ยูอาร์ซี ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง การันตีด้วย 2 รางวัลคุณภาพ มุ่งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 8, 2024 09:13 —ThaiPR.net

ยูอาร์ซี ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง การันตีด้วย 2 รางวัลคุณภาพ มุ่งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด การันตีความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ผ่านขนมที่อร่อยให้กับผู้บริโภคควบคู่ไปกับการตอบแทนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคม พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ URGreen ด้วยการคว้า 2 รางวัลใหญ่ด้าน Sustainability โดยมีการสร้างความตระหนักรู้ให้แก่พนักงานในเรื่องภาวะโลกร้อนผ่านกิจกรรมภายในองค์กร เพื่อให้ธุรกิจ และสังคมเติบโตไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง

นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ประเทศไทย ลาว และ กัมพูชา บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ยูอาร์ซี เราเชื่อในพลังของความร่วมมือ โดยที่ผ่านมาเรามุ่งมั่นปลูกฝังจิตสำนึกด้านความยั่งยืนให้กับผู้คน ทั้งกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงพนักงานของเราเอง เพื่อเป้าหมายการทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นไปพร้อมๆ กัน เช่นเดียวกับในปีนี้ ยูอาร์ซี ยังคงสานต่อเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงคน ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยการรณรงค์ให้รักษ์โลกจากกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ URGreen เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมปรับสมดุลธรรมชาติให้กลับมามีคุณภาพอีกครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจากบุคลากรภายในองค์กรเป็นอย่างดี จนผลักดันให้โครงการนี้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้"

ซึ่งในปี 2567 นี้ ยูอาร์ซี ตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนผ่าน 2 รางวัล ได้แก่

  • รางวัลจากโครงการกิจกรรมลดก๊าซเรือนกระจก (Low Emission Support Scheme: LESS) จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ซึ่งได้รับรางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากการดำเนินกิจกรรม 3 ด้าน ได้แก่ การผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ การคัดแยกขยะเพื่อรีไซเคิล และการนำขยะอินทรีย์ไปใช้เป็นอาหารสัตว์ ซึ่งผลรวมจากทั้ง 3 กิจกรรม สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 10,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 833,333 ต้น ซึ่งลดได้เพิ่มขึ้นจากปี 2566 ถึง 17.8%
  • รางวัลคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร (Carbon Footprint For Organization: CFO) ซึ่งออกใบประกาศนียบัตรการรับรองอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) แก่โรงงานผลิตที่ 5 และโกดังวัตถุดิบ 2 แสดงถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการสนับสนุนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านการส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ เช่น การเฝ้าระวังและรายงานปริมาณก๊าซเรือนกระจก การวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ในการจัดการก๊าซเรือนกระจก และการหาแนวทางลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
  • จากรางวัลแห่งความสำเร็จที่ได้รับ ยูอาร์ซี ยังได้จัดกิจกรรมภายในเพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้แก่พนักงานในเรื่องภาวะโลกร้อนผ่านโครงการ "URGreen Upcycling Uniform" โดยให้พนักงานร่วมกันเก็บขวดน้ำมารีไซเคิลเพื่อนำมาผลิตเป็นยูนิฟอร์มพนักงาน และจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์เสื้อยูนิฟอร์มเวอร์ชั่นใหม่ภายในองค์กร โดยคัดเลือกพนักงานที่มีความหลากหลายมาเป็นนางแบบและนายแบบ เป็นการสื่อสารถึงความแตกต่างอย่างลงตัวและความเท่าเทียมในองค์กร โดยปี 2568 เรามีแผนผลิตเสื้อยูนิฟอร์มรีไซเคิลเพิ่มเป็น 4,800 ตัว จากขวดน้ำรีไซเคิล 67,000 ขวด ตั้งเป้าลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมด 8,300 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 700 ต้น

    ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ยูอาร์ซี ยังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด การจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ และการสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้แก่พนักงานทุกระดับ ภายใต้แนวคิด "ใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ใช้ชีวิตกับยูอาร์ซี" (Live sustainability, Live URC) เราพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมต่อไป

    สามารถติดตามกิจกรรมเพื่อสังคม และ สิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก www.facebook.com/urcthailandofficial หรือ เว็บไซต์ www.urcthailand.com


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ