SPU ร่วมยินดีและส่งใจเชียร์! 4 สาว SE บัณฑิตพันธ์ใหม่ นำแบรนด์ "ลานผัก" มุ่งคว้าถ้วยพระราชทานฯ โครงงานเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตอุดมคติไทยในบริบทใหม่

ข่าวทั่วไป Friday August 9, 2024 11:12 —ThaiPR.net

SPU ร่วมยินดีและส่งใจเชียร์! 4 สาว SE บัณฑิตพันธ์ใหม่ นำแบรนด์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ 4 สาวเก่ง! นักศึกษาบัณฑิตพันธุ์ใหม่ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้นปีที่ 3 ที่ประกอบด้วย นางสาวชลิตา หวานซึ้ง ,นางสาวสุพิชญา ทองมา ,นางสาวภูริชญา จันทรวงศ์ และนางสาวอธิญากรณ์ ท่อนทอง ในโอกาสที่ได้นำผลงาน โครงงานพัฒนาธุรกิจจำหน่ายผักภายใต้แบรนด์ ลานผัก ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โครงงานเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตอุดมคติไทยในบริบทใหม่ เพื่อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการประชุมวิชาการเครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย ประจำปี 2567 ซึ่งจะประกาศผลการแข่งขันชิงชนะเลิศในวันที่ 8 กันยายน 2567 นี้  ฝากติดตามและร่วมเชียร์น้องๆบัณฑิตพันธุ์ใหม่ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้คว้ารางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ด้วย

จัดโดย มหาวิทยาลัยสยาม และเครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย เขตภาคกลาง ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและผู้บริโภค และพัฒนาระบบการกระจายสินค้า

สำหรับ Concept ของนักศึกษา SE บัณฑิตพันธุ์ใหม่ SPU โครงงานพัฒนาธุรกิจจำหน่ายผักภายใต้แบรนด์ "ลานผัก" นั้น คือการพัฒนาธุรกิจและเพิ่มมูลค่าผลิตผลทางการเกษตร การกระจายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างรถและแอพพลิเคชัน เพื่อช่วยเกษตรกรในการคาดคะเนการปลูกผัก การจัดการต้นทุนกำไร และการทำบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้ของประชากรในพื้นที่สูง ผ่านรูปแบบธุรกิจแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) การจัดการต้นทุนกำไร และการทำบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและรายได้ของประชากรในพื้นที่สูง ผ่านรูปแบบธุรกิจแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy) ทั้งนี้ น้องๆนักศึกษาได้เริ่มทำโครงการตั้งแต่เรียนอยู่ ชั้นปีที่ 1 ซึ่งเป็นการจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ที่เน้นให้ผู้เรียนได้ลงมือปฎิบัติจริงร่วมกับสถานประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ