ออกบูธให้ความรู้แก่ผู้บริโภค "เท่าทันปัญหาผลิตภัณฑ์สุขภาพ" ในการประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติ ปี 2567

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2024 11:44 —ThaiPR.net

ออกบูธให้ความรู้แก่ผู้บริโภค

สภาผู้บริโภคขอเชิญชวนผู้บริโภคทุกคนเยี่ยมชมบูธ พร้อมร่วมกิจกรรมให้ความรู้ภายในบูธของสภาผู้บริโภค ในงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด Co-creator : Proactive Co-creation โดยมีการมุ่งเน้นการส่งเสริมการวิจัย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวคิดการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์สุขภาพ รวมถึงการส่งเสริมให้ประชาชนมีพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกต้อง อีกทั้งผู้ประกอบการเกิดความตระหนัก มีแนวในการประกอบธุรกิจที่คุ้มครองผู้บริโภค จนสามารถผลิตสินค้าและบริการได้อย่างถูกกฎหมาย เป็นไปตามกฎระเบียบ และใส่ใจผู้บริโภค

ชวนทุกคนพบกับกิจกรรมและความรู้ที่น่าสนใจจากสภาผู้บริโภค อาทิ ทำความรู้จักกับสภาผู้บริโภค ข้อมูลความรู้สำหรับผู้บริโภคให้เท่าทันกับปัญหาผู้บริโภค และนโยบายการคุ้มครองผู้บริโภคที่กำลังผลักดัน

เกมส่งเสริมความรู้แก่ผู้บริโภค ได้แก่ เกมลับสมอง? ประลองความรู้ ตอบคำถามเรื่องผู้บริโภค เพื่อให้ผู้เข้าชมบูธรู้เท่าทันและสามารถเลือกซื้อหรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกกฎหมาย ตอบถูกพร้อมรับรางวัลจากสภาผู้บริโภคไปได้เลย

พลาดไม่ได้กับพื้นที่แลกเปลี่ยนความรู้ กับเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่าง ๆ เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติทั้ง 3 วัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 - 12.00 น. ห้อง Sapphire 204 พบกับการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของคนทำงานคุ้มครองผู้บริโภค โดยคุณสถาพร อารักษ์วทนะ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ สภาผู้บริโภค หนึ่งในวิทยากรจะให้ความรู้หัวข้อ "รับมือวิถีชีวิตวัยเก๋าของชาว Aging Society Innovative Elderly Care: The Lifestyle of the Aging Society"

ที่จะมาให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้สูงอายุหรือลูกหลานที่มีผู้สูงอายุ เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุที่ไม่ใช่เพียงเรื่องของสุขภาพเท่านั้น แต่จะทำให้ผู้สูงอายุเท่าทันและได้รับความคุ้มครองผู้บริโภคจากปัญหาผู้บริโภคที่เกิดขึ้นในรูปแบบใหม่ ๆ ได้อย่างไร ทั้งแก๊งมิจฉาชีพที่ใช้ช่องทางออนไลน์ในการหลอกลวง โฆษณาที่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงจนอาจทำให้ตกเป็นเหยื่อ เป็นต้น เพื่อทำให้ผู้สูงอายุทุกคนได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตได้

แล้วมาพบกันที่บูธของสภาผู้บริโภค (สภาองค์กรของผู้บริโภค) (รหัสบูธ A-35) ในวันที่ 7 - 8 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมอาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ