บรอดแบนด์ไร้สายสร้างรายได้สูงให้แก่โอปเปอเรเตอร์ รวมทั้งบริการที่ดีเลิศให้แก่ผู้ใช้บริการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 14, 2008 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ค.--CDG
กลุ่มพัฒนา CDMA (The CDMA Development Group /CDG) ประกาศว่าการใช้ CDMA2000 1xEV-DO Revision A (Rev. A) กำลังเติบโตไปทั่วโลก โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่ที่เหล่าโอปเปอเรเตอร์กำลังมองหาการขยายบรอดแบนด์ไร้สายไปยังพื้นที่ที่มีอัตราการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตต่ำ ดังนั้น โอปเปอเรเตอร์จึงทำการอัพเกรดหรือใช้เครือข่าย Rev. A เพื่อใช้ประโยชน์แถบความถี่สเปกตรัมอย่างเต็มที่ในการให้บริการ ข้อดีของเครือข่าย Rev. A ต่อทั้งประเทศพัฒนาและกำลังพัฒนา คือ อัตราการเติบโตสูงของผู้ใช้บริการและการสร้างรายได้จากประสิทธิภาพจากการให้บริการของเทคโนโลยี Rev. A’s ซึ่งมีตั้งแต่ VoIP จนถึง streaming video ซึ่งส่งผลดีอย่างมากต่อจำนวนผู้ใช้บริการและรายได้เฉลี่ยต่อเบอร์ (ARPU) ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก
มร.เจมส์ เพอร์สัน ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า “CDG มีความยินดีอย่างมากที่เห็นความต้องการเครือข่าย Rev. A ของโอปเปอเรเตอร์ทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเกิดใหม่ที่มีอัตราการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตต่ำ นอกเหนือจากการเพิ่มผลิตผลทางธุรกิจและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคที่ดีขึ้นในโลกที่พัฒนาแล้ว เทคโนโลยี Rev. A ก่อให้เกิดผลอย่างใหญ่หลวงในลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล (digital divide) ในพื้นที่ที่ห่างไกล” ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการพัฒนาไปสู่ multicarrier Rev. B ที่ทำให้โอปเปอเรเตอร์มีความคล่องตัวมากขึ้น ในการตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นสำหรับการให้บริการข้อมูลทางบรอดแบนด์ ที่สร้างความได้เปรียบที่สำคัญทางการแข่งขันในระยะยาว”
การเปิดให้บริการนวัตกรรมทางด้านบรอดแบนด์ Rev. A ในเชิงพาณิชย์จากโอปเปอเรเตอร์สามรายเมื่อต้นปี 2007 ได้เพิ่มขึ้นเป็น 27 รายใน 19 ประเทศ ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 1 ปี ทำให้มีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตและบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงผ่านเครือข่าย Rev. A มากกว่าห้าร้อยล้านคน ทำให้เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุด ซึ่งอัตราการเติบโตที่รวดเร็วนี้ส่งผลให้โอปเปอเรเตอร์อีก 31 รายใน 19 ประเทศ โดยเป็นประเทศในตลาดเกิดใหม่เกือบ 80% เลือกใช้เครือข่าย Rev. A ในทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ รวมทั้งยังมีการเปิดให้บริการเครือข่าย Rev. A เพิ่มเติมอีก 5 ประเทศ และอีก 13 เครือข่ายที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ
ความแตกต่างหลักของเครือข่าย Rev. A คือ การเชื่อมต่อเครือข่ายที่รวดเร็ว low latencies และความเร็วในการรับส่งข้อมูลประมาณ 1 Mbps ทั้งดาวน์ลิงก์และอัพลิงก์ ยิ่งไปกว่านั้น การสนับสนุนแอพพลิเคชั่นส์ต่างๆ อาทิเช่น Push-to-Talk ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีต่อทั้งทางเศรษฐกิจและเป็นทางเลือกในการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตที่เชื่อถือได้ ในพื้นที่ที่การเชื่อมต่อพื้นฐานไม่สามารถเข้าถึงได้ เครือข่าย Rev. ยังเป็นเทคโนโลยีไร้สายรายแรกที่มีโทรศัพท์มือถือวางจำหน่ายก่อนเครือข่ายจะเปิดให้บริการ
การติดตั้งเครือข่ายบรอดแบนด์ Rev. A ถูกคาดว่าจะเพิ่มอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในตลาดเกิดใหม่ ในทิศทางเดียวกับ CDMA2000 1X ที่เพิ่มอัตราการเข้าถึงโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์หลายต่อหลายครั้งในตลาดทั่วโลก อาทิเช่น ประเทศอัลจีเรีย แองโกลา บราซิล อินเดีย อินโดนิเชีย เปรู เวียดนาม โมร็อคโค ไนจีเรีย โรมาเนีย ยูเครน เวเนซุเอลา เวียดนามและเยเมน การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่มีพื้นที่ครอบคลุมกว้างขวาง ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นธุรกิจและการให้บริการลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในตลาดที่พัฒนาแล้ว
ข้อมูลรายชื่อเครือข่าย EV-DO Rev. A โปรดเยี่ยมชมที่ http://www.cdg.org/worldwide/index.asp?h_area=0&h_technology=5.
ข้อมูลเกี่ยวกับ CDMA2000
CDMA2000 เป็นเทคโนโลยี 3G ที่ใช้กันมากที่สุดทั่วโลก ด้วยโอปเปอเรเตอร์จำนวน 255 รายใน 99 ประเทศ รวม 91 ระบบ CDMA2000 1xEV-DO ที่ให้บริการแก่ผู้ใช้กว่า 418 ล้านราย ถ้านับรวมผู้ใช้ 2G cdmaOne? จะมีผู้ใช้ CDMA มากกว่า 431 ล้านรายทั่วโลก CDMA2000 กลายเป็นเทคโนโลยีทางเลือกสำหรับโอปเปอเรเตอร์ในประเทศที่พัฒนาและตลาดเกิดใหม่ โดยใช้แถบความถี่ 450, 700, 800, 1700, 1900, AWS และ 2100 MHz มีอุปกรณ์รองรับ CDMA2000 มากกว่า 950 ชิ้นรวมอุปกรณ์ของ 1xEV-DO Rel. 0 กว่า 500 ชิ้น และอุปกรณ์สำหรับ Rev. A จำนวน 48 ชิ้น จากผู้ผลิตทั่วโลกกว่า 110 ราย ข้อมูล CDMA2000 เยี่ยมชมที่เว็บไซต์ของ CDG ที่ www.cdg.org
ข้อมูลเกี่ยวกับ CDG
กลุ่มพัฒนา CDMA (The CDMA Development Group /CDG) เป็นสมาคมทางการค้าในการสนับสนุนการพัฒนาทั่วโลก การติดตั้งและการใช้เทคโนโลยี CDMA2000 ประกอบด้วยบริษัทสมาชิกกว่า 130 ราย รวมทั้งผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายใหญ่ที่สุดในโลกมากมายและผู้ผลิตอุปกรณ์ กิจกรรมหลักของ CDG รวมถึงการพัฒนาฟีเจอร์และบริการต่างๆ การประชาสัมพันธ์ การศึกษาและสัมมนา การควบคุมกฎและการสนับสนุนระหว่างประเทศของ CDMA2000 ปัจจุบันนี้ CDG มีคนทำงานกว่า 500 คน ทำงานภายในคณะกรรมการย่อยต่างๆ ที่เกี่ยวกับ CDMA2000 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CDG โปรดติดต่อที่สำนักงาน +1-714-540-1030 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ CDG ที่ www.cdg.org
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณวรพรรณ เอื้ออาภรณ์ (coco)
GM of Farh Agency
email: voraparn@febi.co.th
Tel: 0 2616 0991-2, Fax: 0 2616 0993
MB: 08 9144 4014, 08 1376 5927

แท็ก บรอดแบนด์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ