AXONS โชว์นวัตกรรม AI เพื่อเกษตรกรยุคใหม่ ในงาน Techsauce Global Summit 2024

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2024 17:37 —ThaiPR.net

AXONS โชว์นวัตกรรม AI เพื่อเกษตรกรยุคใหม่ ในงาน Techsauce Global Summit 2024

AXONS บริษัท AgriTech ชั้นนำของประเทศไทย ร่วมงาน Techsauce Global Summit 2024 ภายใต้ธีม 'The World of Tomorrow With AI' นำเสนอการพัฒนาแอปพลิเคชันด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ช่วยให้เกษตรกรสามารถดูแลฟาร์มได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พาการเกษตรไทยเข้าสู่ยุคใหม่ของการเกษตรอัจฉริยะและยั่งยืน

นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการ AXONS กล่าวว่า "การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่เราจะได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำด้านเกษตรเทคโนโลยีบนเวทีระดับโลก และแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ที่เราสั่งสมมานานกว่า 40 ปีในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรม รวมถึงการให้บริการ AgriTech ใน 17 ประเทศทั่วโลก"

ในงานนี้ AXONS นำเสนอการพัฒนาโซลูชันต่างๆ ด้วย AI เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและยกระดับประสิทธิภาพการเกษตรอย่างยั่งยืน ผ่านบูธนิทรรศการที่จัดแสดงเทคโนโลยี AgriTech รวมถึงการใช้ AI ในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและความแม่นยำในกระบวนการเกษตรและแปรรูปอาหารตลอดห่วงโซ่การผลิต

ผลงานที่จัดแสดงในบูธ AXONS ปีนี้ ประกอบด้วย FarmPro และ FarmOne ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันภายใต้ "AgriTech Project" ที่มุ่งใช้เทคโนโลยีแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร FarmPro ถูกออกแบบสำหรับผู้ดูแลเกษตรกร ช่วยจัดการ Contact Farming, สำรวจที่ดิน, และติดตามการเพาะปลูกแบบเรียลไทม์ ขณะที่ FarmOne สำหรับเกษตรกร ช่วยสร้างแปลง วางแผนการเพาะปลูก แนะนำการดูแลพืช และตรวจโรคและแมลงด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ยังได้รับรางวัล DEmark ในกลุ่มผลงานออกแบบระบบดิจิทัล

นวัตกรรมต่อมาคือ AquaPro ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันยกระดับธุรกิจการเพาะเลี้ยงกุ้ง ด้วยการรวบรวมฟีเจอร์เพื่อลดความเสี่ยงและควบคุมต้นทุน ใช้ AI และ IoT วิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพน้ำ ขนาดกุ้ง และคาดการณ์ราคากุ้ง AquaPro ยังร่วมมือกับฟาร์มวิจัย ASRD ของเครือ CPF เพื่อพัฒนาการเพาะเลี้ยงกุ้งอย่างยั่งยืน

แอปพลิเคชันสุดท้ายคือ Axons Trace ระบบตรวจสอบย้อนกลับที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ด้วยการสแกน QR code ที่บรรจุภัณฑ์ ช่วยยกระดับมูลค่าผลิตภัณฑ์และเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคการพัฒนาโซลูชันด้วย AI ของ AXONS มุ่งเน้นที่การลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีและการจัดการข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมาก เพื่อให้เกษตรกรไทยสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ งาน Techsauce Global Summit 2024 ถือเป็นเวทีสำคัญในการแสดงศักยภาพของ AXONS ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยพัฒนาภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมอาหารให้ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

งาน Techsauce Global Summit 2024 ซึ่งเป็นงานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมุ่งผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ