EATER พาทัวร์คาเฟ่และโฮมสเตย์ลับสวนมะพร้าว และลูกชิ้นปลา มิชลิน บิบ กูร์มองด์ 4ปีซ้อน

ข่าวบันเทิง Thursday August 8, 2024 09:15 —ThaiPR.net

EATER พาทัวร์คาเฟ่และโฮมสเตย์ลับสวนมะพร้าว และลูกชิ้นปลา มิชลิน บิบ กูร์มองด์ 4ปีซ้อน

รายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ พาท่านผู้ชมทัวร์คาเฟ่และโฮมสเตย์ลับสวนมะพร้าว ที่ต้องจองล่วงหน้าไม่งั้นไม่ได้ทาน และพาไปทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าดังในเขตจอมทอง-ย่านฝั่งธนบุรี

ร้านอาหารแรกวันนี้ไม่ธรรมดาเพราะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวปลาเจ้าดังย่านฝั่งธนฯ เปิดมายาวนานกว่า 25 ปี "กิมง้วนลูกชิ้นปลา" ด้วยรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ 4 ปีซ้อนตั้งแต่ปี 2021 - 2024 การันตีความอร่อยและราคาสมเหตุสมผล โดยพี่ใจ-เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่าร้านนี้เกิดขึ้นได้เพราะคุณแม่สามี แต่เดิมพี่ใจช่วยแม่สามีทำร้านโชว์ห่วยและนำเข้า-ส่งออก ได้แม่สามีที่รู้จักคนเยอะ เลยได้คนช่วยแนะนำการทำลูกชิ้น สูตรก๋วยเตี๋ยวและการเปิดร้านอาหาร ผ่านอุปสรรคมาเยอะมากๆ แต่หัวใจสำคัญคือ การทำลูกชิ้นปลาที่แน่น เด้งสู้ฟัน เกิดจากการชั่ง-ตวง-วัด ที่แม่นยำจนเป็นมาตรฐาน หากเนื้อปลานิ่มทิ้งทันที และมาพัฒนาสูตรจนสร้างเมนูแปลกๆ จนกลายเป็นต้นตำรับชีสพ่นไฟเจ้าแรก เกิดจากลูกชายที่ชอบทานชีส เลยลองเอาชีสมาใส่ก๋วยเตี๋ยว รสชาติดันเข้ากัน อร่อยมีความเหมือนคาโบนาร่า และใช้พ่นไฟเป็นกิมมิคสร้างจุดขาย ลูกชิ้นปลาของร้านมีหลายหลาย อาทิ เส้นปลาสายฝน, รักบี้สาหร่าย, เกี๊ยวปลาสูตรเสี่ยวหลงเปา, ลูกชิ้นเห็ดหอม, ปลาชิ้นปลากลม, ฮื่อก๊วยและลูกชิ้นปลากุ้งแช่บ๊วย เมนูที่ EATER พาชิมวันนี้ "มาม่าเย็นตาโฟต้มยำหม้อไฟ ไข่ตอก ฟูลออฟชั่น", เส้นปลาต้มยำน้ำข้นชีส, เส้นใหญ่เย็นตาโฟต้มยำ, ลูกชิ้นรวมลวกจิ้ม

ร้านกิมง้วนลูกชิ้นปลา : ร้านเปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ (ปิดทุกวันอาทิตย์) เวลา 10.00 - 16.30 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 086-121-2345

หลังทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาอร่อยๆ แล้ว พี่สองพิธีกรของเราพาไปกินไปเที่ยวกันต่อ กับคาเฟ่และโฮมสเตย์ลับที่ต้องจองคิวล่วงหน้าที่ "Hidden Cafe and Homestay" แถมไม่ได้เดินทางไปง่ายๆ เพราะต้องพายเรือเข้าไปกันครับ โดยพี่ผึ้ง-เจ้าของเล่าให้ฟังว่าตอนแรกที่นี้เป็นแค่บ้านพัก เริ่มจากพี่ผึ้งเป็นครูมาก่อนและอยากสอนภาษาอังกฤษ ฟรี! ให้เด็กๆ ในย่านนี้ จึงเปิดบ้านสอนภาษาทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ต่อมาก็เปิดโฮมสเตย์รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เต็กๆ ได้ฝึกคุยภาษาอังกฤษ และเพิ่มคาเฟ่เล็กๆ ลับๆ จนครบคลุมทุกอย่างไว้ในนี้ ที่นี้มีกิจกรรมมากมาย ทั้งสอนภาษาอังกฤษ, สอนเรียนวาดรูป, สอนทำอาหาร, ปลูกผักออแกนิก, ทริปล่องเรือชมสวนมะพร้าว วิถึชาวบ้านริมน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บมะพร้าว และดื่มมะพร้าวเผาจากกองฝืน แถมกลางคืนยังมีทริปเที่ยวชมสวนดูหิ่งหอย ด้านอาหารก็ไม่น้อยหน้าด้วยเมนูแนะนำอย่าง ปลากะพงทอดน้ำปลา, กุ้งแม่น้ำซอสมะขาม, ผัดไทย, เห็ดทอดและส้มตำแซลมอน ใครมาคาเฟ่และอยากพักโฮมเสตย์พร้อมทำกิจกรรมสนุกๆ สัมผัสวิถีชาวบ้าน เรียกได้ว่าที่นี้มีพร้อมทุกอย่างเลย

Hidden Cafe and Homestay : ต้องโทรจองเท่านั้น สอบถามได้ที่เบอร์ 080-992-2932 Facebook

ฝากติดตามชมการกินไปเที่ยวไปกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่10 สิงหาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ