PLANET ติดปีกธุรกิจ ผนึก SIEMENS ป้องกันภัยไซเบอร์ในไทย เล็งขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม พร้อมประเมินภัยคุกคามให้ฟรี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 8, 2024 09:08 —ThaiPR.net

PLANET ติดปีกธุรกิจ ผนึก SIEMENS ป้องกันภัยไซเบอร์ในไทย เล็งขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรม พร้อมประเมินภัยคุกคามให้ฟรี

PLANET ติดปีกธุรกิจ ได้รับแต่งตั้ง "Solution Partner" จาก บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ให้เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ ภายใต้แบรนด์สินค้า 'SIEMENS' ตั้งเป้าลุยขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานของประเทศและกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ พร้อมให้บริการประเมินความเสี่ยงภัยคุกคามจากการปฎิบัติงาน (OT Security assessment) ฟรี แก่ธุรกิจ และโรงงานอุตสาหกรรมที่สนใจ

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร (Digital Technology Provide) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ให้เป็นพันธมิตรทางการค้าที่สำคัญในประเทศไทย "Solution Partner" เพื่อให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอสินค้าและบริการโซลูชั่นป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ ภายใต้แบรนด์ 'SIEMENS' เพื่อรองรับแผนงานขยายตลาดไปสู่อุตสาหกรรมใหม่ๆ

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวทาง ซีเมนส์จะช่วยสนับสนุนและถ่ายทอดเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลก ให้แก่ PLANET เพื่อนำไปสู่การขยายตลาดอย่างครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม อาทิ ระบบโครงสร้างพื้นฐาน พลังงาน เทคโนโลยีการผลิต อุตสาหกรรมอัตโนมัติ และระบบการแพทย์ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ในภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความน่าเชื่อถือและมีมาตรฐานระดับโลก โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์ มีแนวโน้มความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ความต้องการเพื่อลดผลกระทบสูงขึ้นตามไปด้วย ทั้งนี้ PLANET พร้อมให้บริการประเมินความเสี่ยงภัยคุกคามจากการปฎิบัติงาน (OT Security assessment) แก่ธุรกิจ และโรงงานอุตสาหกรรมที่สนใจโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ การได้รับความไว้วางใจและร่วมเป็นพันธมิตรกับ ซีเมนส์ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความน่าเชื่อถือ และเปิดโอกาสให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานของประเทศและกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น

"การเป็นพันธมิตรกับซีเมนส์ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาและขยายตลาดของ PLANET ในการนำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้า แต่ยังช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทยให้สูงขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ PLANET พร้อมที่จะมุ่งมั่นและพัฒนาเพื่อให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่" นายประพัฒน์กล่าว

ด้าน โจเซฟ คง หัวหน้ากลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมดิจิทัล ซีเมนส์ ประเทศไทย กล่าวว่า ซีเมนส์มีความยินดีและมั่นใจว่าการที่ PLANET เข้าร่วมเป็น Solution Partner กับซีเมนส์ จะช่วยเร่งการพัฒนาและยกระดับศักยภาพระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ของภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย ทั้งนี้ PLANET ถือเป็นพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม ระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์, Data Center, Cloud, Internet of Things สำหรับโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถต่อยอดการทำการตลาดโซลูชันความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทย

"การร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยให้กับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นการช่วยยกระดับ เสริมสร้างความเชื่อมั่นในระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศไทย และเชื่อว่าจะได้ร่วมมือทางด้านธุรกิจกับ PLANET มากขึ้นในอนาคตอันใกล้" โจเซฟ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ