ซัมซุง ส่งเสริมทักษะเทคโนโลยีแก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ ยกระดับความเท่าเทียมการศึกษาในโครงการ Samsung Innovation Campus 2024

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 8, 2024 17:07 —ThaiPR.net

ซัมซุง ส่งเสริมทักษะเทคโนโลยีแก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ ยกระดับความเท่าเทียมการศึกษาในโครงการ Samsung Innovation Campus 2024

ซัมซุง ผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก ตอกย้ำการขับเคลื่อนเคลื่อนสังคมไทย สู่อนาคต Thailand 5.0 ชูโครงการ "Samsung Innovation Campus 2024 มุ่งส่งเสริมและพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีให้แก่เยาวชนไทย ลงพื้นที่ส่งต่อโอกาสให้โรงเรียน 10 แห่งทั่วไทย เพื่อมอบความรู้ปูพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่จำเป็นแก่เด็กไทยในโรงเรียนนำร่อง เยี่ยมชมการเรียนการสอนภายในโครงการ ณ โรงเรียนวัดคลองสวนฯ จ.สมุทรปราการ ตอกย้ำวิสัยทัศน์   "มุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน (Together for Tomorrow Enabling People)" 

นายมาร์ค คิม ประธานองค์กร ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า "ปัจจุบันเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันและการทำงานอย่างมาก ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างพื้นฐานองค์ความรู้ในวัยเด็ก จึงสานต่อความสำเร็จของโครงการ Samsung Innovation Campus ให้เข้าถึงเยาวชนไทยทั่วประเทศ ทั้งในโรงเรียนและออนไลน์ โดยมุ่งมอบความรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ตั้งแต่พื้นฐานจนถึงการจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอนที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความเท่าเทียมและเตรียมความพร้อมให้เยาวชน ขับเคลื่อนสังคมไปสู่อนาคตที่ดีกว่า สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "มุ่งสร้างพลังคน มุ่งสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน (Together for Tomorrow Enabling People)" ซัมซุงเชื่อว่าเทคโนโลยีและการพัฒนาพลังคนจะยกระดับการใช้ชีวิตและสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับสังคม"

สำหรับแนวคิดหลักในการออกแบบหลักสูตรการเรียนการสอนของโครงการ "Samsung Innovation Campus คือ การนำความรู้ที่ได้ไปใช้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เด็กเปิดใจและสนุกกับการเรียนเทคโนโลยี มีคุณครูเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อและให้ความรู้กับเด็ก ๆ รวมถึงปัจจุบันมีโรงเรียนนำร่องในโครงการแล้วกว่า 10 โรงเรียนทั่วประเทศจาก 6 ภูมิภาค มีการจัดการฝึกอบรมให้กับคุณครู 27 คน และมีจำนวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งในโรงเรียนและออนไลน์รวมกว่า 15,000 คน โดยโรงเรียนวัดคลองสวนฯ สมุทรปราการ เป็นโรงเรียนขยายโอกาสหนึ่งในโรงเรียนนำร่อง ที่ทีมซัมซุงได้ลงพื้นที่ไปส่งต่อโอกาสให้เยาวชน ถือเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จที่เกิดขึ้นจริงของโครงการ ในอนาคตซัมซุงยังมีแผนที่จะพัฒนาหลักสูตรต่าง ๆ ให้สอดคล้องเท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และเตรียมความพร้อมพื้นฐานให้เด็กอย่างรอบด้านสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น"

นอกจากนี้ในปีนี้ยังเป็นปีแรกที่โครงการ Samsung Innovation Campus ได้เปิดหลักสูตรออนไลน์เพื่อมอบโอกาสให้เยาวชนและคนทั่วไป ได้เข้าถึงทักษะทางด้านเทคโนโลยีที่ลึกขึ้นอย่าง การเขียนโปรแกรมด้วยภาษา Python และการใช้ AI ในชีวิตประจำวัน พร้อมมอบประกาศนียบัตรเพื่อนำไปต่อยอดในเส้นทางอาชีพในอนาคตได้อีกด้วย โดยสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ http://www.samsungsic-thailand.org/ 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ