SAFE โชว์กำไรครึ่งปีแรก 113.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.5% ส่งเทคโนโลยี PGTSeqA เสริมแกร่งเพิ่มผลตอบแทนต่อเนื่อง ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 25% ทำสถิติสูงสุดใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 8, 2024 10:55 —ThaiPR.net

SAFE โชว์กำไรครึ่งปีแรก 113.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.5% ส่งเทคโนโลยี PGTSeqA เสริมแกร่งเพิ่มผลตอบแทนต่อเนื่อง ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 25% ทำสถิติสูงสุดใหม่

บมจ.เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป (SAFE) ไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นผิดหวัง เปิดผลงานครึ่งแรกปี 2567 กวาดกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 113.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.5% ขณะที่รายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 465.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 14.6% สะท้อนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บิ๊กบอส "นพ.วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์" ประเมินผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย เดินหน้าใช้ PGTSeqA เทคโนโลยีใหม่ช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ให้สูงขึ้น สนับสนุนและดึงดูดกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมาใช้บริการ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 25% ทำสถิติสูงสุดใหม่

นพ.วิวัฒน์ กว้างคณานุรักษ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาผู้มีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซฟ เฟอร์ทิลิตี้ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (SAFE) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในครึ่งแรกปี 2567 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567) มีกำไรส่วนของบริษัทใหญ่ 113.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.2 ล้านบาท หรือ 28.5% ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 465.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.3 ล้านบาท หรือ 14.6% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 406.6 ล้านบาท

ปัจจัยที่ทำให้รายได้และกำไรครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น มาจากกลุ่มบริษัท มีรายได้จากการให้บริการรักษาผู้มีบุตรยาก และรายได้จากการให้บริการตรวจพันธุกรรมของตัวอ่อนและทารกในครรภ์เพิ่มขึ้น โดยมีสาเหตุจากการขยายตัวของการทำ IVF อีกทั้งกลุ่มบริษัทมีการทำตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงมีเทคโนโลยีการคัดกรองโครโมโซมใหม่ที่ทันสมัย (PGTSeqA) ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ และความสมบูรณ์ของบุตรที่จะคลอดออกมา อีกทั้งได้รับอานิสงค์จากปีมังกร จึงทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

ในปัจจุบันบริษัทฯ เปิดให้บริการรวมทั้งหมด 5 สาขา ได้แก่ สาขาอัมรินทร์ (กรุงเทพฯ), สาขารามอินทรา (กรุงเทพฯ), สาขาศรีราชา (ชลบุรี), สาขาภูเก็ต (ภูเก็ต) และสาขาขอนแก่น (ขอนแก่น) โดยแบ่งสัดส่วนของลูกค้าของบริษัท เป็นคนไทย 55% ต่างประเทศ 45% โดยมาจาก จีน, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, อินเดีย, เวียดนาม และกัมพูชา

สำหรับการเปิดตัวและนำเทคโนโลยีใหม่ PGTSeqA จะเป็นเครื่องมือในการตรวจและคัดกรองโครโมโซมตัวอ่อนได้แม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ให้สูงขึ้น ซึ่งดึงดูดกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มสร้างรายได้ให้กับ SAFE ตั้งแต่ไตรมาส 3/67 เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทฯ ประเมินว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยการเติบโตและสร้างรายได้ที่ค่อนข้างสูง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAFE กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯ คาดว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยจะมุ่งสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมเดินหน้าลงทุนเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการตั้งครรภ์ และการเพิ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ในธุรกิจด้าน Wellness รวมถึงแผนร่วมลงทุนในธุรกิจที่สร้าง Synergy ให้กับกลุ่มบริษัทฯ และในปีนี้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 25% สร้างสถิติสูงสุดใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ