถดาวน์โหลดเมโลดี้จากศิลปินที่ชื่นชอบเพื่อใช้เป็นเสียงเพลงเรียกเข้าและเสียงเพลงรอสายได้ที่ melody.line.me 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ