เอมิเรตส์ เปิดให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ลำแรก เดินทางแล้วสู่กรุงเจนีวา

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 8, 2024 17:12 —ThaiPR.net

เอมิเรตส์ เปิดให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ลำแรก เดินทางแล้วสู่กรุงเจนีวา

การปรับปรุงใหม่เสร็จเร็วก่อนกำหนด โดยผู้โดยสารในเที่ยวบินสู่เจนีวาจะได้สัมผัสกับประสบการณ์บนโบอิ้ง 777 แบบตกแต่งใหม่ล่าสุดตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ที่นั่งชั้นธุรกิจใหม่และห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมที่ทุกคนตั้งตารอบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 พร้อมเปิดโฉมใหม่ครั้งแรกแล้ววันนี้

เครื่องบินโบอิ้ง 777 ลำแรกของสายการบินเอมิเรตส์ที่ได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ตั้งแต่หัวจรดหางเริ่มเปิดให้บริการแล้วในเที่ยวบิน EK 83 สู่กรุงเจนีวาเริ่มต้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเครื่องบินลำนี้ใช้เวลาทั้งหมด 37 วันในการปรับปรุงลำเครื่องใหม่ทั้งหมด และได้เริ่มให้บริการสี่วันก่อนกำหนดการปรับใช้ที่ประกาศอย่างเป็นทางการ

รับชม วิดีโอไทม์แลปส์ เพื่อให้เห็นภาพคร่าว ๆ ของห้องโดยสารใหม่บนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ลำแรกของเอมิเรตส์ ที่ได้รับการรื้อถอน ติดตั้ง และตกแต่งใหม่โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน

เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของเอมิเรตส์เริ่มเข้าสู่การปรับปรุงใหม่เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมปีนี้ ด้วยการจัดวางผังห้องใหม่เพื่อให้บริการห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมียมในรูปแบบ 2-4-2 ทั้งหมด 24 ที่นั่ง ซึ่งมาพร้อมเบาะหุ้มหนังสีครีมเน้นลายไม้ทั่วทั้งห้องโดยสาร โดยมีระยะที่นั่งกว่า 38 นิ้ว ตัวเบาะมีความกว้าง 19.5 นิ้ว และปรับเอนได้ถึง 8 นิ้ว รองรับท่านั่งเอนหลังอย่างสะดวกสบาย พร้อมพนักพิงศีรษะที่ปรับได้ 6 ทิศทางที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความสบายสูงสุดให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของเอมิเรตส์

ลูกค้าจะได้สัมผัสกับความอุ่นใจสบายกายในห้องโดยสารชั้นธุรกิจแบบใหม่บนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของเอมิเรตส์ ด้วยการปรับแต่งอย่างพิถีพิถันที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับลูกค้า ซึ่งที่นั่งและสีสันภายในห้องโดยสารได้รับการปรับโฉมใหม่เพื่อสะท้อนเทคนิคการออกแบบที่เบาและโปร่งสบาย เสมือนกับประสบการณ์ที่สัมผัสได้บนเครื่องบิน A380 อันเป็นเอกลักษณ์ของสายการบินเอมิเรตส์ ทั้งนี้ ที่นั่งในชั้นธุรกิจแบบใหม่ได้รับการปรับโฉมด้วยเบาะหนังสีครีมขอบสีแชมเปญ พร้อมแผงไม้สีอ่อน และเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มอบฟังก์ชันการใช้งานที่เหนือกว่าและความหรูหราให้แก่ผู้โดยสาร

ที่นั่งในชั้นธุรกิจใหม่ประกอบด้วยที่นั่งทั้งหมด 38 ที่นั่ง จัดวางในรูปแบบ 1-2-1 มีความกว้าง 20.7 นิ้วตามหลักสรีระศาสตร์ ซึ่งแต่ละที่นั่งสามารถเปลี่ยนเป็นเตียงราบขนาดกว้างขวางที่ปรับเอนได้สูงสุดถึง 78.6 นิ้ว ตัวเบาะนั่งยังมีพนักพิงศีรษะบุนวมเพื่อความสบายอีกระดับ โดยที่นั่งในชั้นธุรกิจใหม่ได้ถูกจัดวางให้ติดกันสี่จุดเพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถเข้าถึงช่องทางเดินได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้แต่ละที่นั่งยังมีมินิบาร์ส่วนตัว โต๊ะรับประทานอาหารหรือสำหรับทำงาน ช่องชาร์จหลายรูปแบบสำหรับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้ายังสามารถควบคุมระบบความบันเทิงบนเครื่องบินและการใช้งานที่นั่งผ่านหน้าจอสัมผัส HD ส่วนตัวขนาด 23 นิ้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในจอที่ใหญ่ที่สุดบนเครื่องบิน เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับระบบความบันเทิง ice ที่ได้รับรางวัลของสายการบินเอมิเรตส์ได้อย่างเต็มที่

ห้องโดยสารชั้นธุรกิจใหม่บนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินเอมิเรตส์จะมีบาร์เล็ก ๆ ให้ลูกค้าสามารถหยิบของว่างและเครื่องดื่มระหว่างเที่ยวบินได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ในการปรับปรุงครั้งนี้ ห้องโดยสารชั้นประหยัดแบบใหม่จะประกอบด้วยที่นั่งจำนวน 256 ที่ ตกแต่งด้วยสีเทาอ่อนและสีฟ้าน้ำทะเล มาพร้อมกับพนักพิงศรีษะหุ้มเบาะหนัง โดยที่นั่งสามารถปรับองศาได้ตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อเพิ่มความสะดวกสะบายระหว่างเที่ยวบินสำหรับผู้โดยสาร

โดยภายในห้องโดยสารยังมีลวดลายของต้น Ghaf ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตกแต่งอยู่อย่างโดดเด่นและลงตัว

นอกจากนี้ สายการบินเอมิเรตส์ยังมีแผนการปรับปรุงและตกแต่งเครื่องบินโบอิ้ง 777 เพิ่มอีกเป็นจำนวน 80 ลำ โดยการดำเนินการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายให้เอมิเรตส์เป็นสายการบินที่นำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมการบิน และยกระดับประสบการณ์การบินของผู้บริโภค ทั้งนี้ นอกเหนือจากเที่ยวบินไปยังเจนีวาแล้ว สายการบินเอมิเรตส์จะนำเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ได้รับการอัปเกรดพร้อมห้องโดยสารใหม่ไปยังโตเกียว ฮาเนดะ และบรัสเซลส์ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า และจะมีการประกาศจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ที่จะให้บริการด้วยเครื่องบินปรับโฉมใหม่ในเร็ว ๆ นี้

การปรับปรุงห้องโดยสารของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ในครั้งนี้ มีการคิด ออกแบบ และนำเสนอโดยทีมงานของ Emirates Engineering ในดูไบ ประกอบด้วยวิศกรกว่า 175 คน และช่างผู้ชำนาญการอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีมาตรฐานสูงสุดทั้งทางด้านคุณภาพและความปลอดภัย โดยการดำเนินการในครั้งนี้มีผลอย่างมากต่อระบบนิเวศการบินท้องถิ่น โดยมีพันธมิตรใหญ่ของสายการบินเอมิเรตส์กว่า 10 รายว่าจ้างแรงงานมืออาชีพกว่าร้อยชีวิตเพื่อจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปทั้งในด้านวิศวกรรมและอื่น ๆ เพื่อช่วยในการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดำเนินการปรับรุงและตกแต่งเครื่องบินใหม่ของสายการบินเอมิเรตส์

การปรับโฉมเครื่องบินโบอิ้ง 777 ลำแรก ใช้เวลาดำเนินการกว่า 37 วัน และ 18,000 ชั่วโมงในการทำงานอย่างเป็นลำดับขั้นตอน โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทำงานอย่างไม่หยุดพัก ตั้งแต่เริ่มรื้อถอนชุดการตกแต่งภายในเดิม ติดตั้งชุดการตกแต่งภายในใหม่กลับเข้ามาตลอดจนทดสอบชุดที่นั่งและอุปกรณ์ภายในเครื่องบิน

ในการปรับปรุงภายในเครื่องบินโบอิ้ง 777 ในครั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์ได้มีการใช้อุปกรณ์ตกแต่งดังนี้

  • พรมขนาด 330 ตารางเมตร
  • แผ่นลามิเนตจำนวน 340 แผ่น
  • หนังสำหรับทำเบาะที่นั่งในห้องโดยสารชั้นหนึ่ง ชั้นธุรกิจ และชั้นประหยัดพรีเมี่ยมขนาด 8,000 ตารางฟุต
  • ผ้าสำหรับทำเบาะที่นั่งในห้องโดยสารชั้นประหยัดขนาด 800 เมตร
  • สีปริมาณ 300 ลิตร
  • สายการบินเอมิเรตส์ได้มีการเริ่มกระบวนการแปลงโฉมเครื่องบินโบอิ้ง 777 และแอร์บัส A380 แล้วกว่า 191 ลำ ซึ่งถือเป็นการปรับปรุงภายในครั้งใหญ่ที่ในสุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมการบิน โดยรวมเมื่อการปรับปรุงภายในเสร็จสิ้น สายการบินเอมิเรตส์จะทำการติดตั้งที่นีนั่งรุ่นใหม่จำนวน 8,104 ที่นั่งในห้องโดยสารชั้นประหยัดพรีเมี่ยม จำนวน 1,894 ที่นั่งในห้องโดยสารชั้นหนึ่ง จำนวน 11,182 ที่นั่งในห้องโดยสารชั้นธุรกิจ และ จำนวน 21,814 ที่นั่งในห้องโดยสารชั้นประหยัด

ปัจจุบันสายการบินเอมิเรตส์ได้มีการดำเนินการปรับปรุงภายในเครื่องบินที่ให้บริการเที่ยวบินไปยัง ท่าอากาศยานนานาชาติเจเอฟเค นิวยอร์ค ลอสแอนเจลิส ซานฟรานซิสโก ฮิวสตัน ลอนดอน ฮีทโธรว์ ซิดนีย์ โอ๊คแลนด์ ไครสต์เชิร์ช เมลเบิร์น สิงคโปร์ มุมไบ บังกาลอว์ ท่าอากาศยานนาริตะ โตเกียว โอซาก้า เจนีวา และดูไบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ