บริติช เคานซิล ประกาศเปิดรับสมัครทุน Connections Through Culture 2024 โครงการความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร

ข่าวทั่วไป Wednesday August 7, 2024 15:46 —ThaiPR.net

บริติช เคานซิล ประกาศเปิดรับสมัครทุน Connections Through Culture 2024 โครงการความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ระหว่างประเทศไทยและสหราชอาณาจักร

บริติช เคานซิล ประกาศเปิดรับสมัครทุนศิลปะ Connections Through Culture มูลค่ารวมกว่า 700,000 ปอนด์ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางศิลปะและวัฒนธรรมระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และสหราชอาณาจักร ผ่านการการนำเสนอโครงการศิลปะที่สร้างสรรค์ได้ทุกรูปแบบ โดยผู้สมัครในประเทศไทยสามารถสมัครขอรับทุนมูลค่าสูงสุดถึง 10,000 ปอนด์ (หรือราว 467,000 บาท) ซึ่งนับเป็นหนึ่งในพันธกิจของบริติช เคานซิลที่มุ่งสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 2 กันยายน 2567 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.britishcouncil.or.th

มร.แดนนี ไวท์เฮด ผู้อำนวยการ บริติช เคานซิล ประเทศไทย กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจที่ได้สนับสนุนความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ใหม่ ๆ ระหว่างสหราชอาณาจักรและประเทศไทย ผ่านทุน Connections Through Culture ที่จะสามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และความร่วมมือที่ยิ่งใหญ่ระหว่างประเทศได้ โดยตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน บริติช เคานซิล ประเทศไทย ได้สนับสนุนทุนมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาทเพื่อเชื่อมโยงและทำให้โครงการความร่วมมือด้านศิลปวัฒนธรรมของไทย สหราชอาณาจักรเกิดขึ้นจริงกว่า 40 โครงการ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เปิดโอกาสให้กับศิลปินของทั้งสองประเทศได้สร้างความเชื่อมโยงและแสดงความสามารถของพวกเขาบนเวทีระดับนานาชาติ ที่ไม่เพียงแต่สร้างการแลกเปลี่ยนทางศิลปะที่มีความหมาย แต่ยังช่วยสร้างความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มภูมิทัศน์ของความคิดสร้างสรรค์สู่ระดับโลก"

Connections Through Culture 2024 หรือทุนความร่วมมือทางวัฒนธรรม นับเป็นโครงการที่สนับสนุนความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ระหว่างเอเชีย-แปซิฟิก และสหราชอาณาจักร เพื่อส่งเสริมและเสริมสร้างศักยภาพศิลปินและองค์กรทางวัฒนธรรมที่ทำงานด้านศิลปะทุกรูปแบบในการสร้างสรรค์ผลงานตามแนวคิดของตนให้กลายเป็นจริงได้ รวมถึงสร้างเครือข่ายและโครงการความร่วมมือใหม่ๆ โดยในปีนี้มี 2 หัวข้อที่จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษได้แก่ 1.ความหลากหลายและการมีส่วนร่วม 2.การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยผู้ที่ได้รับการสนับสนุนทุน Connections Through Culture จะต้องมีผู้สมัครที่มีถิ่นพำนักอยู่ในสหราชอาณาจักรอย่างน้อยหนึ่งคน และผู้สมัครที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทยหนึ่งคน

ผู้ที่สนใจสมัครทุน Connections Through Culture 2024 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 2 กันยายน 2567หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงชุดเครื่องมือ คำถามที่ถามบ่อย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการสมัครได้อย่างถูกต้องได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th หรือ เฟสบุ๊คแฟนเพจ British Council Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ