หนังฮีลใจระดับปรากฏการณ์ของฮ่องกง "Time Still Turns the Pages" หนังดีห้ามพลาด! "งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024" ที่ "House สามย่าน"

ข่าวบันเทิง Friday August 9, 2024 13:48 —ThaiPR.net

หนังฮีลใจระดับปรากฏการณ์ของฮ่องกง

หนังฮีลใจระดับปรากฏการณ์ของฮ่องกง "Time Still Turns the Pages" ชนะรางวัล "ผู้กำกับหน้าใหม่" 3 เวทีรวด
ชิง "7 รางวัลม้าทองคำ" และ "12 รางวัลฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดส์" หนังดีห้ามพลาด! "งานภาพยนตร์ฮ่องกง 2024" ที่ "House สามย่าน"

ในรอบปี 2023 ฮ่องกงอาจมีหนังคุณภาพเยี่ยมหลายเรื่อง แต่มีหนังเล็กๆ เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่ถือเป็นปรากฏการณ์แห่งปีนั่นคือ "Time Still Turns the Pages" ของผู้กำกับ "นิค เฉิก" ผู้ชนะเลิศรางวัล "ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" จาก 3 เวทีใหญ่ทั้ง "ม้าทองคำ ครั้งที่ 60", "เอเชียนฟิล์มอวอร์ดส์ ครั้งที่ 17" และ "ฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดส์ ครั้งที่ 42"

ภาพยนตร์เล่าเรื่องของครูหนุ่มที่บังเอิญพบจดหมายลาตายปริศนาในห้องเรียน ซึ่งเดาว่าน่าจะเป็นจดหมายของนักเรียนคนหนึ่งของเขา ขณะเดียวกันจดหมายฉบับดังกล่าวได้ทำให้ความทรงจำวัยเด็กอันบอบช้ำของครูหนุ่มหวนกลับมาอีกครั้ง เขาจะทำอย่างไรเพื่อจะเยียวยาทั้งตัวเองและจิตใจของนักเรียนอันเปราะบางผู้นั้น

ผู้กำกับเล่าว่าเขาเขียนบท "Time Still Turns the Pages" ขึ้นมาเพราะมีเพื่อนคนหนึ่งฆ่าตัวตาย เขาพยายามทำความเข้าใจการตัดสินใจของเพื่อนคนนั้น พร้อมกับดูข้อมูลสถิติการฆ่าตัวตายของวัยรุ่นในฮ่องกงที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ บทหนังได้รับทุนจาก "กองทุนพัฒนาภาพยนตร์ของฮ่องกง" และต่อมาผู้กำกับรุ่นใหญ่ "เอ๋อตงเซิน" ได้เข้ามาช่วยเป็นโปรดิวเซอร์ให้

แรกทีเดียวหนังออกฉายในเดือนพฤศจิกายนปี 2023 ด้วยรายได้ไม่สูงนัก แต่คำชมจากเหล่านักวิจารณ์และกระแสชื่นชมจากคนดูแบบปากต่อปากทำให้หนังยืนระยะฉายได้ยาวนานถึง 4 เดือนและทำเงินไปกว่า 27 ล้านเหรียญฮ่องกง

ไม่เพียงแต่คนดูจะชื่นชอบและก่อให้เกิดกระแสในโซเชียลมีเดีย แต่หนังยังกระตุ้นให้สังคมหันมาสนใจปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและปัญหาโรคซึมเศร้าอย่างจริงจังชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นอกจากนี้ "Time Still Turns the Pages" ยังเป็นขวัญใจกรรมการในเวทีรางวัลหลายแห่ง หนังเข้าชิงม้าทองคำ 7 สาขา, ฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดส์ 12 สาขา, เอเชียนฟิล์มอวอร์ดส์ 3 สาขา และติดอันดับ "10 หนังแห่งปีของสมาคมนักวิจารณ์ฮ่องกง" โดย "นิค เฉิก" สร้างปรากฏการณ์ชนะรางวัล "ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" ในทุกเวทีที่เข้าชิง!

โอกาสดีมากๆ ที่นักดูหนังชาวไทยจะได้สัมผัสหนังเรื่องเยี่ยมเรื่องนี้บนจอใหญ่ใน "งานภาพยนตร์ฮ่องกงพลังหนังขับเคลื่อนเมืองกับนิทรรศการหนังฮ่องกง" (Hong Kong Film Gala Presentation & Dynamic Cityscapes of Hong Kong Films) ที่โรงภาพยนตร์ "House สามย่าน" ซึ่งจะฉายในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ รอบ 19:10 น. รอบเดียวเท่านั้น (มีคำบรรยายภาษาไทย) จองตั๋วล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ราคา 160 บาททุกที่นั่ง ทางแอปพลิเคชัน House Cinema, เว็บไซต์ www.housesamyan.com หรือหน้าเคาน์เตอร์โรง ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์

งานภาพยนตร์ฮ่องกงปีนี้ยังมีนิทรรศการสวย ๆ ในธีม "พลังหนังขับเคลื่อนเมือง" ให้เดินชมและถ่ายรูปฟรี ตั้งแต่ 16-25 สิงหาคมนี้

โรงภาพยนตร์ "House สามย่าน" ตั้งอยู่บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ (แยกสามย่าน) เดินทางง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีสามย่าน (ทางออก 2)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ