มจธ. เชิญร่วมกิจกรรม KMUTT ACTS 2024 เสริมสร้างความเป็นผู้ประกอบการและความยั่งยืน ที่ไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มผู้ประกอบการ

ข่าวทั่วไป Monday August 12, 2024 12:07 —ThaiPR.net

มจธ. เชิญร่วมกิจกรรม KMUTT ACTS 2024 เสริมสร้างความเป็นผู้ประกอบการและความยั่งยืน ที่ไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มผู้ประกอบการ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ภายใต้โครงการ 6+1 Flagships Track 3 กลไกหนึ่งที่ใช้ขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์ มจธ. ฉบับที่ 13 และให้ความสำคัญกับการพัฒนานักศึกษา บุคลากร และมหาวิทยาลัยให้ก้าวไปสู่การเป็น Sustainable  Entrepreneurial University ที่ทุกคนมีจิตสำนึกเสมือนผู้ประกอบการ ภายในปี พ.ศ. 2569 ขอเชิญร่วม กิจกรรม เพื่อเสริมสร้างแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการและความยั่งยืน "KMUTT ACTS 2024" ภายใต้แนวคิด"Sustainable Thrive Through Entrepreneurship การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการ คิด สร้างสรรค์ ลงมือทำจริง สู้จนสำเร็จ สร้างผลกระทบที่มีความหมาย" ให้กับผู้ที่สนใจ ระหว่างวันที่ 26-27 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00-17.00 น. ณ ชั้น 1 และ 3 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ Learning Exchange (N16) และบริเวณชั้น1 อาคารเรียนรวม 2 (N17) ภายในงานพบกับกิจกรรมมากมายที่ให้ทั้งสาระความรู้ และความบันเทิง ที่ส่งเสริมให้มีแนวคิดความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Mindset) และให้ความสำคัญกับเรื่องของความยั่งยืน (Sustainability) จากหน่วยงานต่างๆ ของ มจธ. และหน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน โดยมีโครงสร้างกิจกรรมดังนี้

  • Activate การสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้สนใจ เริ่มต้นคิด ด้วยกิจกรรมเสวนาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ (Inspirational Talks) และ เวทีอภิปรายเชิงลึก (Insightful Discussions) อาทิ เสวนาภาพในอนาคตของ มจธ. ในหัวข้อ "มจธ. กับการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านแนวคิดการเป็นผู้ประกอบการ" โดย รศ. ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดี ผศ. ดร.มณฑิรา นพรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายอุตสาหกรรมและภาคีความร่วมมือ และ รศ. ดร.ยศพงษ์ ลออนวล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนาความยั่งยืน เรียนรู้และร่วมแบ่งปัญประสบการณ์กับนักศึกษาเก่า มจธ. ในประเด็น "เปิดโลกกว้างกับเทคโนโลยีการลงทุนยุคใหม่ที่หาไม่ได้ในห้องเรียน" และการแชร์ผลงานนักศึกษาที่ลงมือทำจริง สร้างผลกระทบให้เกิดขึ้น (Real Stories - Real Impact) เป็นต้น
  • Create การเสริมสร้างทักษะเพื่อสร้างสรรค์ ลงมือทำจริง ด้วยกิจกรรม Hands-on Workshops เช่น EMS volunteer Workshop โดย กลุ่ม EMS Volunteer ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนด้านการแพทย์ฉุกเฉิน มจธ. "Personas in Action: Your Key to Effective Problem Solving" โดย ปาลิน มาตรวังแสง (โอปอล์) ผู้ก่อตั้งเพจ Palinable และ ตุลธร ศรีพงษ์พันธุ์กุล (ตุล) กรรมการสมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ไทย "Moonshot Thinking and Ikigai" โดย ดร. ก่อศักดิ์ โตวรรธกวณิชย์ Manager of Long-Term Innovation and New Business Incubation, Center of International Business, PTT Global Chemical, PCL. และ "Entrepreneurial Mindset: Keys to Startup Success" โดย ธนกฤษณ์ เสริมสุขสัน(แคสเปอร์) อุปนายกสมาคม Thai Startup และผู้บุกเบิก Startup ไทยในอาเซียน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดจำหน่ายสินค้าของนักศึกษา (Marketplace) กว่า 30 ร้านค้า กิจกรรมการจัดการขยะ และการให้คำปรึกษาจากหน่วยงานต่างๆ เป็นต้น
  • Transform ร่วมชื่นชมตัวอย่างของผู้ที่สู้จนสำเร็จ สร้างผลกระทบให้เกิดขึ้นจริงทั้ง ในระดับมหาวิทยาลัยและสังคม ผ่าน Action-Oriented Problem-Solving Showcase จำนวนรวมกว่า 31 ผลงาน ทั้งในรูปแบบโปสเตอร์และชิ้นงานจริง พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้สร้างสรรค์ผลงานได้ และพิธีมอบรางวัล KMUTT ACTS 2024
  • Sustain เป็นส่วนหนึ่งของการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร มจธ. และสร้างเครือข่ายของคนที่สนใจลงมือทำร่วมกัน นอกเหนือจากการร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับตัวแทนจากหน่วยงานสนับสนุนต่าง ๆ แล้ว ยังมีโอกาสเรียนรู้เชิงลึกในการพัฒนาทางด้าน sustainability ด้วย ตัวอย่างกิจกรรม อาทิ เสวนาในหัวข้อ "Driving the Circular Economy for Sustainable Success" โดยบริษัท มอร์ลูป จำกัด และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Sharing Discussion) ในประเด็น "KMUTT Zero Waste" โดย KMUTT Zero waste action team นำโดย ดร.ปิติวุฒญ์ ธีรกิตติกุล อาจารย์ประจำสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนามผู้สนับสนุนโครงการ FIBO Zero Waste เป็นต้น
  • ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหว รายละเอียดกิจกรรมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.kmutt.ac.th และ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/KMUTT และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2470 8000 อีเมล pr@mail.kmutt.ac.th และสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ที่หน้างานโดยไม่มีค่าใช้จ่าย


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ