Amazing Green Fest ชวนกินดี ผ่านเมนูอาหารยั่งยืน พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมนูตามฤดูกาล เอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น

ข่าวบันเทิง Friday August 9, 2024 11:42 —ThaiPR.net

Amazing Green Fest ชวนกินดี ผ่านเมนูอาหารยั่งยืน พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมนูตามฤดูกาล เอกลักษณ์ประจำท้องถิ่น

Amazing Green Fest 2024 เทศกาลที่ชวนทุกคนมาเที่ยวดี กินดี ช้อปของดี โดยเป็นครั้งแรกของงานท่องเที่ยวที่รวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากทั่วประเทศ ที่มีแนวคิดการรังสรรค์อาหารยั่งยืน ผ่านวัตถุดิบท้องถิ่นตามฤดูกาล โดยนำมาเป็นส่วนผสมหลัก ที่ทำให้อาหารแต่ละมื้อมีมนต์เสน่ห์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาล จึงตั้งใจชวนทุกคนมารู้จักอาหารยั่งยืน ผ่านเมนูพิเศษที่บรรดาร้านต่าง ๆ รังสรรค์ขึ้นสำหรับฤดูฝนโดยเฉพาะ เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน รักษาสมดุลและสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย เตรียมพร้อมรับมือในช่วงหน้าฝนที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ลดปัญหาการเจ็บป่วยที่อาจจะเกิดขึ้น และเป็นการทดลองอาหารใหม่ๆ ของแต่ละท้องถิ่น ในราคาเพียงไม่เกิน 100 บาทต่อเมนู โดยคัดสรรร้านอาหารสุดพิเศษทั่วไทย ที่อยากชวนทุกคนไปลิ้มรสชาติ ทั้งคาวหวานที่มีคุณค่าต่อใจคนกิน ชุมชน และโลกใบนี้ไปพร้อมกัน

ร้าน "ซาหมวย & ซันส์" ดื่มด่ำจิตวิญญาณอีสานผ่านเมนูสุดครีเอท

ซาหมวย & ซันส์ เป็นร้านอาหารในจังหวัดอุดรธานี ที่เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจและความหลงใหลในอาหารอีสาน สู่แนวคิดการนำวัตถุดิบตามฤดูกาลในท้องถิ่นมาประยุกต์ให้เกิดเป็นเมนูใหม่ ๆ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของคนอีสาน ควบคู่ไปกับการออกแบบเมนูอาหารโดยคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการ และดึงสรรพคุณในวัตถุดิบแต่ละชนิดมาใช้เป็นยาในการรักษาสมดุลของร่างกาย

ร้าน "ไสใส" เติมความหวานให้ชีวิตด้วยวัตถุดิบจากท้องถิ่น

ไสใส ร้านขนมหวานในกรุงเทพฯ ที่อยากส่งต่อคุณค่าของวัตถุดิบให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้คน โดยเริ่มต้นจากการทำแบรนด์ข้าว Hatch ที่อยากให้คนรู้จักข้าวสายพันธุ์ท้องถิ่นมากขึ้น ก่อนจะต่อยอดเป็นร้านไสใสที่มีแนวคิดในการนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูขนมหวานต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคยอย่าง น้ำแข็งไสและเบเกอรี่ โดยแต่ละเมนูจะชูความเป็นธรรมชาติของวัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็น การนำพันธุ์ข้าวท้องถิ่นมาทำแพนเค้ก วาฟเฟิล และเค้ก หรือแม้ความหวานของขนมที่ใช้น้ำผึ้งโพรง ดอกไม้ป่า น้ำตาลดอกจาก และน้ำตาลดอกเหนา

"ปลา-ดิษฐ์" ส่งต่อวิถีประมงไทย ด้วยวัตถุดิบจากประมงเรือเล็ก

ร้านปลาดิษฐ์ ตั้งอยู่ในตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นร้านอาหารที่สืบสานวิถีชาวประมงและถ่ายทอดจิตวิญญาณของท้องทะเลผ่านเมนูอาหารรสเด็ด เลือกใช้แต่วัตถุดิบสดใหม่จากประมงเรือเล็กตามฤดูกาล และปรุงรสจากเทคนิคที่ได้รับการสืบทอดจากครอบครัว โดยชูรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของวัตถุดิบแต่ละอย่าง เพื่อให้ได้รสชาติและคุณภาพที่ดีที่สุดในแต่ละฤดูกาล

"แสงทอง เทอเรส" เสิร์ฟความอร่อยแบบนานาชาติ พร้อมวิวทุ่งนา

ร้านอาหารบรรยากาศดีตั้งอยู่ในแสงทองรีสอร์ท รายล้อมไปด้วยทุ่งนาเขียวขจีของอำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน ตกแต่งร้านด้วยสไตล์ธรรมชาติชวนผ่อนคลาย มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ทั้งอาหารไทยพื้นเมืองและอาหารอิตาเลียน โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์มปลอดสารพิษของรีสอร์ท และปรุงอาหารจากผักพื้นบ้านตามฤดูกาล เหมาะสำหรับการมานั่งพักผ่อนจิบกาแฟ หรือปล่อยใจเอนกายไปกับอาหารอร่อย ๆ พร้อมชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม

"จี่เกีย" ร้านอิซากายะลูกครึ่งญี่ปุ่น-อีสาน

จี่เกีย ร้านอิซากายะเสียบไม้ย่างเกลือในมหาสารคาม ที่เชื่อมโยงรสชาติอาหารญี่ปุ่นและอีสานอย่างกลมกล่อม ด้วยวิธีการปรุงอาหารที่เน้นรสชาติจากวัตถุดิบท้องถิ่นผสมผสานกับความสร้างสรรค์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวและรสชาติความเป็นอีสาน ผ่านเมนูสุดครีเอทและสไตล์การบริการที่เป็นกันเองแบบคนอีสานบ้านเฮา

ร้านอาหารทั้ง 5 นี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความน่าสนใจอีกมากมายที่รอให้คุณไปค้นพบที่งาน Amazing Green Fest 2024 พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวยั่งยืนแบบใหม่ให้คุณได้กิน เที่ยว และช้อปแบบวิถีใหม่ใส่ใจโลก เปลี่ยนทุกมื้อให้มีความหมาย สร้างทุกจานในมีคุณค่ากว่าที่เคย สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมลิ้มลองอาหารจากวัตถุดิบคุณภาพดี ปรุงโดยเชฟที่มีแนวคิดดี ๆ เพื่อส่งต่อความยั่งยืนจากร้านเด็ด ๆ ทั่วไทย สามารถมาเจอกันได้ที่งาน Amazing Green Fest 2024 และงาน The Hotelier 2024 วันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website :www.readthecloud.co/activity/amazing-green-fest-2024 และเฟสบุ๊กFacebook : https://www.facebook.com/AmazingGreenFest

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ