พบที่สุดแห่งงาน "Thailand Wellness & Healthcare Expo 2024" วันที่ 16-18 ส.ค.67 ฮอลล์ 99 ไบเทค คาดเงินสะพัด 100 ลบ.

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2024 08:47 —ThaiPR.net

พบที่สุดแห่งงาน

เตรียมพร้อมจัดอย่างยิ่งใหญ่กับงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 จัดโดย บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ผนึกหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดเวทีแสดงสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพครบวงจรรวมกว่า 170 แบรนด์  พร้อมด้วยเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  กิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัล  และเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน  คาดมีเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 100 ล้านบาท  พลาดไม่ได้!  วันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ 99 ไบเทค บางนา

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.นายแพทย์สมอาจ วงศ์ขมทอง ประธาน บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงการจัดงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 ในครั้งนี้ว่า "ธุรกิจ Wellness & Healthcare และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมีมูลค่ามหาศาล จากการประเมินของ GWI (Global Wellness Institute) ตลาดธุรกิจเวลเนสทั่วโลกในปี 2024 สูงถึง 238.7 ล้านล้านบาท และจะมีอัตราการเจริญเติบโต 9% ต่อปีจนถึงปี 2027 สำหรับประเทศไทย มูลค่าตลาดธุรกิจเวลเนสในปี 2027 นี้ไม่น่าจะต่ำกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ด้วยประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้นและผู้คนใส่ใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น รวมทั้งธุรกิจดูแลสุขภาพครอบคลุมธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น

ด้วยศักยภาพและโอกาสเติบโตของธุรกิจเวลเนส ทางบริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าต่างประเทศ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) บริษัท ไบโอแอคทีฟ จำกัด เครือสหพัฒน์ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย จึงจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อสร้างโอกาสในการแสดงศักยภาพธุรกิจ รวมถึงนวัตกรรมบริการสุขภาพและการแพทย์ของไทย รวมกว่า 170 แบรนด์ ประกอบด้วย 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SILVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR อีกทั้งยังเป็นเวทีสำคัญในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ของโลก รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ในการดูแลสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไป ให้คนไทยมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้าน นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิจการร่วมค้า พีเอ็มจี-ไทยพัฒนา จำกัด กล่าวถึงไฮไลท์เด่นภายในงานว่า "ภายในงานนอกจากจะรวบรวมบูธธุรกิจสุขภาพ และการแพทย์กว่า 170 บูธแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษกับการมอบรางวัลคุณภาพเวลเนสแห่งชาติ (Thailand Wellness Awards : TiWA) และการมอบรางวัล Thai World Class Spa และนวดไทย โดยอธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ เพื่อยกระดับธุรกิจสปาและนวดไทยให้ได้คุณภาพมาตรฐานและสร้างชื่อเสียงไปยังนานาประเทศทั่วโลก"

ที่สำคัญงานนี้ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้คัดเลือกธุรกิจด้านสปา คลินิก เวชสำอาง ความงามและสุขภาพ รวมทั้งบริการดูแลผู้สูงอายุ และอาหารเพื่อสุขภาพ มาร่วมออกบูธพาวิลเลี่ยน DBD Wellness สร้างสีสันด้วยกิจกรรมร่วมสนุกแจกของรางวัลมากมาย ได้แก่ นาฬิกา Smart Watch จำนวน 100 รางวัล และ บัตร Voucher ส่วนลดรวมมูลค่า 120,000 บาท นอกจากนี้ภายในบูธยังมี Influencer แถวหน้าอย่างพี่ฝนฝนสอนน้องดูแลตัวเอง คุณ SEEDAATVL และ P May Sar มาร่วมสร้างสีสันร่วมสนุกในงานตลอดทั้ง 3 วันอีกด้วย

 ด้านกรมการค้าต่างประเทศ มาในคอนเซ็ปต์ " Agri Plus Innovation for Better Life  ขนทัพผู้ประกอบการนวัตกรรมสุขภาพและความงามจากสินค้าเกษตรไทย มาร่วมออกบูธภายในงานอย่างคับคั่ง อีกทั้งยังนำกูรูการตลาด Social Commerce และผู้ประกอบการที่ปั้นสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยไปตลาดโลก มาขึ้นเวทีให้ความรู้ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ในหัวข้อเสวนา "ปั้นนวัตกรรมเกษตรสู่ตลาดสากล"  ผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับธุรกิจ หาตลาดใหม่ เพิ่มความเป็นนวัตกรรมในองค์กร พร้อมแหล่งทุนสนับสนุน ต้องไม่พลาดกิจกรรมเวิร์กชอปเข้มข้นที่จัดมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะเท่านั้น ที่นั่งมีจำกัดเฉพาะคนพร้อมรวยและต้องการประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

นางสาวณรินณ์ทิพกล่าวทิ้งท้ายว่า "การจัดงาน Thailand wellness & Healthcare Expo 2024 ครั้งนี้ เป็นการรวมพลังของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน มาร่วมกันส่งเสริมสนับสนุนธุรกิจกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับ WELLNESS, HEALTHCARE & BEAUTY, SILVER CARE BUSINESS, DIGITAL HEALTH, MEDICAL INDUSTRY และ BANKER & INVESTOR รวมพลังขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและการแพทย์ของโลก รวมทั้งเชื่อมโยงเครือข่ายด้าน Wellness และ Healthcare อย่างยั่งยืน ภายในงานยังมีสถาบันการเงินที่พร้อมสนับสนุนแหล่งทุนสำหรับผู้สนใจธุรกิจสุขภาพ

ที่สำคัญในงานนี้สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการยังให้การสนับสนุนในเรื่องเทคโนโลยีภายในงาน  รวมทั้งกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศที่มาช่วยขยายคู่ค้าเพิ่มพันธมิตรในธุรกิจสุขภาพและเวลเนส  ได้แก่  ซาอุดิอาระเบีย คูเวต โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  กาตาร์ บาห์เรน อินเดีย   คาซัคสถาน  จีน  กัมพูชา  เวียดนาม  เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศแอฟริกา  และกิจกรรมเสวนาให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญอัพเดทเทรนด์สุขภาพและเทคโนโลยีการแพทย์สมัยใหม่ตลอดงาน คาดว่างานนี้จะสร้างเม็ดเงินสะพัดได้ราว 100 ล้านบาท"

เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาโอกาสในการลงทุนเรื่องสุขภาพ สนใจอัพเดทเทรนด์สุขภาพยุคใหม่ เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ https://bizconnect.tceb.or.th/e/540/thailand-wellness-healthcare-expo-2024

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 08-6314-1482 Facebook : Thailand Wellness & Healthcare Expo,

 Line : https://lin.ee/OK6TAjT

 


แท็ก thailand   ไบเทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ