SoDA SPU จับมือมหาวิทยาลัยดังนานาชาติ ปั้นนักสร้างสรรค์ ต่อยอดตลาดยิ่งเจริญสู่สากล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 7, 2024 13:00 —ThaiPR.net

SoDA SPU จับมือมหาวิทยาลัยดังนานาชาติ ปั้นนักสร้างสรรค์ ต่อยอดตลาดยิ่งเจริญสู่สากล

เริ่มแล้ว! คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมมือ มหาวิทยาลัยดัง (ไทย-ญี่ปุ่น) จัดกิจกรรม Workshop ในหัวข้อ "MARKET MAKEOVER" ในโครงการ International Workshop 2024 (ไทย-ญี่ปุ่น) เสกตลาดให้มีเสน่ห์  วันที่ 5-17 สิงหาคม 2567 ณ ตลาดยิ่งเจริญ และอาคาร SPU DSpace 

โดยมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัย sugiyama jogakuen มหาวิทยาลัยโคคุชิคัง และมหาวิทยาลัยริวคิว ซึ่งมีจำนวนนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอน ทั้งหมด 83 คน ทั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก กระทรวงการต่างประเทศ สถานทูตญี่ปุ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

อาจารย์ธีรบูลย์ พิศาลอภิพงศ์ คณบดีการออกแบบและสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้กล่าวต้อนรับ นักศึกษาทุกคนในการเริ่มกิจกรรม Workshop ในหัวข้อ "MARKET MAKEOVER" ถือเป็นการร่วมมือกันของนักศึกษาที่จะได้ร่วมแชร์ไอเดียใหม่ๆ ในการออกแบบพัฒนาตลาดยิ่งเจริญให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ภายในกิจกรรม Workshop จะมีหัวข้อต่างๆ เกี่ยวกับตลาดยิ่งเจริญ ในการก้าวสู่ 70 ปี แปลงโฉมตลาดยิ่งเจริญ สู่คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ 'ยิ่งเจริญสแควร์' แหล่งรวมความสุขที่เชื่อมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่เป็นหัวใจสำคัญของบริเวณสะพานใหม่ มุ่งหวังให้นักศึกษาแต่ละมหาวิทยาลัยช่วยออกแบบไอเดียพัฒนาตลาดให้ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยผสมผสานทางวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน กิจกรรมนี้จะทำให้นักศึกษาทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิด ไอเดีย เพื่อนใหม่ และศึกษาการออกแบบผลงาน สถาปนิกของคนญี่ปุ่น ระหว่างสองวัฒนธรรม ของนักศึกษาสถาปัตยกรรม ไทย-ญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ