SPREME ส่งซิกครึ่งปีหลังโตแรง! รุกประมูลงานโปรเจครัฐ มูลค่า 1.3 พันลบ. เปิด Q2/67 กำไรสุทธิ 28.87 ลบ. เพิ่มขึ้น 28.72%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 9, 2024 13:20 —ThaiPR.net

SPREME ส่งซิกครึ่งปีหลังโตแรง! รุกประมูลงานโปรเจครัฐ มูลค่า 1.3 พันลบ. เปิด Q2/67 กำไรสุทธิ 28.87 ลบ. เพิ่มขึ้น 28.72%

บมจ.สุพรีม ดิสทิบิวชั่น (SPREME) ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 67 โตแรง อานิสงส์ภาครัฐเดินหน้าเบิกจ่ายงบค้างท่อ หลังพ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ผ่าน พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ กระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดงบ Q2/67 กวาดรายได้ 161.97 ล้านบาท กำไรสุทธิ 28.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.72% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน ฟากผู้บริหาร "ภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล" มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามแผน พร้อมลุยโปรเจครัฐ 1.3 พันล้านบาท รวมถึงเมกะโปรเจคที่เตรียมเปิดประมูลในช่วงปลายปีหลายพันล้านบาท เติม Backlog ที่มีกว่า 650 ล้านบาท หนุนรายได้ในช่วง 1-2 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด

นายภานุวัฒน์ ขันธโมลีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด (มหาชน) (SPREME) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/67 มีรายได้รวม 161.97 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 28.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.44 ล้านบาท หรือ 28.72% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานให้กับภาครัฐ และเอกชนคู่ค้า ซึ่งส่วนใหญ่ทำงานร่วมกับภาครัฐ หลังพ.ร.บ.งบประมาณปี 67 ผ่าน โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 650 ล้านบาท ผลักดันผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้เติบโตต่อเนื่อง

"มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ และการเข้าร่วมประมูลโครงการของภาครัฐมูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่เรามีความเชี่ยวชาญและได้รับงานประมูลอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ผ่านมา และมีโอกาสได้งานมากกว่า 60-70% สนับสนุนรายได้ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย"

นอกจากนี้ ในช่วงปลายปี 67 ยังมีแผนลงทุนโครงการขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงปลายปี และจะเปิดประมูลในปี 68 ซึ่งบริษัทฯพร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการดังกล่าว เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญ และมีความพร้อมในทุกๆ ด้านทั้งในเรื่องของประสบการณ์ และฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง หลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ประมาณ 0.39 เท่า ไม่มีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPREME กล่าวอีกว่า จากฐานทุนที่แข็งแกร่ง บริษัทฯพร้อมเดินหน้าลงทุนซื้อกิจการ (M&A) เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม สร้าง New S-Curve โดยอยู่ระหว่างการเจรจา กับพันธมิตรที่เตรียมเข้าลงทุน ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ System Integrator (SI) และยังรวมถึงธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เป็นธุรกิจเมกะเทรนด์ รองรับแผนเข้ารุกตลาดประมูลงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับเมืองอัจฉริยะ (Smart City) และงานประมูลภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยสาธารณะ (Public Safety) ผลักดันธุรกิจในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า เติบโตก้าวกระโดดสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ