โบลท์ (Bolt) ตอกย้ำความยิ่งใหญ่แห่งปี ลุยขยายพื้นที่เพิ่มอีก 6 จังหวัด และฉลองความสำเร็จกว่า 4 ปี ในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 12, 2024 11:13 —ThaiPR.net

โบลท์ (Bolt) ตอกย้ำความยิ่งใหญ่แห่งปี ลุยขยายพื้นที่เพิ่มอีก 6 จังหวัด และฉลองความสำเร็จกว่า 4 ปี ในประเทศไทย

ขยายพื้นที่บริการเรียกรถในจังหวัด พิษณุโลก บุรีรัมย์ มหาสารคาม นครศรีธรรมราช กระบี่ และสุราษฎร์ธานี

กรุงเทพ, ประเทศไทย, 8 สิงหาคม 2567:  โบลท์ (Bolt) แอปพลิเคชันบริการเรียกรถโดยสารสัญชาติยุโรป ตอกย้ำความยิ่งใหญ่แห่งปี ลุยขยายพื้นที่เพิ่มอีก 6 จังหวัด และฉลองความสำเร็จกว่า 4 ปี การดำเนินงานในประเทศไทย โบลท์จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่บริษัทระดับโกลบอล ขยายธุรกิจไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยที่ในปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ หลังดำเนินงานมากว่า 4 ปี ตอกย้ำหนึ่งในภารกิจหลักของเราคือการสร้างเมืองสำหรับผู้คน ไม่ใช่รถยนต์ การมุ่งมั่นพัฒนาบริการให้ครอบคลุมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดขยายฐานพื้นที่การให้บริการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในประเทศไทยถึง 6 จังหวัด เพื่อเพิ่มทางเลือกในระบบขนส่งให้มีประสิทธิภาพ เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้คนด้วยการขยายบริการไปยังภูมิภาคใหม่ๆ การขยายตัวนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโบลท์ที่สนับสนุนการพัฒนาเมืองในรูปแบบที่ยั่งยืน โบลท์เปิดให้บริการในพื้นที่จังหวัด พิษณุโลก บุรีรัมย์ มหาสารคาม นครศรีธรรมราช กระบี่ สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถเรียกใช้บริการทางคมนาคมที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยโบลท์

โบลท์ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกรถได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟน มากไปกว่านั้น ยังเป็นการมอบโอกาสในการสร้างรายได้เสริมให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ใน 6 จังหวัดนี้ เพราะพวกเขาสามารถลงทะเบียนเพื่อเป็นผู้ขับขี่กับโบลท์และรับรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ ตามเป้าหมายของการให้บริการในพื้นที่ต่างๆ โบลท์มีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงการเข้าถึงการคมนาคมที่ใช้ร่วมกันได้อย่างทั่วถึง และลดความหนาแน่นของขนส่งสาธารณะ

ก้าวไปสู่เมืองสำหรับผู้คน 

โบลท์ได้ขยายธุรกิจไปยัง 6 จังหวัดเพิ่มเติมในประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงการเติบโตและความมุ่งมั่นในการขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากพื้นที่ที่ดำเนินการอยู่แล้วในกรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น นครราชสีมา และอุดรธานี นับเป็นการขยายเครือข่ายที่กว้างขวางขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โบลท์มุ่งมั่นสนับสนุนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการใช้รถยนต์ส่วนตัวและส่งเสริมการเดินทางแบบใช้งานร่วมกัน จากเป้าหมายในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายระบบขนส่งต่างๆในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี ทำให้สามารถนำเสนอทางเลือกการเดินทางที่เข้าถึงได้และปลอดภัยกับผู้ใช้งานทุกคน 

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของโบลท์ กล่าวว่า "การขนส่งถือเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่แต่ยังคงมีส่วนที่จัดการได้ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ เป้าหมายของเราคือการทำให้การขนส่งสาธารณะในเมืองสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น รวดเร็วยิ่งขึ้นและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นสำหรับทุกคน และเราก็กำลังดำเนินการพัฒนาเพื่อทดแทนการใช้รถยนต์ส่วนตัวโดยขยายพื้นที่การให้บริการและเพิ่มตัวเลือกการเดินทางร่วมกันด้วยการเปิดตัวบริการของเราให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจในการใช้รถยนต์ส่วนตัวให้น้อยลง และถือเป็นความท้าทายหลักในการเปลี่ยนจากรถยนต์ส่วนตัวมาเป็นทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม"

โบลท์ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด

การดำเนินธุรกิจเป็นเวลา 4 ปีในประเทศไทย ส่งผลให้โบลท์มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการร่วมมือที่แข็งแกร่งในเครือข่ายการขนส่งที่มีอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการขยายบริการให้ครอบคุลมพื้นที่ต่างๆโบลท์ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ใช้บริการอย่างสูงสุด นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย โบลท์ได้นำเสนอระบบและบริการที่มุ่งเน้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ เช่น 

  • ปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉิน (Emergency Assist) ที่สามารถติดต่อกับตำรวจได้ทันที
  • การแชร์ข้อมูลการเดินทางแบบเรียลไทม์ (Trip Sharing) ให้กับคนใกล้ชิด
  • การตรวจสอบความปลอดภัยเพิ่มเติมในการเดินทาง (Trip Safety Monitoring) ที่มีการตรวจสอบอัตโนมัติเมื่อมีการหยุดเคลื่อนไหวเป็นเวลานาน
  • การโทรผ่านแอปพลิเคชัน (In-app Calls) ที่ไม่เปิดเผยข้อมูลเบอร์โทร
  • ระบบ unmatch คนขับและผู้โดยสาร (Rider and Driver Unmatching) เพื่อป้องกันการจับคู่ซ้ำ
  • การตรวจสอบภาพถ่ายหน้าของคนขับ (Driver Selfie Verification) เพื่อลดการแอบอ้าง
  • บันทึกเสียงระหว่างการเดินทาง (Audio Trip Recording) ที่จะเข้าถึงได้เฉพาะในกรณีที่มีการแจ้งเคสความปลอดภัยมายังฝ่ายบริการลูกค้าเท่านั้น

การขยายพื้นที่ให้บริการใน 6 จังหวัดในครั้งนี้ ถือเป็นการเติบโตที่เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการปรับปรุงการสัญจรในเมือง อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐที่ต้องการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกด้วย 

ณัฐดนย์ สุขศิริฐานันท์  ผู้จัดการประจำประเทศไทยของโบลท์ กล่าวอีกว่า "โบลท์ ยังคงเติบโตและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาในประเทศไทย เรามุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้งานของเรา การขยายการให้บริการในครั้งนี้สะท้อนถึงเป้าหมายการส่งเสริมการเดินทางที่หลากหลาย สนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น การดำเนินการตามแนวทางเดียวกันกับรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของเราเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการคมนาคมในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น"

โบลท์เป็นแอปที่ได้รับความไว้วางใจในฐานะเป็นแอปที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นการสร้างความไว้วางใจระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารผ่านฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยหลายประการ เช่น การบันทึกการเดินทางและการยืนยันตัวตนของผู้โดยสารและผู้ขับขี่ นอกจากนี้ โบลท์ยังส่งเสริมการเดินทางแบบใช้งานร่วมกันเพื่อลดความแออัดของการจราจรและมลพิษทางอากาศ รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับระบบนิเวศในเมือง ผ่านการลงทุนในบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้โบลท์เป็นทางเลือกที่ดีทั้งสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และโลกของเรา

นอกจากนี้ โบลท์ ยังมี "Bolt Business" ซึ่งเป็นทางเลือกเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการเดินทางเชิงธุรกิจ ที่มีฟีเจอร์โดดเด่นในการช่วยยกระดับการจัดการธุรกิจของคุณได้อย่างคล่องตัว สามารถติดตามค่าใช้จ่ายโดยตรงภายในแอป ช่วยให้กระบวนการจัดการและควบคุมการเดินทางต่างๆ ง่ายและประหยัดทั้งเงินและเวลาได้มากขึ้น ตอบโจทย์การเดินทางขององค์กร บริษัท ทีมและพนักงานได้อย่างดี


แท็ก ยุโรป   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ