NITMX จับมือ UnionPay ยกระดับการชำระเงินผ่าน QR Code PromptPay

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2024 14:42 —ThaiPR.net

NITMX จับมือ UnionPay ยกระดับการชำระเงินผ่าน QR Code PromptPay

เที่ยวไทย-จีน จ่ายเงินสะดวกไม่ต้องพกเงินสด NITMX จับมือ UnionPay เพิ่มการชำระเงินผ่าน QR Code PromptPay สำหรับคนไทย-จีน

เข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มตัว เพื่อให้การชำระเงินสะดวกสบายทั้งในประเทศไทย และประเทศจีน เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ (NITMX) ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินในประเทศไทย จับมือร่วมลงนาม MOU กับ UnionPay International (UPI) ยกระดับการชำระเงินให้คนไทย คนจีน ได้ชำระเงินอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องพกเงินสด ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศได้เป็นอย่างดี

พิธีลงนาม MOU ครั้งนี้จัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีคุณฉัตรชัย ดุษฎีโหนด กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด หรือ NITMX และคุณแลร์รี หวัง CEO จาก UnionPay International (UPI) ร่วมลงนามเพื่อยืนยันว่าทั้งคนไทยและจีน สามารถสแกนชำระเงินได้สะดวกสบาย โดยคนจีนที่เข้ามาประเทศไทย สามารถสแกนจ่ายเงินได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์ QR Code PromptPay ขณะที่คนไทยสามารถหาสัญลักษณ์ QR Payment UnionPay และสแกนจ่ายที่ประเทศจีนได้เช่นกัน การร่วมลงนามในครั้งนี้ยังรวมถึงการโอนเงินข้ามประเทศ (Cross-Border Remittance Service) และการใช้ Cardless ATM Withdrawal ซึ่งเป็นบริการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตรผ่าน mobile banking application บนโทรศัพท์มือถือ ทำให้การจ่ายเงินเป็นเรื่องง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในยุคที่สังคมก้าวสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มตัว ด้วยการสนับสนุนจากทั้ง UnionPay และ NITMX ผู้บริโภคจะสามารถใช้จ่ายได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะอยู่ในประเทศไทยหรือประเทศจีน

หลัง Covid-19 การท่องเที่ยวของประเทศไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยสถิติการท่องเที่ยวจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่ 1 มกราคม - 31 ธันวาคม 2566 จำนวนกว่า 28 ล้านคน สร้างรายได้จากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 1.2 ล้านล้านบาท โดย 1 ในประเทศที่มาไทยมากที่สุดคือประเทศจีน การลงนาม MOU ครั้งนี้จะช่วยทำให้การเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน ได้จับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลทางบวกกับเศรษฐกิจในประเทศไทย และนอกจากนี้มาตรการยกเว้นวีซ่าระหว่างจีนและไทย ก็ยิ่งทำให้การท่องเที่ยวขาออกของไทยคึกคัก

ทั้งนี้คุณฉัตรชัย ดุษฎีโหนด กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด หรือ NITMX ได้กล่าวถึงการลงนาม MOU ครั้งนี้ว่า "เรายินดีที่ได้ลงนามใน MOU นี้กับ UnionPay International (UPI) ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินชั้นนำของประเทศไทย และ UnionPay International (UPI) ผู้นำด้านอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับโลก ได้ร่วมมือกันในนวัตกรรม UPI มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบการชำระเงินทั่วโลก ในขณะที่ NITMX ของเรา มีประสบการณ์ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินในประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้ จะยกระดับประสบการณ์การชำระเงินสำหรับคนในประเทศไทยและนักท่องเที่ยวจีนที่มาเยือนประเทศไทยได้เป็นอย่างดี"

NITMX ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินในประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนา ยืนหยัดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกที่ ทุกเวลา เพื่อให้ในอนาคตการชำระเงินของคนไทยไม่ว่าไปประเทศไหน ก็สะดวกสบาย ผ่าน QR Code PromptPay ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อสินค้าหรือบริการที่ร้านค้า การท่องเที่ยว หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ ไม่ต้องพกเงินสด ลดความเสี่ยงในการสูญหายหรือถูกขโมย ให้คนไทยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ