10 ศิลปินนักวาดประกอบรุ่นใหม่ ผู้ผ่านเข้ารอบในการประกวด PP GROUP "TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" กับ 3 คณะกรรมการศิลปินชื่อดัง CRYBABY MOLLY - GONGKAN - SUNTUR

ข่าวทั่วไป Wednesday August 7, 2024 15:49 —ThaiPR.net

10 ศิลปินนักวาดประกอบรุ่นใหม่ ผู้ผ่านเข้ารอบในการประกวด PP GROUP

พีพี กรุ๊ป กลุ่มบริษัทที่จัดจำหน่ายและสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์แฟชั่นลักชัวรี เดินหน้าสนับสนุนนักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ให้ได้รับโอกาสและการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจากโครงการ PP GROUP "TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" ได้นำเสนอผลงานของตัวเองต่อหน้าคณะกรรมการ และได้รับโจทย์ในการประกวด ภายใต้หัวข้อ CREATIVELY THAI เพื่อนำเสนอความเป็นไทย เชื่อมโยงศิลปะและวัฒนธรรมผ่านความคิดสร้างสรรค์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ นำโดยศิลปินและนักวาดภาพประกอบชื่อดัง คุณนิสา ศรีคำดี (CRYBABY MOLLY), คุณกันตภณ เมธีกุล (GONGKAN) และ คุณยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล (SUNTUR) ที่มาร่วมตัดสินและเป็นที่ปรึกษาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของศิลปินรุ่นใหม่

พีพี กรุ๊ป ก่อตั้งในปี 2546 โดย คุณสุวดี พึ่งบุญพระ และ คุณโอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์ โดยในวันงานได้มาร่วมเป็นคณะกรรมตัดสิน พร้อมกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ให้ฟังว่า "จากจุดเริ่มต้นจาการบริหารแบรนด์แฟชั่นลักชัวรีชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ AMI (อามี), Cafe Kitsune (คาเฟ่ คิทสึเนะ), Longchamp (ลองฌอมป์), Maison Kitsune (เมซง คิทสึเนะ), MCM (เอ็มซีเอ็ม), Off-White(TM) (ออฟไวท์), Palm Angels (ปาล์ม แองเจิลส์), Roger Vivier (โรเฌร์ วิวิเยร์) และ Tory Burch (ทอรี่ เบิร์ช) ซึ่งเป็นระยะเวลานานกว่า 21 ปี เราจึงมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการสร้างและขยายแบรนด์ในประเทศไทยเป็น อย่างดี รวมไปถึงการร่วมทุนนำเข้าแบรนด์ Gentle Monster (เจนเทิล มอนสเตอร์) แบรนด์แว่นตาสัญชาติเกาหลี และการร่วมทุนกับกลุ่มธุรกิจ CASETiFY (เคสติฟาย) ในการนำเสนอ Lifestyle Gadget ชั้นนำให้กับเมืองไทยเป็นครั้งแรก ปัจจุบันเราได้กลายเป็น Connector หรือตัวแปรสำคัญในการเชื่อมโยงเมืองไทยกับสิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ทั่วโลก เราจึงอยากถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับธุรกิจรีเทลแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบันให้กับคนรุ่นใหม่ ให้มีพื้นที่ในการนำเสนอผลงานและไอเดียที่หลากหลาย ผ่านการจัดประกวดโครงการ "TALENT CONTEST 2024 - ILLUSTRATOR NEXT GEN" โปรเจกต์พิเศษที่จะให้ความรู้และเปิดประสบการณ์การทำงานอย่างมืออาชีพที่เต็มไปด้วยคุณภาพและความครีเอทีฟ เพื่อกลายเป็นศิลปินแถวหน้าในอนาคต"

คุณนิสา ศรีคำดี ศิลปินเจ้าของคาแรกเตอร์ CRYBABY MOLLY กล่าวว่า "โชคดีที่เรารู้ตัวว่าชอบงานศิลปะมาตั้งแต่เด็ก และเมื่อมีโอกาสได้ไปจัดแสดงที่เมืองจีน ทำให้รู้จักกับคำว่าตลาดโลกที่กว้างมากขึ้น อยากให้สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆ กล้าที่จะลงมือทำ โดยเริ่มจากความชอบและพัฒนาต่อยอด โดยคำแนะนำหนึ่งที่อยากบอกต่อน้องๆ ที่เป็นศิลปิน ทุกคน คือนอกจากไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานแล้วนั้น อีกสิ่งที่สำคัญคือ Soft Skill อย่างการเล่าเรื่องที่เป็น Story Telling เพื่อดึงดูดผลงานของเราให้คนที่อาจจะไม่ได้อยู่ในแวดวงศิลปะได้เข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารได้มากที่สุด และสิ่งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าให้กับผลงานของเราด้วยค่ะ"

คุณกันตภณ เมธีกุล ที่ใช้ชื่อศิลปิน GONGKAN เผยว่า "มองว่าตอนนี้วงการศิลปะในประเทศไทยเติบโตขึ้นมากๆ เพราะถ้าถามน้องๆ ว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร เราจะได้ยินคำตอบว่าอยากเป็นศิลปินกันมากขึ้น และโครงการนี้ของพีพี กรุ๊ป ก็เป็นพื้นที่สร้างโอกาสให้นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ไฟแรงแข่งขันนำเสนอผลงานด้านการออกแบบ รวมถึงมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง CASETiFY (เคสติฟาย) เช่นเดียวกับที่ผมได้เคยร่วมออกแบบมาก่อนหน้านี้ด้วยครับ นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าในอนาคตจะเห็นเวิร์คช็อปทางศิลปะ พื้นที่สำหรับเมกเกอร์สายอาร์ต รวมไปถึงผลงานที่มีความสร้างสรรค์ หรือแกลลอรี่ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่โชว์ผลงานกันอีกด้วย"

และ คุณยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล ในนาม SUNTUR กล่าวว่า "งานออกแบบของเราเปลี่ยนไปตามช่วงอายุที่เปลี่ยนแปลงไป จึงมองว่านี่เป็นโอกาสดีที่น้องๆ รุ่นใหม่ได้มีเวทีที่เปิดกว้างให้เราได้ค้นหาตัวเองและทดลองทำสิ่งที่สนใจ เพราะถ้าเรามองย้อนไปสมัยก่อนนักออกแบบจะเริ่มจากการทำ Screen Printing ซึ่งนั่นทำให้ผมเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างค่อนข้างมากทีเดียว เพราะใช้เวลาค่อนข้างนานและลำบากกว่างานดิจิตอลที่ปัจจุบันทำบนคอมพิวเตอร์ที่เป็นแนว Illusion มากขึ้น แต่สิ่งสำคัญมองว่าอยู่ที่การเล่าเรื่องผ่านภาพที่ต้องน่าสนใจ หรืออาจมีเทคนิคแปลกใหม่ ซึ่งทุกคนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนได้"

พีพี กรุ๊ป ตั้งใจจะเป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับศิลปินรุ่นใหม่ให้มีโอกาสนำเสนอและจัดแสดงผลงาน มาร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นผู้ชนะคว้าเงินรางวัล พร้อมโอกาสร่วมงานกับ CASETiFY แบรนด์ดังระดับโลก ได้ในวันพุธที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรมเดอะ สแตนดาร์ด แบงค็อก มหานคร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง info@the-ppgroup.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ