ทีทีบี ติดอาวุธเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารองค์กรลูกค้าธุรกิจ กับความสำเร็จหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 เสริมความยั่งยืนอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2024 11:45 —ThaiPR.net

ทีทีบี ติดอาวุธเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารองค์กรลูกค้าธุรกิจ กับความสำเร็จหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 เสริมความยั่งยืนอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น และเติบโตได้อย่างยั่งยืน ล่าสุดกับความสำเร็จในการส่งมอบองค์ความรู้และแนวคิดด้านการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจยุคดิจิทัล เพื่อเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ความยั่งยืนในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ (Healthcare) ผ่านหลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19

หลักสูตร LEAN for Sustainable Growth by ttb รุ่นที่ 19 เป็นหลักสูตรของทีทีบี ที่มุ่งมั่นและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในซัพพลายเชนของเฮลท์แคร์ ที่เข้าร่วมอบรมกว่า 60 บริษัท ได้รับองค์ความรู้ที่ครอบคลุมในหัวข้อการลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมนำเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัลไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ รวมถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมีทีมอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารระดับสูงขององค์กรขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ ทั้งจากภาครัฐและเอกชน อาทิ บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ โรงพยาบาลพระรามเก้า กลุ่มโรงพยาบาลวิภาราม โรงพยาบาลรามคำแหง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล บมจ. ที.แมน ฟาร์มาซูติคอล บจก. กรุงเทพดรักสโตร์ และ บจก. สมูท อี เป็นต้น รวมทั้งผู้บริหารจากทีทีบี มาถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ตรง พร้อมให้คำปรึกษาตลอด 6 วันเต็มของการอบรม พร้อมการเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของโรงพยาบาลกรุงเทพ สำนักงานใหญ่

ทีทีบี เล็งเห็นว่า อุตสาหกรรมเฮลท์แคร์ (Healthcare) ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในอนาคต มีปัจจัยบวกหลายด้านทั้งจากภาคการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเพิ่มสูงขึ้นของค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพต่อครัวเรือนที่สะท้อนมาจากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การเติบโตของตลาดบริการทางการแพทย์เฉพาะภาคเอกชน รวมไปถึงเทรนด์ธุรกิจด้านความงาม การแพทย์เฉพาะทาง และห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เป็นต้น ธนาคารจึงมองว่าการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะส่งผลให้ธุรกิจสามารถส่งมอบสินค้าและบริการไปถึงมือผู้บริโภคด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ในขณะที่ประสบการณ์ของลูกค้าก็ยิ่งต้องได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ผ่านองค์ความรู้ที่ครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่

  • Effective Cost Saving การลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และวางรากฐานธุรกิจให้แข็งแรงตามแนวคิด LEAN
  • Unlock and Empower Business Potential การเพิ่มศักยภาพและการเติบโตของธุรกิจผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อมุ่งสู่ Digital Business ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปัจจุบัน
  • Transition to Sustainability Business การสร้างความยั่งยืนขององค์กร ผ่านการบริหารองค์กรที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเพื่อมุ่งสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน
  • ในมุมมองของผู้ประกอบการธุรกิจบริการ อย่างนายแพทย์สุชาติ ชื่อลือชา ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ บมจ. บางกอก เชน ฮอสปิทอล มองว่า Lean มีประโยชน์อย่างมากในการปรับปรุง Process ด้านการให้บริการของโรงพยาบาล ช่วยลดเวลารอคอยของคนไข้ สร้างความพึงพอใจ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้ถูกต้องและปลอดภัยยิ่งขึ้น การมาอบรมในครั้งนี้ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปเพิ่มประสิทธิภาพ และยกระดับการให้บริการของโรงพยาบาลให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ส่วนมุมมองของธุรกิจด้านการผลิต นายสรสิช แดงประเสริฐ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่สายงานการผลิต บมจ. โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) ก็เห็นด้วยว่า Lean คือ Life Time ทัศนคติในการทำงานตลอดชีวิตของผู้ประสบความสำเร็จ ธุรกิจด้านการผลิตสามารถใช้ในการพัฒนาและออกแบบกระบวนการทำงานด้านต่าง ๆ ได้ตั้งแต่วันแรกที่ประกอบธุรกิจ และทำต่อเนื่องได้ตลอดไป เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันให้ธุรกิจพร้อมเติบโต

    ขณะที่มุมมองของธุรกิจด้านเทรดดิ้ง นายเชาวพัฒน์ เลิศวงศ์เสถียร กรรมการผู้จัดการ ด้านการขายและการตลาด บจก. ซีเมดิค ยอมรับว่า จากบทเรียนในหลักสูตรนี้ ทำให้มองเห็นว่าการบริหาร Inventory ให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากธุรกิจที่มีจำนวนชนิดของสินค้าที่ค่อนข้างมาก การวางแผนการสั่งซื้อให้เหมาะสม จะสามารถช่วยลดต้นทุนในการเก็บรักษาสินค้าใน Inventory ได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากความรู้เรื่อง Lean ที่นำไปปฏิบัติได้จริง ไม่ใช่แค่ Conceptual Level แล้ว ยังได้ความสัมพันธ์ที่ดีและเพิ่ม Networking ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันได้อีกด้วย

    ทีทีบี ยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมแกร่งให้ผู้ประกอบการไทย ผ่านองค์ความรู้ที่หลากหลายภายใต้โครงการ finbiz by ttb อย่างต่อเนื่องผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งในรูปแบบการจัดสัมมนา โซเชียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊ก และทีทีบี เอสเอ็มอี ไลน์ บทความบนเว็บไซต์ของทีทีบี เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจได้นำองค์ความรู้ต่าง ๆ ไปปรับใช้เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลง สามารถขับเคลื่อนธุรกิจในทุกสถานการณ์ พร้อมก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

    ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจที่สนใจสามารถเข้าไปชมสรุปเนื้อหางานสัมมนาของทีทีบี ได้ที่
    https://www.ttbbank.com/link/pr/finbiz


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ