อาดิดาส นำโลโก้ Trefoil กลับมาใช้ในชุดแข่งขันของ 5 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป

ข่าวบันเทิง Tuesday August 13, 2024 09:48 —ThaiPR.net

อาดิดาส นำโลโก้ Trefoil กลับมาใช้ในชุดแข่งขันของ 5 ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรป

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งขันที่ 3 ประจำฤดูกาล 2024/25 ของสโมสรฟุตบอลชั้นนำของลีกยุโรป ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัลมาดริด บาเยิร์น มิวนิค ยูเวนตุส และ อาร์เซนอล ซึ่งมีจุดเด่นที่การนำเอาโลโก้ Trefoil กลับมาใช้บนเสื้อแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของแบรนด์อาดิดาสในปี 2025 ที่จะถึงนี้

ตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา โลโก้ adidas Trefoil ถือเป็นสัญลักษณ์ของสตรีทแฟชั่นร่วมสมัย ซึ่งโลโก้นี้ถูกนำมาใช้กับคอลเลคชันสินค้า adidas Originals และเสื้อเจอร์ซีที่เป็นสินค้ารุ่นพิเศษสำหรับใส่นอกสนามแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2000 ด้วยเช่นกัน และในปี 2025 จะเป็นการฉลองครบรอบ 75 ปีของอาดิดาส จึงได้มีการนำโลโก้ Trefoil กลับคืนสู่สนามแข่งขันอีกครั้ง เพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในประวัติศาสตร์วงการกีฬา พร้อมกับสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของแฟชั่นที่มีอิทธิพลต่อการแข่งขันในยุคปัจจุบัน

สำหรับเสื้อแข่งชุดที่ 3 ของทั้ง 5 สโมสรนั้นถูกออกแบบในทรงปกติและมีการติดแผ่นผ้าถักทอที่มีโลโก้ Trefoilซึ่งแตกต่างจากเสื้อแข่งเหย้าและเสื้อแข่งเยือนที่มีชายเสื้อที่ยาวกว่า นอกจากนี้ การออกแบบเสื้อของแต่ละทีมก็มีเอกลักษณ์และความแตกต่างกันออกไป ดังต่อไปนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการนำธง 3 สี แดง-ขาว-ดำ มาใช้ตกแต่งเสื้อแข่งขันเป็นครั้งแรก ซึ่งธงผืนนี้เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเหล่าแฟนๆ จากทั่วทุกมุมโลก มาใช้ตกแต่งเสื้อแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยมีการใช้ธงดังกล่าวลากผ่านตราสโมสรด้านหน้าที่ถูกแทนที่ด้วยโลโก้ปิศาจแดง และติดที่ด้านหลังคอเสื้อ

เรอัล มาดริด

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของเรอัล มาดริด ถูกออกแบบมาเป็นเสื้อคอปกในสไตล์ที่ผสมผสานกลิ่นอายของความคลาสสิกและดีไซน์สมัยใหม่ได้อย่างลงตัว โดยตัวเสื้อมีการใช้สีเทาเข้มที่ดูสวยสง่า และเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวเสื้อด้วยตัวอักษรย่อของสโมสร "RMCF" ทั่วทั้งตัวเสื้อ

บาเยิร์น มิวนิค

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของบาเยิร์น มิวนิค มีการออกแบบโดยการใช้สีแดงและสีขาว ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอของสโมสร ผสมผสานกับลายกราฟิกรูปเพชรที่ตกแต่งทั่วทั้งตัวเสื้อ นอกจากนี้ ยังมีการใช้ตราสโมสรแบบเดียวกับในช่วงยุค 1970 ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สโมสรประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกด้วย

ยูเวนตุส

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของยูเวนตุส ยังคงได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากดวงจันทร์แหมือนกับเสื้อแข่งขันเหย้าและเยือน โดยมีการออกแบบเสื้อโปโลสีน้ำเงินเข้มให้เหมือนท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว อีกทั้งยังมีความโดดเด่นที่โลโก้ Trefoil กับสัญลักษณ์ม้าลายของยูเวนตุส ซึ่งตกแต่งด้วยสีทอง

อาร์เซนอล

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของอาร์เซนอล ใช้สีที่คล้ายกับเสื้อแข่งชุดเยือนประจำฤดูกาล 1994/95 - 1995/96 โดยมีการปรับสีให้ดูสดใหม่และทันสมัย รวมถึงตราสโมสรก็มีการปรับมาใช้สัญลักษณ์รูปปืนใหญ่ แบบเดียวกับเสื้อแข่งเหย้าและเสื้อแข่งเยือนของฤดูกาลนี้ ปิดท้ายด้วยการออกแบบลวดลายบนตัวเสื้อให้โดดเด่นและสวยงามสะดุดตา

แซม แฮนดี้ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบของอาดิดาส ฟุตบอล กล่าวว่า "ตอนนี้ฟุตบอลและแฟชั่นกลายเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โลโก้ adidas Trefoil ของเราเป็นสัญลักษณ์ของความสง่างาม ความสวยงามอย่างมีสไตล์ และยังเป็นความทรงจำในโลกฟุตบอลของแฟนบอลอีกด้วย ดังนั้น การนำโลโก้ Trefoil กลับคืนสู่สนามแข่งขัน พร้อมกับการฉลองครบรอบ 75 ปีของแบรนด์นั้นถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้ว"

"อย่างไรก็ตาม การสานต่อผลงานแฟชั่นระดับไอคอนของ Trefoil ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราด้วยเช่นกัน ซึ่งการออกแบบเสื้อแข่งขันที่ 3 ก็ทำให้เราได้ร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลในการเรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมสมัยใหม่ของแต่ละสโมสรอย่างลึกซึ้ง ไปจนถึงการค้นหาแรงบันดาลใจในการออกแบบใหม่ๆ ที่ทำให้แฟนบอลได้สวมใส่เสื้อแข่งเพื่อเป็นแฟชั่นนอกสนาม ด้วยเหตุนี้ เราจึงออกแบบชุดแข่งขันใหม่ด้วยแนวคิดที่ว่า 'ชุดแข่งขันที่เลอค่าสำหรับการแข่งขันที่สวยงาม' นั่นเอง"

สำหรับเสื้อแข่งชุดที่ 3 ของทั้ง 5 สโมสร มีให้เลือก 2แบบ ทั้งเสื้อที่นักฟุตบอลใช้ในการแข่งขันที่ใช้เทคโนโลยี HEAT.RDY และวัสดุพิเศษ ที่ทำให้สามารถระบายอากาศได้ในระดับสูงสุด และช่วยให้รู้สึกเย็นสบายตัว ขณะที่เสื้อแข่งขันสำหรับแฟนบอลก็มีการใช้เทคโนโลยี AEROREADY ที่มีคุณสมบัติช่วยซึมซับเหงื่อ ทำให้รู้สึกแห้งสบายตัวตลอดเวลา

เสื้อแข่งชุดที่ 3 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรอัลมาดริด บาเยิร์น มิวนิค ยูเวนตุส และ อาร์เซนอล ประจำฤดูกาล 2024/25 ทั้งแบบที่ใช้ในการแข่งขันและแบบแฟนบอล วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 4,600บาท และ 2,900 บาท ตามลำดับ ที่ อาดิดาส แบรนด์เซ็นเตอร์ อาดิดาส แอปพลิเคชัน อาดิดาส ออนไลน์สโตร์ www.adidas.co.th LINE: @adidasthailand ร้านอาริ ฟุตบอล ซูเปอร์สปอร์ต และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศที่ร่วมรายการ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุค www.facebook.com/adidasTH และอินสตาแกรม @adidasthailand และ @adidasfootball หรือที่แฮชแท็ก #adidasfootball และ #adidasThailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ