Techsauce Global Summit 2024 เปิดโลก 'The World of Tomorrow with AI' ยกระดับการจัดงานด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง มุ่งผลักดันไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 8, 2024 09:22 —ThaiPR.net

Techsauce Global Summit 2024 เปิดโลก 'The World of Tomorrow with AI' ยกระดับการจัดงานด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่ง มุ่งผลักดันไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค

Techsauce ผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีในไทย ประเดิมเปิดฉาก "Techsauce Global Summit 2024" งานประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีม 'The World of Tomorrow With AI' พร้อมชูประเด็นสำคัญด้าน AI ที่จะขับเคลื่อนอนาคตของโลก ผ่าน 5 แกนเนื้อหาอันสำคัญ ได้แก่ AI for Growth, AI for Good, AI-Human Symbiosis, AI in Culture, และ AI Safety and Governance โดยครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Speaker ระดับแถวหน้าของวงการกว่า 350 ท่าน ทั้ง Speaker ชั้นนำจากต่างประเทศ นักลงทุน และผู้เชี่ยวชาญสายเทคโนโลยีจากหลากหลายสาขา ผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ ที่จะมาร่วมแบ่งปันวิสัยทัศน์ ความรู้ และประสบการณ์บนเวทีหลักและเวทีสัมมนากว่า 11 เวที ทั้งนี้ หนึ่งในความพิเศษในปีนี้ คือการขยายเวลาการจัดงานเป็น 3 วัน ระหว่างวันที่ 7 - 9 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ถือเป็นการเติมพลังผลักดันให้ประเทศไทยเป็น Tech Gateway ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปอีกขั้น

Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์สุดล้ำ ร่วมเปิดเวที Techsauce Global Summit 2024

ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในประเทศไทย กับการมาของ Ameca หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัท Engineered Arts บริษัทชั้นนำในด้าน AI และเทคโนโลยีหุ่นยนต์จากประเทศอังกฤษ ที่ได้ร่วมขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน ผ่านการสื่อสารพูดคุย แสดงออกทางอารมณ์ และตอบโต้กับมนุษย์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานทุกคนก็จะได้สัมผัส พูดคุยกับ Ameca อย่างใกล้ชิด โดยการปรากฏตัวในครั้งนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่กำลังจะมาเปลี่ยนแปลงโลกครั้งยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ การมาเยือนของ Ameca ณ งาน Techsauce Global Summit 2024 ยังเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สะท้อนให้เห็นว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางของการนำเสนอและพัฒนาเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างภาคภูมิ

AI สู่ IA: เสริมพลัง ให้อิสระ และเพิ่มศักยภาพของมนุษย์

ในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับเนื้อหาเข้มข้นด้าน AI ในทุกเวที โดยหนึ่งในประเด็นที่สำคัญและน่าสนใจที่ถูกยกขึ้นมาพูดคุยในงานครั้งนี้ คือการเปลี่ยนผ่านจาก AI (Artificial Intelligence) สู่ IA (Intelligence Augmentation) โดยมีผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอย่าง Pattie Maes ศาสตราจารย์จาก Massachusetts Institute of Technology - Media Lab และ Benjamin Van Roy ศาสตราจารย์จาก Stanford University และ Google DeepMind มาร่วมให้ความรู้และแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพของมนุษย์ในการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อการก้าวสู่อนาคตที่มนุษย์และเทคโนโลยีจะสามารถร่วมพัฒนาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ได้กล่าวถึงความสำคัญของ AI ว่า "AI ไม่ใช่ยาวิเศษ แต่เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของมนุษย์ เป็นสิ่งพื้นฐานในอนาคตที่เราต้องเรียนรู้ และใช้ให้เป็น ซึ่งจะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมและประเทศได้อย่างมหาศาล ทั้งนี้ การเดินหน้าจัดงาน Techsauce Global Summit ในปีนี้ ก็เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าใจในทุกแกนสำคัญ เกี่ยวกับ 'The World of Tomorrow with AI' อีกทั้งเป็นการสานต่อความสำเร็จของ Techsauce Global Summit ครั้งที่ผ่านๆ มา โดยในปีก่อนสามารถสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท โดยในปีนี้ Techsauce ได้เดินหน้าจัดงาน Techsauce Global Summit 2024 ที่ยกระดับการจัดงานด้วยอุดมการณ์ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม มุ่งสร้าง Tech Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้ง Inbound ด้วยการดึงดูดการลงทุนและบุคลากรจากต่างประเทศ และ Outbound การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับธุรกิจไทยในต่างประเทศ ผลักดันให้ประเทศไทยสู่การเป็น Tech Gateway ของภูมิภาค"

Techsauce Global Summit 2024 เป็นมากกว่างานประชุมเทคโนโลยี

ทั้งนี้ Techsauce Global Summit 2024 ไม่ได้เป็นเพียงเวทีที่นำเสนอเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แต่ยังเป็นพื้นที่สำคัญในการสร้างโอกาส ต่อยอดธุรกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และส่งเสริมการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยงานนี้ Techsauce ได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ นักลงทุน และผู้ประกอบการจากทั่วโลกมาพบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีไปด้วยกัน รวมทั้งยังเป็นการเปิดพื้นที่เพื่อยกระดับทักษะความรู้ ความเข้าใจ และโชว์ความล้ำหน้าของนวัตกรรมให้กับผู้ที่สนใจเทคโนโลยี ผู้ประกอบการ และสตาร์ตอัพ ได้สามารถนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้ได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นทุกภาคส่วน ทั้งในระดับบุคคล สังคม และประเทศ

เดินหน้าจัดงานที่อินโนนีเซียและเวียดนาม

ล่าสุด Techsauce พร้อมแสดงศักยภาพในการเป็นผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีสู่เวทีระดับสากล ด้วยการเตรียมจัดงาน Techsauce Global Summit ในอีกสองประเทศใหญ่ในอาเซียนอย่าง "อินโดนีเซีย" และ "เวียดนาม" ในเดือนกันยายน และตุลาคมนี้

สำหรับผู้ที่สนในเข้าร่วมงานที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-25 กันยายน สามารถดูรายละเอียดได้ที่ https://summit.techsauce.co/bali/ และรอติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานที่โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ได้เร็วๆ นี้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียด และบทสรุปเนื้อหาสำคัญจากเซสชั่นโดย Speakers ระดับโลกเพิ่มเติมได้ที่ www.techsauce.co


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ