CPANEL ขยายฐานลูกค้ารัฐ-เอกชน ชูจุดขาย Precast นวัตกรรม งบครึ่งปีแรก 67 รายได้ 182.73 ล้านบาท กำไร 18.80 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 8, 2024 10:04 —ThaiPR.net

CPANEL ขยายฐานลูกค้ารัฐ-เอกชน ชูจุดขาย Precast นวัตกรรม งบครึ่งปีแรก 67 รายได้ 182.73 ล้านบาท กำไร 18.80 ล้านบาท

CPANEL เดินเกมรุกขยายฐานลูกค้าโครงการภาครัฐ โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ชูนวัตกรรม Precast Concrete ช่วยลดต้นทุน แรงงาน มาตรฐานระดับสากล เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยคาร์บอน ขณะที่ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 รายได้รวม 182.73 ล้านบาท กำไรสุทธิ 18.80 ล้านบาท ชี้ตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีแรกชะลอตัว คาดแรงหนุนภาครัฐลงทุน ดันตลาดฟื้นครึ่งปีหลัง

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) (CPANEL) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast) ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทปรับกลยุทธ์แผนการดำเนินงาน มุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น เจาะกลุ่มงานโครงการภาครัฐและเอกชน อาทิ งานอาคารสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โรงพยาบาล โครงการอสังหาฯ แนวราบ-แนวสูง

ขณะเดียวกัน บริษัทเร่งเปิดกำลังการผลิต โรงงานแห่งที่ 2 เต็มรูปแบบภายในเดือนกันยายน 2567 เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ชูจุดแข็งผลิตภัณฑ์ Precast Concrete ผลิตแบบ Automation ทั้งระบบ นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยควบคุมคุณภาพการผลิต ช่วยลดต้นทุนและแรงงาน ช่วยให้งานก่อสร้างของลูกค้าเสร็จรวดเร็วตามเวลาที่กำหนด อีกทั้งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยคาร์บอน สามารถตอบโจทย์การก่อสร้างทุกรูปแบบ

ทั้งนี้บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อผลิตชิ้นงานและสร้างประสบการณ์ที่ดีสู่ลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการทางสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมให้ความสำคัญอย่างยิ่ง อีกทั้ง การนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการออกแบบ ช่วยสร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ สร้างการเติบโตต่อเนื่อง

ส่วนผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 182.73 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.80 ล้านบาท ผลประกอบการปรับตัวลดลงเป็นผลจากเศรษฐกิจที่เติบโตในอัตราที่ต่ำ ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยลดลง ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางส่วนเลื่อนการส่งมอบงาน ชะลอแผนเปิดตัวโครงการใหม่ออกไป อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงสามารถรักษาอัตรากำไรโดยรวมอยู่ในระดับที่ดี จากการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ท่ามกลางสภาวะอสังหาฯ ชะลอตัว

"คาดว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ ยังมีแน้วโน้มชะลอตัว แต่ตลาดก่อสร้างโดยรวมจะเริ่มกระเตื้องขึ้นเนื่องจากคาดว่าจะมีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนโครงการก่อสร้างต่างๆ ให้สอดคล้องกับปีงบประมาณที่กำลังจะครบในเดือนกันยายน 2567 ประกอบกับการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานขยายฐานลูกค้าหลากหลาย จะทำให้มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นในตลาดใหม่ ๆ ในไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,334 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ภายในปี 2567 - 2568 รองรับการเปิดใช้กำลังการผลิตของโรงงานแห่งที่ 2 แล้ว" นายชาคริต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ