กรุงศรีแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี นิมเบิล จำกัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 7, 2024 14:55 —ThaiPR.net

กรุงศรีแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี นิมเบิล จำกัด

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ประกาศแต่งตั้งนางเศรษฐศิริ เศรษฐภากรณ์ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี นิมเบิล จำกัด บริษัทในเครือกรุงศรี ซึ่งเป็นฮับในการสร้างและดูแลโซลูชันด้านไอที (IT Solutions Hub) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567

นางเศรษฐศิริ เป็นผู้บริหารที่มีบทบาทสำคัญในสายงานพัฒนา Open Banking API และส่งมอบการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหน่วยงานสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของธนาคาร รวมถึงการส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ได้ร่วมงานกับกรุงศรี นางเศรษฐศิริได้ผลักดันการใช้ Open Banking API เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ และได้นำความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ที่มีมามากกว่า 20 ปี จากองค์กรชั้นนำในหลากหลายธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจ IT ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจประกัน และสถาบันการเงิน มาใช้ในการบริหารโครงการทางธุรกิจและ IT นอกจากนี้ ยังเป็นผู้บุกเบิกการนำแนวคิดการทำงานแบบ Agile มาบูรณาการเทคโนโลยีดิจิทัลและสร้างวัฒนธรรมดิจิทัลในโครงการดิจิทัลต่างๆ ของกรุงศรี โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย จนได้รับรางวัลสำคัญทั้งในระดับประเทศ เอเชียแปซิฟิก และระดับโลก รวมทั้งสิ้น 10 รางวัล

นางเศรษฐศิริ เป็นหนึ่งในผู้บริหารหญิงรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ มีความเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ มีความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งยังมีผลงานที่โดดเด่นที่สร้างการเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จให้กรุงศรีอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ภายใต้บทบาทและความรับผิดชอบของกรรมการผู้จัดการ กรุงศรี นิมเบิล นางเศรษฐศิริจะดูแลด้านกลยุทธ์การขับเคลื่อนกรุงศรี นิมเบิล ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในฐานะที่เป็นหน่วยงานสำคัญในการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรมเพื่อรองรับกับการแนวโน้มเปลี่ยนแปลงของโลกการเงินและสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินงานของกรุงศรีในระยะยาว

นางเศรษฐศิริ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโทด้านการบริหารสารสนเทศและการศึกษา (Management Information System and Education) จาก Utah State University สหรัฐอเมริกา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ