แอร์เอเชียยกระดับการท่องเที่ยวอาเซียน เพิ่มเที่ยวบินกว่า 3,200 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จนถึงปี 2567 เตรียมต้อนรับผู้โดยสาร 75 ล้านคนในปีนี้

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 9, 2024 13:04 —ThaiPR.net

แอร์เอเชียยกระดับการท่องเที่ยวอาเซียน เพิ่มเที่ยวบินกว่า 3,200 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ จนถึงปี 2567 เตรียมต้อนรับผู้โดยสาร 75 ล้านคนในปีนี้

สายการบินยังประกาศเส้นทางล่าสุดในเครือข่ายอาเซียน จากกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียไปยังดาลัด ประเทศเวียดนาม และจากกรุงเทพฯ ประเทศไทยไปยังฟูก๊วก ภูเก็ตไปยังเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

แอร์เอเชีย สายการบินแห่งอาเซียน ประกาศเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศเป็น 3,281 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในฐานะกลุ่ม* ใน 10 ประเทศอาเซียน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาค การประกาศครั้งนี้ตรงกับวันอาเซียนครั้งที่ 57 ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ที่ AirAsia RedQ โดยร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย (MOFA)

สำหรับตลาดประเทศไทย แอร์เอเชียได้เปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ในภูมิภาคอาเซียน 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - ฟูก๊วก ประเทศเวียดนาม ซึ่งจะเปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 27 ตุลาคม 2567 จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน และเส้นทางภูเก็ต-เสียมราฐ ให้บริการเที่ยวบินแรกวันที่ 29 ตุลาคม 2567 จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และวางแผนเพิ่มความถี่บินในเส้นทางอาเซียนต่อเนื่อง

การเพิ่มความถี่และเส้นทางการบินใหม่คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างมาก เนื่องจากทำให้นักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการเดินทาง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ มีการใช้จ่ายในธุรกิจในท้องถิ่นเพิ่มขึ้น และการสร้างงานในภาคการท่องเที่ยว นอกจากนี้ นาเดีย โอเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AirAsia MOVE ยังลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมการท่องเที่ยวอาเซียน (ASEANTA) ซึ่งมีเอ็ดดี้ กริสไมดี โซมาวิลากา ประธานสมาคมการท่องเที่ยวอาเซียนเป็นตัวแทนลงนาม เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของสมาคมฯ และผลิตภัณฑ์ ASEAN Explorer Pass ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิกเพื่อการเดินทางอันเป็นเอกลักษณ์ของ AirAsia MOVE

นายโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AirAsia Aviation Group กล่าวว่า ในปี 2566 แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยสารกว่า 61 ล้านคน โดยมากกว่าร้อยละ 33 เป็นการเดินทางข้ามอาเซียน ตลอดหลายปีที่ผ่านมาสายการบินแห่งนี้เป็นแรงขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอาเซียน โดยสร้างความเท่าเทียมให้กับการเดินทางทางอากาศแก่ผู้คนนับล้าน ขณะเดียวกันก็ยังเปิดเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยม รวมถึงเส้นทางที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เปิดตลาดการท่องเที่ยวของภูมิภาคอาเซียน โดยจุดหมายปลายทางประมาณร้อยละ 60 เป็นจุดหมายปลายทางใหม่และไม่เหมือนใคร

การขยายฐานการดำเนินงานของเรา ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แน่วแน่ของเราที่มีต่อพลังและศักยภาพของความสามัคคีและความแข็งแกร่งของอาเซียนในฐานะกลุ่มเศรษฐกิจ เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนวิสัยทัศน์ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในการสร้างตลาดและฐานการผลิตเดียว ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนของเราได้ด้วยการมีมาตรฐานร่วมกัน ได้แก่ ระบบควบคุมการจราจรทางอากาศหนึ่งเดียว ระบบวิศวกรรมหนึ่งเดียว นโยบายท้องฟ้าเปิด และกรรมสิทธิ์ร่วมกัน

"แอร์เอเชียมีความเชื่อมั่นอย่างแท้จริงในการเชื่อมต่ออาเซียนและโลกเข้าด้วยกัน เรายังคงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานของเราในภูมิภาคที่ไม่หยุดนิ่งแห่งนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของผู้คนกว่า 700 ล้านคน เรามุ่งหวังที่จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายที่ครอบคลุม ความถี่ที่เพิ่มขึ้น และความสามารถในการปฏิบัติการที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเพื่อเสริมสร้างการบูรณาการและส่งเสริมความร่วมมือที่มากขึ้นระหว่างประเทศสมาชิก ส่งผลให้ภูมิภาคมีความเชื่อมโยงกันมากขึ้น สำหรับอนาคต เรามุ่งหวังที่จะต้อนรับผู้โดยสาร 75 ล้านคนขึ้นเครื่องในปีนี้ โดยคาดว่าครึ่งหนึ่งของผู้โดยสารเหล่านี้จะมาจากภูมิภาคอาเซียน"

พื่อเฉลิมฉลองวันอาเซียนในปีนี้ สายการบินได้นำเสนอโปรโมชั่นราคาประหยัดพิเศษเริ่มต้นที่ 0 บาท* ต่อเที่ยวบิน ไปยังพนมเปญ เวียงจันทน์ และฟูก๊วก นอกจากนี้ยังมีราคาพิเศษสำหรับเส้นทางอื่นๆ เช่น ดานัง ญาจาง หลังพระบาง ปีนัง ยะโฮร์บาห์รู บาหลี และอีกมากมาย โดยสามารถจองโปรโมชั่นราคาพิเศษได้ทางแอป AirAsia MOVE (เดิมชื่อ airasia Superapp) และ airasia.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง 11 สิงหาคม 2567 สำหรับการเดินทางระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ถึง 31 มีนาคม 2568

ASEAN Explorer Pass ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ เป็นบัตรโดยสารรายปีที่ให้สมาชิกสามารถสำรวจภูมิภาคอาเซียนทั้งหมดผ่านเครือข่ายเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศ** ของแอร์เอเชีย เพลิดเพลินไปกับส่วนลดโรงแรม รวมถึงการเชื่อมต่อบนพื้นดินกับ AirAsia Ride เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มนับจากวันที่สมัคร

*โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะเที่ยวบินรหัส FD และมีจำนวนจำกัด (จำนวนที่นั่งราคาโปรโมชั่น มีให้บริการ 10,000 ที่นั่งที่เปิดให้บริการสำหรับโปรโมชั่นนี้ ตลอดทั้งช่วงเวลาที่กำหนด) อาจไม่มีให้บริการในบางเที่ยวบินและไม่มีให้บริการในช่วงวันหยุดยาว และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาบัตรโดยสารไม่รวมค่าภาษีสนามบิน ค่าภาษีน้ำมัน บริการเสริม และค่าธรรมเนียมต่างๆ ราคาโปรโมชั่น เริ่มต้น 0 บาท เที่ยวเดียว มีให้บริการสำรองที่นั่งเฉพาะช่องทาง airasia.com และ AirAsia Move เท่านั้น

**ราคาเที่ยวเดียว เริ่มต้นที่ 0 บาท เฉพาะเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ พนมเปญ, เวียงจันทน์ และเส้นทาง ฟูก๊วก (เริ่มโปรโมชั่น 0 บาท ตั้งแต่ 9-11 สิงหาคม 2567 นี้)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ