"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 67 ยังโดดเด่น ทะยานกวาดรายได้รวม 1,697.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.55 % จากไตรมาสก่อน ฟันกำไรสุทธิ 121.00 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 285.59 % จากไตรมาสก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2024 14:07 —ThaiPR.net

บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ onee ซึ่งถือเป็น Content Creator & Lifestyle Entertainment ที่เป็นมากกว่าช่องทีวี และเป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากประสบการณ์แถวหน้าของเมืองไทยไว้ด้วยกัน ได้สรุปรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 ดังนี้

บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,697.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 300.98 ล้านบาท หรือ 21.55 % จากไตรมาสก่อน มีกำไรสุทธิ 121.00 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.62 ล้านบาท หรือ 285.59 % จากไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากกลยุทธ์การสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทาง โดยช่องทางรายได้ที่โดดเด่นมาจากรายได้จากสื่อโทรทัศน์ของบริษัท ทำรายได้อยู่ที่ 746.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108.23 ล้านบาท หรือ 16.96% จากไตรมาสก่อน รวมถึงรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตและบริหารกิจกรรม ที่เติบโต โดดเด่น ก็ทำตัวเลขอยู่ที่ 211.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84.39 ล้านบาท หรือคิดเป็น 66.27% จากไตรมาสก่อน และ รายได้จากธุรกิจบริหารศิลปิน ที่ทำรายได้อยู่ที่ 264.09 ล้านบาท เติบโต 23.53 ล้านบาท หรือ 9.78% จากไตรมาสก่อน หรือ 40.03 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

ซึ่งผลประกอบการดังกล่าว นับเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้กลยุทธ์ Content Creator & Lifestyle Entertainment ที่ไม่ได้ยึดแค่เพียงรายได้จากการโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่มีแผนดำเนินงานที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์งานคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ทั้ง TV, Online, Copyright & Licensing และ Production Services ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของกลุ่มบริษัทฯ นอกจากนั้นธุรกิจ Idol Marketing มีนโยบายพัฒนาศิลปิน รวมถึงการสร้างศิลปินหน้าใหม่เป็น Idol Marketing และ Showbiz ที่ครอบคลุมถึงการจัด Event, Fan meet, Merchandising อย่างครบวงจร ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ ที่จะสามารถเชื่อมโยงจุดเด่นให้เข้ากับเทรนด์ของอุตสาหกรรมและผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นการสร้างรายได้ในทุกช่องทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยในไตรมาส 2 นี้ บริษัทฯ มี Content ที่โดดเด่นสร้างความนิยมทั้งในแง่เรตติ้ง และกระแสความนิยม ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ คอนเทนต์ละครหลังข่าว ช่องone31 อย่าง "สงครามสมรส" และ "บางกอกคณิกา" ฟากละครหนึ่งทุ่มก็ยังคงตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ละคร "ดั่งธรณี" , "นางฟ้ากรรมกร" ละครแนวดราม่าที่ขึ้นแท่นละครเย็นเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของปี 2567

นอกจากนี้ยังมี Content รายการวาไรตี้ ที่จับกลุ่มเป้าหมายหลากหลายกลุ่มคนดู อาทิ The Golden Song รายการยอดนิยมสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ Silver Age (กลุ่มผู้สูงวัยที่จัดอยู่ใน Generation เดียวกัน ที่มีไลฟ์สไตล์ ความคิด มุมมองในการตัดสินใจหลากหลาย) หรือรายการ "รู้ไหมใครโสด" เกมโชว์สุดฮิตที่มีผู้รับชมกว้างที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามผู้เข้าร่วมรายการในแต่ละเทป นอกจากนี้ยังมี "ข่าวช่องone31" ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ จากเนื้อหาที่เข้มข้นและการนำเสนอที่ตรงใจผู้ชม

ส่วนรายได้บริหารลิขสิทธิ์ Copyright Management เป็นการขายลิขสิทธิ์ละคร และซีรีส์ไปฉายบนแพลตฟอร์ม OTT ต่างๆ ทั่วโลก โดยปัจจุบัน Content ของกลุ่ม ONEE ได้เข้าถึงกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และในไตรมาส 2 นี้มีซีรีส์จาก oneD ORIGINAL เรื่อง LOVE LESSON 010 แบบฝึกรักไม่รู้ล้ม และซีรีส์จากค่าย CHANGE2561 และ GMMTV ที่ได้รับความนิยมในไตรมาสนี้ อาทิ My Love Mix-up! เขียนรักด้วยยางลบ, LoveBully รัก ให้ ร้าย, 23.5 องศาที่โลกเอียง และ We Are คือเรารักกัน และอีกมากมายที่สามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์หนึ่งๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Concerts & Events ธุรกิจจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรม เติบโตอย่างโดดเด่นจากไตรมาสก่อน และจากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยในไตรมาสนี้มีการจัดงานทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ซึ่งคอนเสิร์ตในประเทศที่ได้รับผลการตอบรับอย่างดี ได้แค่ คอนเสิร์ต Love Out Loud Fan Fest 2024 : The Love Pirates , คอนเสิร์ต PERAYA PARTY BEGIN AGAIN , คอนเสิร์ต Daou Offroad (Loventure) Fancon, คอนเสิร์ต 23.5 Lovtitude Final EP Fan Meeting , คอนเสิร์ต Polca Time Traveling Concert นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ต และงาน Fan Meet ที่จัดขึ้นในต่างประเทศ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ โดยจัดขึ้นที่ ไต้หวัน, ฮ่องกง, จีน, เวียดนาม, ญี่ปุ่น และอื่นๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากฐานแฟนคลับทั่วโลก

Artist Management ธุรกิจบริหารจัดการศิลปินและธุรกิจขายสินค้าซึ่งเป็นสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับศิลปิน ก็มีแนวโน้มเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากบริษัทมีศิลปิน Idol ที่โด่งดังในสังกัด ที่สามารถขยายฐานแฟนคลับไปได้ทั่วโลก อาทิ เจมีไนน์-โฟร์ท, สายลับ-ภณ, ไบร์ท นรภัทร, เต-นิว, ต้าห์อู๋-ออฟโรด, พูห์-พาเวล ฯลฯ ซึ่งล้วนรับงานโชว์ตัว งานพรีเซนเตอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงรับงานคอนเสิร์ต และ Fan Meet ทั่วโลก นอกจากนี้ศิลปินในกลุ่มบริษัท ONEE ยังได้ติดอันดับของศิลปินไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV: Earned Media Value) สูงสุดให้กับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกโดยการจัดอันดับนี้มาจากเว็บไซต์ lefty แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านแฟชั่นอีกด้วย

ทั้งนี้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนเป็นผลมาจากความสามารถในการปรับตัวด้านคอนเทนต์ และการบริหารศิลปินที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการของผู้ชม และในไตรมาส 2 นี้ บริษัทยังเริ่มออกอากาศคอนเทนต์จาก oneD ORIGINAL ซึ่งเป็นคอนเทนต์ใหม่ระดับพรีเมียมที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก และเมื่อเปรียบเทียบรายได้รวมที่เพิ่มขึ้น 89.47 ล้านบาท หรือ 5.56 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน จะเห็นได้ว่ารายได้เพิ่มขึ้นในแทบทุกกลุ่มธุรกิจ นอกจากนี้ยังมี รายได้จากการผลิตรายการวิทยุ ที่เพิ่มขึ้น 12.96 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นเงิน 80.48 ล้านบาท

สำหรับในไตรมาส 3 ปี 67 นี้ บริษัทฯ กำหนดกลยุทธ์การสร้าง Content คุณภาพเพื่อเป็นฐานหลักให้ศิลปินดาราสามารถต่อยอดสร้างรายได้ในส่วนของ Idol Marketing และ Showbiz ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และ Lifestyle ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่อัดแน่นต่อเนื่องตลอดปี ด้วยคอนเทนต์เด็ดมากมายในทุกช่วงเวลาการออนแอร์ที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทางทั้ง TV และ Online อาทิ ละคร "ทองประกายแสด" ที่จะออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่องone31 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้ รวมถึงซีรีส์เรื่อง "ทิชา" , "แม่หยัว" นอกจากนี้ยังมีการขยายฐานการรับชมของ application oneD ด้วยระบบสมาชิก และการรับชมบน Smart TV อีกด้วย จึงคาดการณ์ได้ว่าจะส่งผลให้ธุรกิจในกลุ่ม "เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์" มีรายได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ