OR เติมเต็มโอกาส เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฟรี ให้ชุมชน 16 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม OR อาสาสานสุข ปีที่ 4

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2024 08:37 —ThaiPR.net

OR เติมเต็มโอกาส เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ฟรี ให้ชุมชน 16 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรม OR อาสาสานสุข ปีที่ 4

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR จัดกิจกรรม OR อาสาสานสุข ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสให้คนตัวเล็ก พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตในการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับชุมชน ในบริเวณรอบสถานปฏิบัติการคลังของ OR ทั้ง 19 แห่งทั่วประเทศ และยังช่วยสร้างระบบนิเวศสีเขียว ลดการก่อมลพิษ PM 2.5 ผ่านกิจกรรมหลักในงาน ได้แก่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ทั่วประเทศ รวม 4,100 คัน

กิจกรรม OR อาสาสานสุข เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2564 โดยเน้นการจัดกิจกรรมในพื้นที่ รอบสถานปฏิบัติการคลัง ของ OR 16 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนกับสถานปฏิบัติการ OR ในการสร้างการมีส่วนร่วม ตลอดจนใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น PTT Lubricants (พีทีที ลูบริแคนท์ส) ซึ่งเป็นสินค้าของ OR และความเชี่ยวชาญของบุคลากร ให้เกิดประโยชน์กับชุมชนมากที่สุด โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถร่วมงานได้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม - เดือนตุลาคม 2567 โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ โดยผู้เชี่ยวชาญ จากวิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจของ OR  กิจกรรมให้ความรู้เรื่องการใช้ถังก๊าซหุงต้มอย่างปลอดภัย โดยบุคลากร ของ OR กิจกรรมชงเครื่องดื่ม คาเฟ่ อเมซอน และกิจกรรมจิตอาสา "ยืดได้ หดได้" ทำยางยืดเหยียด เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมกิจกรรมและส่งมอบให้กับผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือกลุ่มผู้สูงอายุ ในพื้นที่อีกด้วย 

OR มุ่งมั่นที่จะดูแลชุมชนทั้งที่อยู่ในพื้นที่ที่ OR ดำเนินธุรกิจและชุมชนบริเวณรอบสถานปฏิบัติการ สอดคล้องกับแนวคิด SDG ในแบบฉบับของ OR คือ S Small "โอกาสเพื่อคนตัวเล็ก" และ G Green"โอกาสเพื่อสังคมสะอาด" ซึ่ง OR พร้อมขับเคลื่อนทั้งธุรกิจ ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมให้เดินหน้าไปได้พร้อม ๆ กัน อย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ