เพียว เดอริมา แลบบอราทอรีส์ ร่วมปลูกป่าชายเลน 1,000 ต้นกล้า เพื่อรักษาระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 13, 2024 09:40 —ThaiPR.net

เพียว เดอริมา แลบบอราทอรีส์ ร่วมปลูกป่าชายเลน 1,000 ต้นกล้า เพื่อรักษาระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติ

บริษัท เพียว เดอริมา แลบบอราทอรีส์ จำกัด ร่วมปลูกป่าชายเลน 1,000 ต้นกล้า กับกิจกรรมภายใต้ชื่อ "Planting Forests Saving Lives: PDL ปลูกป่า รักษาชีวิต" มุ่งสร้างจิตสำนึกในด้านจิตสาธารณะหรือจิตอาสา เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก (สถานตากอากาศบางปู)

คุณจิ๊บ-สาทิส ดำรงค์วัฒนโภคิน กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร นำทีมผู้บริหารและพนักงานของ เพียว เดอริมา แลบบอราทอรีส์ ร่วมกิจกรรมปลูกป่าชายเลน โดยได้รับฟังบรรยายประโยชน์ของการปลูกป่าชายเลน และรักษาแนวชายฝั่งจาก จ่าสิบเอกหัสชัย ไกรยะวุธ เจ้าหน้าที่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติกองทัพบก ฯ ก่อนที่จะลงพื้นที่ปลูกป่าชายเลนบริเวณริมชายฝั่ง

คุณจิ๊บ-สาทิศ ดำรงวัฒนโภคิน กล่าวว่า "การปลูกป่าชายเลนในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ CSR ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ป่าชายเลนเปรียบเสมือนการเป็นปราการสำคัญของธรรมชาติที่ช่วยป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง ป้องกันภัยธรรมชาติ และยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำที่สำคัญ นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อน อีกด้วย บริษัทฯ หวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนเห็นความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม และร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ เพื่อสร้างความสมดุลทางด้านระบบนิเวศอย่างยั่งยืน"

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://pdl.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ