วว. คว้ารางวัลสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้านสุขภาวะองค์กร 2567

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2024 11:03 —ThaiPR.net

วว. คว้ารางวัลสถานประกอบกิจการและรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้านสุขภาวะองค์กร 2567

ดร.พัชทรา มณีสินธุ์ รองผู้ว่าการบริหาร ในฐานะผู้แทน สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วย นางปริยะดา วิสุทธิแพทย์ ผู้แทนคณะทำงานเสริมสร้างสุขภาวะองค์กร วว. ร่วมรับมอบรางวัลสถานประกอบการและรัฐวิสาหกิจดีเด่นด้านสุขภาวะในองค์กร ประจำปี พ.ศ. 2567 ประเภทรางวัลระดับเป็นเลิศ อันดับ 1 ในจำนวน 23 หน่วยงานที่ได้รับรางวัล จาก นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โอกาสนี้ วว. นำผลงานวิจัยและพัฒนาด้านสุขภาพ การดำเนินงานด้านสุขภาวะขององค์กรเข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการด้วย โดยมีคณะผู้บริหารและบุคลากร วว. เข้าร่วมเป็นเกียรติและแสดงความยินดี ในวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ณ ห้องอัศวินแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ

พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมกับ สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ภายใต้ การดำเนิน โครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายแรงงานสัมพันธ์ด้านสุขภาวะในองค์กร และภายใต้แนวคิด "ร่วมสร้าง ร่วมมี ร่วมธำรงไว้" เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของวัยแรงงาน สนับสนุนสถานประกอบการ-รัฐวิสาหกิจ ใช้โมเดล "Happy Workplace" พัฒนาสุขภาวะคนทำงาน ซึ่งเป็นกำลังหลักของครอบครัว องค์กร ชุมชนและสังคม โดยมีสถานประกอบการได้รับรางวัลในระดับดีเลิศ 23 แห่ง ระดับก้าวหน้า 1 แห่ง และระดับพื้นฐาน 5 แห่ง มีการพัฒนาหลักสูตรพัฒนาคน เสริมศักยภาพทีมเพื่อองค์กรแห่งความสุข ชุดกิจกรรมรณรงค์ลดปัจจัยเสี่ยงด้านสุขภาวะและนักสร้างสุของค์กร นำไปสู่การยกระดับเป็นสถานประกอบกิจการต้นแบบที่เข้มแข็งและยั่งยืน

โดยความสำเร็จการดำเนินงานจากรายงานผลการสำรวจคุณภาพชีวิต ความผูกพันองค์กรและความสมดุลระหว่างชีวิตกับการทำงาน ของคนทำงาน 7,989 คน จากสถานประกอบการ 30 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการฯ ปี 2567 พบว่า หลังเข้าร่วมโครงการ คนทำงานมีสุขภาพทางจิตใจดีขึ้น 73.1% มีน้ำใจสูงถึง 70.6% สุขภาพร่างกายแข็งแรง เกิดเป็นผู้นำองค์กรสุขภาวะแล้ว 29 แห่ง โดยพร้อมขยายผลยกระดับสถานประกอบการให้เป็นองค์กรสุขภาวะต้นแบบทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ