"ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" พร้อม CBR600RR สร้างผลงานกระหึ่ม นักบิดดาวรุ่งไทยบิดคว้าชัยระดับนานาชาติ ตอกย้ำความสำเร็จโร้ดแมป "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" และ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน"

ข่าวกีฬา Friday August 9, 2024 10:47 —ThaiPR.net

"ไทยฮอนด้า" ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย สร้างผลงานระดับนานาชาติ โดยนักบิดดาวรุ่งจาก "ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" และสุดยอดตัวแข่ง CBR600RR โชว์ศักยภาพคว้าชัยชนะในระดับนานาชาติ จากผลงานของ 2 นักบิดดาวรุ่ง "มิกซ์" ธนัช ละอองปลิว และ "ไม้คิว" เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ สังกัดทีม Astemo SI Racing With Thai Honda หมายเลข 99 ที่ทำผลงานแจ้งเกิดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าชัยชนะสุดทรหดถึงแม้จะเป็นการลงการแข่งขันครั้งแรกของรายการนี้ พร้อมสร้างสถิติเชมป์ที่อายุน้อยที่สุด ในศึกเอ็นดูรานซ์นานาชาติสุดโหด Suzuka 4 Hours Endurance 2024 รุ่น ST600 ณ สนาม ซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จในการค้นหา พัฒนา และสนับสนุนนักแข่งไทย ผ่าน 2 โครงการหลักอย่าง "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" และ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน" ที่ยังคงทำตามโร้ดแมปที่วางไว้ เพื่อเป้าหมายที่สำคัญที่จะพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และสนับสนุนนักแข่งไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก

"ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ทุ่มเทการทำงานเป็นทีมด้วยประสบการณ์ตรงของมืออาชีพจากรุ่นสู่รุ่น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายตามโร้ดแมป ด้วยการมอบหน้าที่เรซโค้ชคนล่าสุด "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ที่ฮอนด้าเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วในปี 2019 ร่วมฝึกฝนและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับนักบิดดาวรุ่งไทยทำงานร่วมกับทีม Mechanic ได้อย่างไร้ข้อผิดพลาด

นอกจากนี้ 2 นักแข่งดาวรุ่งไทย ยังร่วมทัพ Honda CBR Series ด้วยสุดยอดรถแข่ง Honda CBR600RR ลงแข่งขันประชันฝีมือกับนักแข่งแถวหน้าของเอเชียที่มากประสบการณ์กว่า ด้วยการทำผลงานเขย่ารายการเจ้าความเร็วสุดยิ่งใหญ่แห่งทวีป รายการ FIM Asia Road Racing Championship 2024 ในรุ่นสุดหินอย่าง ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) ในสนามที่ 4 เรซที่ 2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย "ไม้คิว" เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ หมายเลข 85 บิดทะยานโชว์สมรรถนะสุดยอดรถแข่ง Honda CBR600RR มุ่งมั่นต่อสู้ในกลุ่มหัวแถวก่อนผงาดคว้าโพเดียมท็อป 3 ได้อย่างยอดเยี่ยม รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 74 คะแนน ด้าน "มิกซ์" ธนัช ละอองปลิว หมายเลข 31 ที่พบอุปสรรคการปะทะในการแข่งขันแต่ยังคงมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 และสามารถทำเวลาสถิติต่อรอบเร็วที่สุดของการแข่งขัน (Fastest Lap) ด้วยเวลา 1.38.246 นาที จบการแข่งขันรั้งอันดับที่ 8 ตารางคะแนนสะสมมี 58 คะแนน

ผลงานทั้งหลายจึงตอกย้ำบทพิสูจน์ "ไทยฮอนด้า" No.1 Motorsport Brand ความสำเร็จในการพัฒนานักแข่งของโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"และ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน" กับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสนับสนุนนักแข่งไทยให้ก้าวสู่เวทีระดับโลกต่อไป เพื่อสร้างให้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยทุกเพศทุกวัยและให้คนไทยได้เชียร์นักแข่งไทยในสนามระดับโลก

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าทุกคนได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ