กสิกรไทยชวนนิวเจนสมัคร AFTERKLASS Business KAMP ปี 5 อัปสกิลบิ้วท์นักธุรกิจรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง

ข่าวทั่วไป Friday August 9, 2024 10:59 —ThaiPR.net

กสิกรไทยชวนนิวเจนสมัคร AFTERKLASS Business KAMP ปี 5 อัปสกิลบิ้วท์นักธุรกิจรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ผ่านการลงมือทำจริง

อย่าพลาดโอกาสสำคัญ! กสิกรไทยชวนนิวเจนร่วมกิจกรรม AFTERKLASS Business KAMP ปีที่ 5 "Young BIZ Accelerator Camp แคมป์อัปสกิลบิ้วท์นักธุรกิจตัวจริงรุ่นใหม่" เรียนลึก ฝึกทำจริง ปั้นธุรกิจได้ เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วประเทศได้บ่มเพาะไอเดีย พร้อมทำแผนธุรกิจ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่น้อง ๆ จะได้รับเงินทุนพัฒนาแผนสร้างยอดขายแรก (1st Dollar Stage) ให้ได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และผลิตได้จริง ชิงทุนการศึกษาและรางวัลกว่า 900,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรจากธนาคารกสิกรไทยและมูลนิธิเพาะพันธุ์ปัญญา เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม - 30 สิงหาคม 2567 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ www.afterklass.com และเฟซบุ๊ก AFTERKLASS

นายรวี อ่างทอง ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบูรณาการความยั่งยืนองค์การ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับมูลนิธิเพาะพันธุ์ปัญญา จัดกิจกรรม AFTERKLASS Business KAMP ปีที่ 5 ที่มีชื่อว่า Young BIZ Accelerator Camp แคมป์อัปสกิลบิ้วท์นักธุรกิจตัวจริงรุ่นใหม่ เรียนลึก ฝึกทำจริง ปั้นธุรกิจได้ เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วประเทศมาบ่มเพาะไอเดียพร้อมทำแผนธุรกิจ และผลิตในรูปแบบ MVP (Minimum Viable Product) เพื่อให้สามารถนำไปทดสอบคุณสมบัติกับผู้ใช้จริง และเป็นครั้งแรกที่น้อง ๆ จะได้รับเงินทุนพัฒนาแผนสร้างยอดขายแรก (1st Dollar Stage) ให้ได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และผลิตได้จริง ชิงทุนการศึกษาและรางวัลกว่า 900,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรจากธนาคารกสิกรไทยและมูลนิธิเพาะพันธุ์ปัญญา เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม - 30 สิงหาคม 2567 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ www.afterklass.com และเฟซบุ๊ก AFTERKLASS

ไฮไลต์ของกิจกรรม AFTERKLASS Business KAMP ปีที่ 5 คือ 6 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Acceleration Camp จะได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อเรียนรู้วิธีการพัฒนาแผนธุรกิจ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์สู่ตลาดและเรียนรู้หลักการบริหารธุรกิจ สร้างยอดขายและกำไรให้เกิดขึ้นจริง จนมีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด และปั้นแผนธุรกิจไปให้ถึง 1st Dollar Stage ที่เน้นเรื่องของการลงไปสร้างยอดขายธุรกิจให้เกิดขึ้นจริง เพื่อมั่นใจว่าไอเดียธุรกิจสามารถไปต่อในโลกปัจจุบันได้ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับความรู้ ทักษะ และมุมมองแบบผู้ประกอบการให้ได้ติดตัวพร้อมโลดแล่นในโลกธุรกิจอย่างแน่นอน

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ AFTERKLASS และศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 หรือระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 หรือเทียบเท่าและต้องมีอายุไม่เกิน 21 ปีบริบูรณ์ ในวันที่ปิดรับสมัคร นอกจากนี้ น้อง ๆ ที่เคยเข้าร่วม AFTERKLASS Business KAMP รุ่นอื่น ๆ ก็สามารถสมัครได้ โดยในแต่ละทีมต้องประกอบด้วยสมาชิกที่มีความสามารถครบทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ 1) Business Role: ผู้มีบทบาทหลักในการออกแบบแผนธุรกิจและแผนการขายให้เกิดเป็นรายได้และกำไรให้ธุรกิจจริง 2) Design Role: ผู้มีบทบาทหลักในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ตลาด ทั้งด้านคุณสมบัติ ความสวยงาม และประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับ จากการใช้สินค้าหรือบริการของธุรกิจเรา และ 3) Product Development Role: ผู้มีบทบาทหลักในการพัฒนา สร้างสรรค์ และผลิตสินค้าให้เกิดขึ้นได้จริง ทั้งด้านการดำเนินงาน การจัดส่ง และการควบคุมคุณภาพ

นายรวีกล่าวในตอนท้ายว่า ตลอดระยะเวลาการเข้าร่วมกิจกรรม น้อง ๆ จะได้รับประสบการณ์จากพี่ ๆ ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย และวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญอีกมากมาย ที่จะมาจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ธุรกิจให้เยาวชนได้เรียนรู้กระบวนการบ่มเพาะ (Incubation) และ การเร่งเติบโตและเพิ่มมูลค่า (Acceleration) ให้ธุรกิจ เพื่อให้น้อง ๆ ได้พัฒนาองค์ความรู้และทักษะใหม่ ๆ ที่ได้จากการทดลองลงมือทำจริงจนได้ประสบการณ์จริง เพื่อสร้างความพร้อมที่จะใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ