วว. จับมือพันธมิตร ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในพื้นที่ "3 มรดกโลกยูเนสโก' The UNESCO Triple Heritage

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 12, 2024 11:21 —ThaiPR.net

วว. จับมือพันธมิตร ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในพื้นที่

ดร.ประทีป  วงษ์บัณฑิต   รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านพัฒนาอย่างยั่งยืน  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนชาวจีนจำนวน 20 คน ซึ่งเข้าร่วมโครงการศึกษาดูงานในประเทศไทย หัวข้อ "การสำรวจนิเวศวิทยาธรรมชาติและมนุษยศาสตร์ท้องถิ่น : Exploring Natural Ecology and Local Humanities" เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ณ ห้องบุษราคัม ร้านนาทอง

ซึ่ง วว. ดำเนินงานร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานคุนหมิง  ส่วนมรดกโลกทางธรรมชาติและพื้นที่สงวนชีวมณฑล กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช (อส.)  และบริษัท Yunnan Panda International Tour Co., Ltd

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดนักเรียน นักศึกษา ชาวต่างชาติ ส่งเสริมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ความหลากหลายทางชีวภาพ และนิเวศวิทยาในพื้นที่ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกของประเทศไทย ได้แก่ พื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช  พื้นที่มรดกโลกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานธรณีโลกโคราช จังหวัดนครราชสีมา

 ในการนี้ รองผู้ว่าการ วว.. ได้หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแสวงความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อการเรียนรู้ระหว่าง ไทย-จีน ในอนาคตอันใกล้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ