TIDLOR จับมือ Thai AirAsia ส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและประกันภัย ให้ชาวชุมชนแหล่งท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก ในโครงการ Journey D

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2024 14:51 —ThaiPR.net

TIDLOR จับมือ Thai AirAsia ส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและประกันภัย ให้ชาวชุมชนแหล่งท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก ในโครงการ Journey D

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR โดย นายมิ่งขวัญ ประเสริฐศิวพร ผู้ช่วยผู้จัดการงานส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเงิน และ นายปรเมษ บุญเศรษฐ ผู้เชี่ยวชาญการฝึกอบรมงานส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเงิน นำทีมงานส่งเสริมความรู้ลงพื้นที่ในชุมชนท่องเที่ยวบ้านมุงเหนือ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเงิน ทั้งด้านการออม และการปลดหนี้ รวมถึงยังส่งเสริมความรู้ด้านประกันภัยประเภทต่างๆ ทั้ง พ.ร.บ., ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และประกันภัยประเภทอื่นๆ เพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการทำประกันภัย ซึ่งทำหน้าที่บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิด โดยยังคงจัดกิจกรรมในรูปแบบที่สนุก (Activity Base) ชวนคิด วิเคราะห์ แยกแยะ เพื่อให้ชาวชุมชนได้รับความรู้ไปพร้อมกับเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นของกิจกรรมส่งเสริมความรู้ด้านการเงิน (Financial Education) ของ บมจ.เงินติดล้อ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับสายการบิน Thai AirAsia ภายใต้โครงการ Journey D โครงการที่ทำงานร่วมกับชุมชนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้น เพื่อให้เกิดความยั่งยืนภายในชุมชน ผ่านความร่วมเมือกับหน่วยงานพันธมิตรและเครือข่ายมากกว่า 4 แห่ง อาทิ Thai AirAsia, TIDLOR, Punpro และ Find Folk ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่หลากหลาย แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อส่งเสริมและพัฒนาความเป็นอยู่ให้ชาวชุมชนมีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงพัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในชุมชน

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR ดำเนินธุรกิจภายใต้ความเชื่อเรื่องการสร้างโอกาสทางการเงินให้กับกลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงประกันภัยเพิ่มขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการ 'เงินติดล้อ นำความรู้สู่ชุมชน เพื่อชีวิตหมุนต่อได้' ซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2555 โดยได้พัฒนาหลักสูตรให้ความรู้พื้นฐานในการวางแผนและบริหารจัดการเงิน และความรู้ด้านประกันภัย เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาวให้แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือ ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ และชาวชุมชน ซึ่งอาจขาดทักษะในการวางแผนการเงิน และนำไปสู่ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งกลายเป็นปัญหาเรื้อรังในสังคมไทยในปัจจุบัน ซึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้นกับองค์กรชั้นนำต่างๆ ถือเป็นแนวทางการขยายเครือข่ายพันธมิตร ภายใต้เจตนาในการส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและประกันภัย ให้กับประชาชนกลุ่มต่างๆ ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ