แซนดี้เก็บคะแนนสะสมเพิ่ม สนามเซปังฯ

ข่าวกีฬา Monday August 12, 2024 11:58 —ThaiPR.net

แซนดี้เก็บคะแนนสะสมเพิ่ม สนามเซปังฯ

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ 3 สมัย (2019 - 2020 และ 2022) ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 4 และ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มมากขึ้น ในเรซที่ 1 ในขณะที่เรซที่ 2 จำเป็นต้องถูกยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย นับเป็นการแข่งขันสนามที่ 3 (จาก 5 สนาม) เมื่อวันที่ 9-11 สิงหาคม 2567

การแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นการแข่งขันสนามที่ 3 ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ โดยเริ่มจากวันเซตอัพรถในวันพุธและพฤหัสบดี และมีการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ โดยแซนดี้ยังคงประกบคู่กับทีมเมทชาวจีนคนเดิม เดิ้ง ยี่ (Deng Yi) ด้วยรถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 (Audi R8 GT3 Evo II) หมายเลข 37 สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ภายใต้ชื่อ วินเฮียร์ บาย บี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (Winhere by B-Quik Absolute Racing) ทั้งคู่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมตลอดในช่วงวันฝึกซ้อม และรถพร้อมที่สุดเพื่อลงรอบควอลิฟายและแข่งขันทั้ง 2 เรซ ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในเช้าวันเสาร์ เป็นรอบการควอลิฟาย โดยแซนดี้ลงควอลิฟายที่ 1 ได้อันดับที่ 3 และ เดิ้ง ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับที่ 7

การแข่งขันเรซที่ 1 เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ แซนดี้ลงแข่งขันเป็นคนแรก โดยออกจากกริดสตาร์ทที่ 3 แซนดี้ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้แซนดี้แซงคู่แข่งขึ้นได้ทันทีในช่วงโค้งแรก ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 และรักษาอันดับจนถึงช่วงพิทสตอป เป็น ช่วงสลับตัวนักแข่งเป็น เดิ้ง โดยมีการปรับเวลาให้หยุดที่พิทเพิ่มขึ้นอีก 5 วินาที เนื่องจากกฎการแข่งขันที่ได้อันดับที่ 1 จากสนามก่อนหน้า (สนามบางแสน) และเมื่อเดิ้งกลับเข้ามาทำการแข่งขันต่อ ทำให้อันดับตกไปอยู่ที่อันดับ 5 เดิ้งไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาได้เป็นอันดับที่ 4 และรักษาตำแหน่งนั้นจนจบการแข่งขัน ทำให้เรซที่ 1 แซนดี้และทีมเมทขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 4 เก็บคำแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีก 8 คะแนน มีคะแนนสะสมห่างจากผู้นำของตารางเพียง 6 คะแนนเท่านั้น

ในวันอาทิตย์ เป็นวันแข่งขันในเรซที่ 2 ช่วงเที่ยง มีฝนตกลงมาหนักตลอดก่อนเริ่มการแข่งขัน ทำให้มีการล่าช้าของการแข่งขันเกิดขึ้น และถูกยกเลิกการแข่งขันลงไปในที่สุด โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ แซนดี้กล่าวว่า " สำหรับเรซที่ 1 ในวันเสาร์ แซนดี้และทีมเมททำผลงานได้อย่างดีที่สุด ไร้ข้อผิดพลาดใด ๆ แม้เราต้องหยุดอยู่ในพิทนานตามกฎการแข่งขันก็ตาม สำหรับเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ การแข่งขันกำลังจะเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางสายฝน แต่แล้วในที่สุด ทางผู้จัดงานจำเป็นต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันกระทันหัน เป็นที่น่าเสียดายที่เป็นคำประกาศนั้นตรงข้ามกับความต้องการของนักแข่งส่วนใหญ่ที่ประเมินแล้วว่ามีความปลอดภัยเพียงพอที่สามารถทำการแข่งขันได้ อย่างไรก็ตาม เราจะกลับมาลงแข่งขันกันใหม่ที่สนามเซปังฯ อีกครั้ง ในอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า"สนามต่อไป นับเป็นสนามที่ 4 (จาก 5 สนาม) จะจัดขึ้นในวันที่ 6-8 กันยายน 2567 ณ สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี , บี-ควิก , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, เพลิแกน,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ