UPM เครือ PRI ใส่เกียร์ลุยงานภาครัฐ ชูจุดแข็ง 3 ส่วน โชว์ความแกร่งครึ่งแรกปี'67 คว้าโปรเจ็กต์ภาครัฐเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2024 11:09 —ThaiPR.net

UPM เครือ PRI ใส่เกียร์ลุยงานภาครัฐ ชูจุดแข็ง 3 ส่วน โชว์ความแกร่งครึ่งแรกปี'67 คว้าโปรเจ็กต์ภาครัฐเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM ในเครือ พรีโม เซอร์วิสโซลูชั่น หรือ PRI เดินหน้าต่อยอดธุรกิจ
ใส่เกียร์ลุยงานโครงการภาครัฐไม่ยั้ง หลังครึ่งแรกของปี 2567 คว้า มาได้ 6 โปรเจ็กต์ ในส่วนงาน บริหารควบคุมงานและ
ที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้าง และลุยประมูลงานเพิ่มเติม รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 25 ล้านบาท ชูจุดแข็ง 3 ส่วน "ขึ้นทะเบียนที่ปรึกษา ด้านควบคุมงานก่อสร้างกับทางกระทรวงการคลัง-ได้รับรอง ISO 3 ระบบ-เป็นสมาชิกใน 3 สมาคมหลักเกี่ยวกับงานก่อสร้าง" ขยายโอกาสรับบริหารงานโครงการ และบริหารงานก่อสร้างแบบครบวงจรสู่งานโครงการภาครัฐอย่างเต็มสูบในช่วงที่เหลือของปีเพื่อสร้าง Recurring Income เติม Backlog สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ผศ.ดร.อรุณ ศิริจานุสรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด โปรเจคต์ แมเนจเมนท์ จำกัด หรือ UPM บริษัทรับบริหารงานโครงการ (Project Management) และบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management) แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ขยายงานกลุ่มลูกค้าสู่การเข้าร่วมประมูลงานโครงการภาครัฐ ในส่วนงานบริหารควบคุมงานและที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้างของโครงการ ไปเมื่อต้นปี 2567 ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกสามารถคว้างานโครงการภาครัฐได้ จำนวน 6 โปรเจ็กต์ โดยในช่วงที่เหลือของปี 2567 นั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลในโครงการของภาครัฐในทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง โดยมูลค่างานที่เข้าร่วมประมูลไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีจะได้รับงานในโครงการของภาครัฐเพิ่มมากขึ้นอีกตามลำดับ

การรุกขยายกลุ่มงานสู่ภาครัฐมากขึ้นและเดินหน้าเข้าสู่งานประมูลต่อเนื่องนั้น เกิดจากปัจจุบันโครงการภาครัฐมีแนวโน้นที่จะลงทุนเพิ่มมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาประเทศให้เป็น "ไทยแลนด์ 4.0" โดย UPM เล็งเห็นโอกาสที่จะรุกเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ โครงการภาครัฐเพิ่มมากขึ้น โดยนำจุดแข็งของบริษัทฯ ในการขยายไปสู่งานราชการ และได้รับเลือกนั้นหลักๆ มี 3 ส่วน ประกอบด้วย

  • ส่วนที่ 1. UPM ขึ้นทะเบียนที่ปรึกษา ด้านควบคุมงานก่อสร้างกับทางกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ UPM สามารถเข้าไปประมูลงานบริหารควบคุมงานและที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้างได้ทุกภาคส่วนของส่วนงานราชการ
  • ส่วนที่ 2. UPM ได้รับการรับรอง ISO 3 ระบบ ได้แก่ ระบบ ISO 9001:2015 มาตรฐานบริหารงานคุณภาพ, ISO 14001:2015 มาตรฐานการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และระบบ ISO 45001:2018 มาตรฐานการบริหารจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย สำหรับงานบริหารโครงการและบริหารงานก่อสร้าง มั่นใจด้วยความมีมาตรฐานและประสิทธิภาพในระดับสากล
  • และส่วนที่ 3. UPM เป็นสมาชิกใน 3 สมาคมหลักที่เกี่ยวกับงานควบคุมก่อสร้าง ได้แก่ สมาคมวิศวกรรมที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย(วปท.), สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์(ว.ส.ท.) และสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์

"งานที่ได้รับมีความหลากหลาย โดยเป็นงานบริหารควบคุมงานและที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้างของโครงการภาครัฐตั้งแต่
อาคารสำนักงาน, อาคารอเนกประสงค์สถานศึกษา, อาคารหอสมุดแห่งมหาวิทยาลัย และงานประเภทอาคารศูนย์ราชการนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับงาน 'การศึกษาความเป็นไปโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ของสถานศึกษาภาครัฐ' อีกด้วย ซึ่งงานด้านการก่อสร้างดังกล่าวนี้ มีความสำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานภายในประเทศเป็นอย่างมาก" ผศ.ดร.อรุณ กล่าว

นอกจากนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ UPM ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับด้านการบริหารบุคลากรในส่วนโครงการภาครัฐ นั้นบริษัทฯใส่ใจในการนำบุคลากรควบคุมงานก่อสร้างที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในการควบคุมงานก่อสร้างของโครงการภาครัฐเข้ามาดูแล มีการวางแผนงานที่ดี มีประสิทธิภาพ และติดตามงานอย่างใกล้ชิด รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยและเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาต่างๆอย่างใกล้ชิด ด้วยความพร้อมของทีมงานมืออาชีพที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่าง "คุ้มค่า ได้คุณภาพ และตรงตามเวลา" ในงานทุกโครงการที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ UPM

UPM ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารงานโครงการ (Project Management) และบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management) แบบครบวงจร ประกอบด้วย UPM Design Studio ให้บริการงานด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรมโครงสร้าง และวิศวกรรมงานระบบประกอบอาคาร UPM Inspector ให้บริการรับตรวจบ้านและคอนโด UPM Monitoring & Laboratory ให้บริการที่ปรึกษาสิ่งแวดล้อมและการวิเคราะห์คุณภาพสิ่งแวดล้อม UPM Academy สถาบันฝึกอบรมด้านอสังหาริมทรัพย์พัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์กร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ