8 ทีมเยาวชนดวลแข้งการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ "TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย"

ข่าวกีฬา Thursday August 8, 2024 11:34 —ThaiPR.net

8 ทีมเยาวชนดวลแข้งการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ

องค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด มหาวิทยาลัยธนบุรี และ ธนบุรี ยูไนเต็ด ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฯ ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอล TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย (เทยิน ยู-17 นิว เจเนอเรชั่น คัพ 2024 ประเทศไทย) ที่สุดความมันระดับเยาวชนอาเซียน นำนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จากไทย ญี่ปุ่น และมาเลเซีย รวม 8 ทีม ร่วมเปิดประสบการณ์ก้าวสู่การเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการลูกหนังอาเซียน ระหว่างวันที่ 6 - 9 สิงหาคม 2567 ณ ธนบุรี สเตเดี้ยม

มร.มาซาโอะ คิบะ ผู้จัดการแข่งขัน และประธานองค์กร Japan Dream Football Association (JDFA) เผยว่า"Japan Dream Football Association (JDFA) ได้เฟ้นหาผู้เล่นเจลีกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในการนี้จึงได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฟุตบอล TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยในการเติบโต พัฒนาทักษะทั้งด้านกีฬา สังคม และชีวิตประจำวัน รวมถึงต้องการที่จะให้ผู้เล่นระดับเยาวชนเหล่านี้ ได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พัฒนาทักษะในกีฬาฟุตบอล และเรียนรู้กับนักฟุตบอลเยาวชนระหว่างประเทศด้วยกัน เพื่อที่จะได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเยาวชนไทยในอนาคต"

นอกจากนี้ มร. คาซูชิเกะ อาซาดะ บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ จำกัด เผยว่า "อย่างที่ทราบกันว่าฟุตบอลเป็นกีฬาเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก กลุ่ม TEIJIN ได้ร่วมสนับสนุนร่วมในการแข่งขันผู้สนับสนุนร่วมสนับสนุนในการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงของโรงเรียนทั่วประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1991 ดังนั้น บริษัท เทยิน โพลีเอสเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขัน TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ที่ประเทศไทย ในฐานะสมาชิกของกลุ่ม TEIJIN เนื่องจากเราเชื่อว่าการแข่งขันกีฬาช่วยให้นักเตะฟุตบอลเยาวชนสามารถเสริมสร้างจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณไปพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมทีม และนักเตะระดับโลก และหวังว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับโอกาสที่จะแข่งขันกับนักเตะจากประเทศอื่น ๆ และเพิ่มความกระตือรือร้น และพัฒนาศักยภาพผ่านการแข่งขันฟุตบอลอีกด้วย"

การแข่งขันฟุตบอล "TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย" ได้รวมทีมฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี จากสโมสรชั้นนำจากประเทศไทย 6 ทีม ประเทศญี่ปุ่น 1 ทีม และประเทศมาเลเซีย 1 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 8 ทีม โดยจับฉลากเพื่อแบ่งสายการแข่งขันออกเป็น 2 สาย คือ สาย A และ B ซึ่งแต่ละสายประกอบด้วยทีมต่าง ๆ ดังนี้

  • สาย A: โปลิศ เทโร (POLICH TERO) / พราม แบงค็อก (PRIME BANGKOK) / พอร์ต (PORT) / โจโฮร์ดารุลตักซิม (Johor Darul Ta'zim)
  • สาย B: อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ยูไนเต็ด (ASSUMPTION UNITED) / ชลบุรี เอฟซี (CHONBURI FC) / ทีเอฟซีเอ (TFCA) / อาซูล คลาโร่ นูมะซึ (AZUL CLARO NUMAZU)

ทั้งนี้การแข่งขัน "TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย" จะทำการแข่งขันแบบทัวร์นาเมนท์ เพื่อคัดเลือกทีมชนะแต่ละสายเข้าชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลผู้เล่นดีเด่น (Most Valuable Player) และรางวัลผู้ทำคะแนนยิงประตูยอดเยี่ยม (Top Score Award) อีกด้วย

ร่วมติดตามและให้กำลังใจเยาวชนไทย ในการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเยาวชนระดับอาเซียน "TEIJIN U-17 New Generation Cup 2024 ประเทศไทย" ในรอบชิงชนะเลิศพร้อมพิธีมอบรางวัล ในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2567 เวลา 14.15 - 17.00 ณ ธนบุรี สเตเดี้ยม หรือรับชมได้ทาง
https://www.facebook.com/profile.php?id=61557982696282


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ