"PANEL" เผยงบน่าพอใจ รายได้ 57.59 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3.80 ล้านบาท แย้มแบ็คล็อกเพียบ ทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/67 พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ High Season เตรียมเปิดสาขาภูเก็ต รุกงานระบบห้องผ่าตัด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 9, 2024 11:39 —ThaiPR.net

บริษัท เพเนเล่ส์มาติก โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ "PANEL" ผู้นำด้านประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ ผนังบานเลื่อนห้องประชุมและระบบทางเข้า-ออกอัจฉริยะ มาตลอดระยะเวลากว่า 34 ปี โชว์งบไตรมาส 2/2567 มีรายได้กว่า 57.59 ล้านบาท ด้าน "จูเลีย เพ็ชญไพศิษฎ์" ซีอีโอ เผยยังมีงานแบ็คล็อกคุณภาพสูงหนุนรายได้และกำไรโตต่อเนื่องเริ่มรับรู้ไตรมาสที่ 3 นี้อีกเพียบ รุกงานระบบห้องผ่าตัด เตรียมเปิดสาขาภูเก็ต รับ High Season

นางจูเลีย เพ็ชญไพศิษฎ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PANEL เปิดเผยว่า "ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 มีรายได้รวม 57.59 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 3.80 ล้านบาทเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 62.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 8.29 ล้านบาท ตามลำดับ เป็นผลมาจากการเริ่มรับรู้รายได้ของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโรงพยาบาล และงานตกแต่งโรงแรมที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดงวด 6 เดือนแรกปี 2567 บริษัทมีรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสถานพยาบาล : การขายสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสถาปัตยกรรมภายใน : รายได้บริการและอื่นๆ ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 54:36:10 ตามลำดับ โดยทางบริษัทฯ คาดว่าหากโรงงานใหม่ดำเนินการสร้างเสร็จแล้ว จะสามารถช่วยรองรับงานแบ็คล็อก (Backlog) คุณภาพสูงที่มีอยู่ในมือและงานใหม่ที่กำลังจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาภูเก็ตอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้ เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจทั้งในส่วนของกลุ่มธุรกิจเฮลท์แคร์และท่องเที่ยว โดยช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงHigh Season ของบริษัทฯ โดยคาดว่า Backlog ในมือส่วนใหญ่ประเมินมูลค่าเบื้องต้นกว่า 70 ล้านบาท จะส่งมอบสินค้าและบริการได้ภายในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ของปี 2567 อีกทั้ง บริษัทฯ รับงานห้องผ่าตัดทั้งระบบ ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจแนวตั้ง (Vertical Integration) โดยการต่อยอดจากธุรกิจประตูห้องผ่าตัดและประตูอัตโนมัติ ประเดิมรับงานห้องผ่าตัดและห้องปฏิบัติการทั้งระบบจำนวนสามโครงการประกอบด้วย 1) โรงพยาบาล GLH 2) โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่ง ดิ อาท 3) ห้องปฏิบัติการ IVF คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช พร้อมรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังปี 2567 จึงคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถสร้างรายได้ปีนี้เติบโตได้ประมาณ 20% -30% ตามเป้าหมาย

ด้านความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารโรงงานแห่งใหม่นั้นเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตก่อสร้างอาคารแล้ว (อ.1) คาดว่าโรงงานแห่งใหม่จะแล้วเสร็จทันตามแผน พร้อมสร้างและพัฒนาทีมขายคุณภาพเพื่อรองรับออเดอร์ภายหลังโรงงานแห่งใหม่แล้วเสร็จ" นางจูเลียกล่าวเสริม

ปัจจุบัน PANEL เป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เพียงผู้เดียวของแบรนด์ MANUSA ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านประตูห้องผ่าตัดระดับ Top 5 ของโลกจากประเทศสเปน โดยมีกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำในประเทศไทยเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยายาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นต้น นอกจากนี้ PANEL ยังเป็นผู้ผลิตและติดตั้งผนังกันเสียงเคลื่อนที่ ระบบประตูห้องผ่าตัดอัตโนมัติ และระบบทางเข้าออกอัจฉริยะอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ