"สหพัฒน์แอดมิชชั่น" จัด 4 เทพติวเตอร์ ส่งกำลังใจ "DEK68" แนะหมั่นฝึกฝน ทำโจทย์ และวางแผนการอ่านหนังสืออย่างเคร่งครัด

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2024 11:46 —ThaiPR.net

นอกจากจะเป็นติวเดียวแห่งปี ที่เนื้อหาเข้มข้น เน้นทั้ง "วิชาการ" และ "ความสนุกสนาน" จนดำเนินการมาถึงปีที่ 27 ในปีนี้แล้วนั้น "สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ยังไม่ทิ้งอีกภารกิจสำคัญคือการสร้างขวัญและกำลังใจอย่างเข้มข้น เตรียมตัว ให้เหล่านักเรียนพร้อมก่อนลงสนามสอบเข้ามหาวิทยาลัยปลายปีนี้ หวังส่งทุกคนไปให้ถึงฝั่งฝันตามที่ตั้งเป้าหมาย ประเดิมกิจกรรมแรกหลังเปิดโครงการติวปีนี้ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยงานเสวนา Inspire Talk โดยติวเตอร์ไอดอลแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งติวเตอร์ชื่อดังทั้ง 4 ท่าน ได้ให้แนวคิดและมุมมองที่น่าสนใจที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ปลุกพลังเด็กไทย เติมแนวคิด พร้อมสู้สู่สนาม TCAS68

ปวรุตม์ ธีรบุษยเวศย์ หรือ "พี่ปั้น SmartMathPro" ติวเตอร์คณิตศาสตร์ประยุกต์ A-Level คนดังของประเทศไทย เจ้าของสโลแกน "ติวเตอร์ที่เป็นมากกว่าติวเตอร์" กล่าวว่า แต่ละคนจะให้นิยามคำว่า "ความสำเร็จ" แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา สำหรับน้องๆ ม. 6 ตอนนี้เป้าหมายของทุกคนน่าจะเป็นการสอบติดมหาวิทยาลัย คนที่มีเป้าหมายใหญ่ก็อาจจะมีความกังวลว่าจะไปถึงเป้าหมายนั้นหรือไม่ ซึ่งความกังวลนั้นอาจจะบั่นทอนและทำให้เกิดความท้อได้ พี่ปั้นแนะนำว่า การสอบติดไม่จำเป็นต้องเป็นที่ 1 เพราะสอบติดก็ถือว่าเก่งแล้ว และหากน้องๆ คิดว่าตนเองไม่ใช่คนเก่งก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่เก่งไปตลอด เพราะคนเราสามารถพัฒนาได้ ทุกคนควรมีแรงบันดาลใจอย่างมุ่งมั่น ดังนั้นจึงควรไปหาเป้าหมายให้พบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการทำวันนี้ให้ดีที่สุด ทำเรื่องเล็กๆ ด้วยความมุ่งมั่นที่ยิ่งใหญ่ ทุกความพยายามจะทิ้งร่อยรอยไว้เสมอ คนที่ไม่พยายามอะไรเลย จะไม่มีวันประสบความสำเร็จได้ "คนเก่ง ณ วันสอบ ไม่ได้เก่งตั้งแต่วันนี้ คนเราต้องพัฒนา ฝึกฝน จะทำให้ชีวิตก้าวเดินไป และประสบความสำเร็จได้ ซึ่งหากมีใครทำได้ เราก็ต้องทำได้ เช่นกัน"

สุวคนธ์ อินป้อง หรือ "ครูเลดี้เก๋เก๋" ติวเตอร์ TGAT1 การสื่อสารภาษาอังกฤษ กล่าวว่า การจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมี passion มีเป้าหมายชัดเจน ยิ่งเป้าหมายชัด ยิ่งประหยัดเวลาในการไปยังเป้าหมายนั้น การรู้จักตัวตนจึงสำคัญ ยิ่งรู้ได้เร็วจะยิ่งประสบความสำเร็จได้ไว ในการค้นหาตัวเอง ให้ดูว่ามีความชอบสิ่งไหนก็ทำสิ่งนั้น หากสิ่งที่ทำนั้นมีความชอบ จะทำได้ดี เมื่อบวกเข้ากับทักษะด้านภาษาด้วย ยิ่งทำให้ไปได้ไกลมากขึ้น เพราะความรู้ความสามารถในด้านภาษาคือประตูบานแรกของโอกาส และภาษายังเป็นตัวชี้วัดการทำงานทุกอย่าง แต่ด้วยภาษาเป็นทักษะ จึงต้องหมั่นฝึกฝนจะทำให้เก่ง และต้องฝึกฝนซ้ำๆ ก็จะสำเร็จได้ เพราะ "ความสำเร็จไม่ได้มีไว้สำหรับคนที่เดินเร็วเสมอไป แต่มีไว้สำหรับคนที่เดินไม่หยุด" นอกจากนี้ การเรียนในทุกระดับ ไม่ควรเรียนอย่างเดียว แต่ควรแบ่งเวลามาทำกิจกรรมด้วย เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ สร้างเครือข่าย และฝึกฝนการวางเป้าหมายการทำงาน สำหรับการเตรียมตัวสอบนี้ ต้องวางแผนจัดตารางการอ่านหนังสือให้ชัดเจน ว่าจะอ่านอะไร เมื่อไร และอย่าลืมชื่นชมตัวเองบ้าง เพื่อเป็นการให้กำลังใจตัวเอง

นพ.วีรวัช เอนกจำนงค์พร หรือ "พี่วิเวียน OnDemand" เทพแห่งวิชาชีววิทยา และ TPAT1 ความถนัดแพทย์ กล่าวว่า องค์ประกอบของความสำเร็จต้องมีทั้ง เก่ง+เฮง +กลยุทธ์ โดย "เก่ง" ไม่ต้องทำอะไรมาก เพราะความเก่งคือพรสวรรค์ อยากเก่งต้องเรียน ต้องฝึกฝน ต้องใช้เวลา แต่ทุกคนก็มีข้อจำกัดทำให้เก่งได้ไม่เท่ากัน "เฮง" เกิดเองไม่ได้ แต่ต้องมีตัวช่วย การกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เป็นปัจจัยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ส่วน "กลยุทธ์" เป็นสิ่งเดียวในชีวิตที่เราควบคุมได้ การวางแผนดี จะเป็นหลักการันตีได้ว่าเรามีโอกาสชนะ ส่วนกำลังใจสามารถหาได้จากคนรอบข้าง แต่ความเข้มแข็งต้องสร้างด้วยตนเองเท่านั้น นอกจากนี้ พี่วิเวียนยังแนะนำการวางแผนการอ่านหนังสือให้น้องๆ ว่าควรทำเป็น monthly plan ว่าจะอ่านอะไร ช่วงไหน อย่างไร "การสอบติดเป็นแค่จุดเริ่มต้นของชีวิต อย่าคิดแค่ว่า สอบติดแล้วจะลืมทุกอย่าง เพราะหลังสอบติดแล้วยังมีเป้าหมายอื่นๆ ในชีวิตที่ยังจะต้องเดินต่อไป"

ดร.ธีระยุทธ บุญมา หรือ "พี่น็อต" วิทยากรค้นหาตัวตน ผู้ให้คำปรึกษาแนะแนวน้องๆ ในการค้นหาตัวตน กล่าวว่า การค้นหาตัวตนคล้ายกับการเลือกเสื้อผ้า ซึ่งเราต้องรู้ว่าตัวเราเองชอบอะไร อยากเป็นอะไร ซึ่งปัญหาของระบบการศึกษาปัจจุบันคือการขยับตารางสอบขึ้นมาเร็วขึ้น ทำให้น้องๆ นักเรียนต้องซื้อชุดเร็วกว่าเวลาที่ควรจะเป็น และไม่มีเวลามากพอที่จะค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร หรืออยากเป็นอะไร ซึ่งพี่น็อตได้ให้แนวคิดกับน้องๆ เกี่ยวกับการเลือกสาขาที่จะเรียนว่า

  • ให้หาข้อมูลว่าอาชีพที่เรามองไว้เป็นอย่างไร ตอบโจทย์ตัวตนเราไหม หากใม่ใช่ก็ตัดออกจากตัวเลือก
  • ทำทุกขณะจิตให้ดีที่สุด เพราะอนาคตถูกกำหนดโดยปัจจุบัน
  • ชุดที่อยากใส่ คือชุดความสำเร็จ แต่บางทีเราอาจจะใส่มันไม่ได้ เพราะชุดความสำเร็จของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราจึงต้องออกแบบชุดนั้นด้วยตัวของเราเอง เราอาจจะฟังคนอื่นได้ แต่การตัดสินใจเลือก ควรเป็นาการตัดสินใจของตัวเราเอง
  • "สหพัฒน์แอดมิชชั่น" ครั้งที่ 27 จะจัดติว 5 วิชาหลักในกิจกรรมติวระดับภูมิภาค ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ และติวสด 6 วันติด ช่วงวันที่ 7-12 ตุลาคม 2567 นักเรียนและโรงเรียนที่ต้องการเข้าร่วมติว สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.sahapatadmission.com ได้ตั้งแต่ 30 กรกฎาคม 2567 ทางโครงการจะประกาศรายชื่อนักเรียนผู้มีสิทธิ์ติวสดแบบ on-site ทาง www.sahapatadmission.com ในวันที่ 20 กันยายน 2567 สำหรับนักเรียนที่พลาดการเข้าติวแบบ on-site สามารถเข้าติวแบบ online และยังได้รับประกาศนียบัตรหลังจบการติวเมื่อเข้าติวตามเงื่อนไขที่กำหนด

    โครงการ "สหพัฒน์แอดมิชชั่น ทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย" โครงการจัดทบทวนความรู้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายให้นักเรียนก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย จัดโดยบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC โดยผลิตภัณฑ์ มาม่า บิสชิน มองต์เฟลอ ริชเชส และมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 27 ได้เปิดตัวโครงการเพื่อติดอาวุธเด็กไทยให้พร้อมก่อนลงสนามสอบจริงไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนเหมือนเช่นทุกปี ติดตามข้อมูลข่าวสารโครงการเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : Sahapat admission Tiktok : @spc_admission หรือ Website: www.sahapatadmission.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางอีเมล sahapatadmission.spc@gmail.com โทร. 064-163-3449, 084-284-1595 หรือ Line ID : sahapatadmission


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ