BEST Express เผย 4 นวัตกรรมเทคโนโลยีตัวช่วยคัดแยก-จัดการพัสดุ ย้ำความเชี่ยวชาญบริหารพัสดุด่วน พร้อมรับพัสดุสูงสุดถึง 110 กิโลกรัม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2024 16:34 —ThaiPR.net

BEST Express เผย 4 นวัตกรรมเทคโนโลยีตัวช่วยคัดแยก-จัดการพัสดุ ย้ำความเชี่ยวชาญบริหารพัสดุด่วน พร้อมรับพัสดุสูงสุดถึง 110 กิโลกรัม

BEST Express เผย 4 นวัตกรรม ด้านเทคโนโลยีระบบซึ่งถือเป็นตัวช่วยสำคัญในการคัดแยกและจัดการพัสดุด่วน ณ ศูนย์กระจายสินค้าของ BEST Express ประกอบด้วย เครื่องคำนวณ ตรวจสอบขนาดและน้ำหนักของพัสดุ (DWS) สายพานคัดแยกพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Belt Sorter) เครื่องชั่งน้ำหนักจากการสแกนบาร์โค้ด (Fast hand) และ เครื่องชั่งพัสดุขนาดใหญ่ (E-Scale) ยกระดับของศักยภาพในการรองรับการคัดแยกพัสดุทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ซึ่ง BEST Express สามารถรับ-ส่งพัสดุได้ตั้งแต่ 1-110 กิโลกรัม และขนาดพัสดุผลรวมสูงสุดถึง 600 ซม. (กว้าง+ยาว+สูง) ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและธุรกิจที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย หนุนกลไกสำคัญเพื่อพัฒนาเครือข่ายแฟรนไชส์ด้านขนส่งให้แข็งแกร่ง พร้อมสนับสนุนศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายการขนส่งโลจิสติกส์ในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

4 นวัตกรรม ด้านเทคโนโลยีระบบ ซึ่ง BEST Express นำมาใช้ได้แก่

  • เครื่องคำนวณ ตรวจสอบขนาดและน้ำหนักของพัสดุ (Dimension Weight and Scanning หรือ DWS) ใช้สำหรับคำนวณ ตรวจสอบ ขนาดและน้ำหนักของพัสดุทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ซึ่งเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยในการระบุรายละเอียดพัสดุ และการคำนวณค่าส่งอย่างแม่นยำ
  • สายพานคัดแยกพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Belt Sorter) - เป็นนวัตกรรมระบบเครื่องคัดแยกพัสดุที่ประกอบไปด้วยเครื่องคัดแยกพัสดุข้ามสายพาน (Liner CBS DWS System) ที่เชื่อมต่อกับเครื่องลำเลียงสายพานความเร็วสูง เข้ามาช่วยบริหารจัดการคัดแยกพัสดุภายในศูนย์กระจายสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารพัสดุและนำส่งถึงมือผู้รับได้อย่างถูกต้องและตรงเวลาที่กำหนด
  • เครื่องชั่งน้ำหนักจากการสแกนบาร์โค้ด (Fast hand) - เพื่อรองรับการจัดการพัสดุที่มีปริมาณมาก ในเวลารวดเร็วและมีความแม่นยำ
  • เครื่องชั่งพัสดุขนาดใหญ่ (E-Scale) - เนื่องจากปัจจุบัน BEST Express มีบริการส่งพัสดุขนาดเล็กจนถึงใหญ่พิเศษ ผ่านบริการ "BEST Big Parcel" สามารถส่งพัสดุที่มีน้ำหนักสูงสุดถึง 110 กิโลกรัม ระบบเครื่องชั่งนี้จะเข้ามารองรับการจัดการพัสดุที่มีขนาดใหญ่ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทั้ง B2B และ B2C อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า เป็นต้น
  • นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอบย้ำความเชี่ยวชาญและการพัฒนาการบริหารจัดการด้านบริหารจัดการขนส่งและโลจิสติกส์ BEST Express ยังได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001:2015 จาก Lloyd's Register ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 และ BEST Express ยังเดินหน้าตามนโยบายด้านคุณภาพที่ว่า คุณภาพเป็นแรงผลักดันของเราไปสู่การพัฒนาการดำเนินงานและการบริการ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าอย่างยั่งยืน


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ