DRT โชว์ผลงานครึ่งปีแรกฝ่าปัจจัยลบ ทำกำไรสุทธิ 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.81% ชงบอร์ดฯ เคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น เร่งทำตลาด Diamond Solution รุกทุกช่องทางขายเต็มที่

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2024 15:55 —ThaiPR.net

DRT โชว์ผลงานครึ่งปีแรกฝ่าปัจจัยลบ ทำกำไรสุทธิ 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.81% ชงบอร์ดฯ เคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น เร่งทำตลาด Diamond Solution รุกทุกช่องทางขายเต็มที่

'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT' เผยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2567 ทำกำไรสุทธิ 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.81% สะท้อนศักยภาพการบริหารจัดการเชิงรุกและขีดความสามารถการแข่งขันภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' รับมือปัจจัยลบจากภาคอสังหาริมทรัพย์และกำลังซื้อชะลอตัวรุนแรง ส่งผลให้ผลงานไตรมาส 2/2567 ทำรายได้รวม 1,370.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 150.21 ล้านบาท ชงบอร์ดฯ จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น กางแผนทำงานเชิงรุกเอาชนะความท้าทาย ลุยทำตลาดเต็มที่ทุกช่องทางขาย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา ไม้บันได SPC-FC ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า 'ตราเพชร' เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2567 (มกราคม-มิถุนายน) แม้มีปัจจัยทางเศรษฐกิจของประเทศที่เติบโตไม่เต็มศักยภาพและความท้าทายจากภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวลง ปัญหาหนี้ครัวเรือนต่อจีดีพีสูง เป็นแรงกดดันต่อกำลังซื้อสินค้าของผู้บริโภคหดตัวลง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้เป็นที่น่าพอใจเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยเน้นบริหารจัดการประสิทธิภาพการผลิตรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรและการบริหาร Product Mix ส่งผลให้รักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นไว้ที่ 25-27% ได้ตามแผน ทำให้กำไรสุทธิครึ่งปีแรกทำได้ 353.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ขณะที่รายได้รวมครึ่งปีแรกทำได้ 2,857.53 ล้านบาท ย่อตัวลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากรายได้ในไตรมาส 2/67 (เมษายน-มิถุนายน) ทำได้ 1,370.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 150.21 ล้านบาทชะลอตัวลง แม้ช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่และตลาดต่างประเทศมีการเติบโตที่ดีขึ้น แต่ไม่เพียงพอต่อการชดเชยกำลังซื้อที่หดตัวจากกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มลูกค้าร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยที่ชะลอตัวลง

"แม้ครึ่งปีแรกจะทำรายได้ลดลงจากปัจจัยลบ แต่เราก็ยังสามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นและทำกำไรสุทธิในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตต่อเนื่อง สะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งและการบริหารจัดการเชิงรุกอย่างเต็มที่เพื่อรับมือความเสี่ยงในครั้งนี้ และเตรียมเสนอบอร์ดฯ พิจารณาการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ตอกย้ำว่า DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง" นายสาธิต กล่าว

ส่วนแผนดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทฯ จะเร่งทำตลาดเชิงรุกในทุกช่องทางขาย โดยนำเสนอสินค้าคู่บริการในรูปแบบ Diamond Solution ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำจุดเด่นด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ 'ตราเพชร' สามารถนำไปก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง รวมถึงมีทีมบริการติดตั้งมืออาชีพ ควบคู่กับการบริหารจัดการด้านการผลิตให้มีประสิทธิภาพภายหลังเดินเครื่องจักรกระเบื้องหลังคาคอนกรีตและโครงทรัสต์ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในการตอบสนองต่อความต้องการของสินค้าได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ