BPS ย้ำปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังรับรู้รายได้ Backlog ต่อเนื่อง มุ่งเน้นเพิ่ม Solutions ใหม่ ตอบโจทย์กลุ่ม Smart Home

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2024 14:14 —ThaiPR.net

BPS ย้ำปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% หลังรับรู้รายได้ Backlog ต่อเนื่อง มุ่งเน้นเพิ่ม Solutions ใหม่ ตอบโจทย์กลุ่ม Smart Home

บมจ.บีพีเอส เทคโนโลยี หรือ BPS เผยทิศทางครึ่งปีหลัง 2567 มั่นใจปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% รับรู้รายได้จาก Backlog ต่อเนื่องหลังปรับกลยุทธ์เจาะลูกค้า B2C พร้อมจับมือพันธมิตรใหม่ ขยายสินค้าและบริการ ตามเทรนด์ Smart Home

นายสุรพงษ์ สาเรชพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีพีเอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ BPS ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทมุ่งเน้นการเติบโตจากการรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานโครงการในมืออย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10 % ด้วยการจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดกลางและเล็ก รวมไปถึงกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างหรือผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลาร์เซลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้าง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ Solutions ด้านอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย ใหม่ๆ ให้มีความหลากหลายและครบวงจร ทำให้สินค้าและบริการของ BPS สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ตามแนวทาง BPS TOOL ที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือ ความเชื่อมั่น และความไว้วางใจ ด้วยประสบการณ์และนวัตกรรม ภายใต้แบรนด์ BPS ในอนาคต

ซึ่งปัจจุบันบริษัทมี Backlog จำนวน 150 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้รายได้จนถึงปี 2568 เป็นโครงการต่อเนื่องจากปี 2566 มาจนถึงปัจจุบัน อาทิโครงการ  OSF-FTTX หรือ One Smart Factory - Fiber To The X  จำนวน 10 โครงการ โครงการ OSS-Kitting Box หรือ One Smart Supply- Fiber To The X จำนวน 4 โครงการ โครงการติดตั้ง Solar Rooftopนอกจากนี้ก็ยังมีโครงการติดตั้งระบบไฟฟ้า และติดตั้งระบบ Fiber-optic อีกด้วย  

ทั้งนี้ BPS มุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญด้าน Kitting Box Solutions แล้ว BPS ยังมีผลิตภัณฑ์และบริการที่มี Solutions รับกระแส Go Green เช่น GREEN ARCHITECTURE บ้านประหยัดพลังงาน ที่ประหยัดไฟเบอร์ 5 อยู่สบายและปลอดภัยต่อสุขภาพ GREEN ENERGY บ้านพลังงานสะอาด ทั้งระบบน้ำ ไฟฟ้า และอากาศ GREEN TECHNOLOGY บ้านอัจฉริยะ สามารถเก็บและรับส่งข้อมูลภายในบ้านได้ และควบคุมอุปกรณ์ต่างๆภายในบ้าน รวมไปถึงการให้บริการ GREEN SERVICE ที่สามารถตรวจสอบ และดูแล 24 ชั่วโมง 7 วัน โดยช่างผู้เชี่ยวชาญผ่าน Edge Data Center และสุดท้าย GREEN LOAN ความร่วมมือกับสถานบันการเงิน เพื่อปล่อยสินเชื่อ Go Green เพื่อความยั่งยืน  

"บริษัทจะเน้นหาพันธมิตรที่แนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่สอดคล้องกัน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเป็น strategic partner ในทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัท รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับ Green Home Solutions เพื่อตอบโจทย์ ESG Model เพื่อแสดงให้เห็นว่า BPS ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมควบคู่ไปด้วย อีกทั้งยังถือเป็นการเพิ่มโอกาสและต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะทำให้ BPS เติบโตอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต" นายสุรพงษ์กล่าว 

ด้านผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาส 2/2567 (สำหรับงวด 6 เดือน) สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2567 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 286.33 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.34 ล้านบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ