ธุรกิจโรงแรมปรับกลยุทธ์ ใช้การออกแบบจับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ด้านงาน Food & Hospitality Thailand 2024 ขยายโซน Hospitality Style โชว์ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเทรนด์ใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 13, 2024 10:00 —ThaiPR.net

ธุรกิจโรงแรมปรับกลยุทธ์ ใช้การออกแบบจับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ด้านงาน Food & Hospitality Thailand 2024 ขยายโซน Hospitality Style โชว์ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเทรนด์ใหม่

ธุรกิจโรงแรมปรับกลยุทธ์ ใช้การออกแบบจับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ด้านงาน Food & Hospitality Thailand 2024 ขยายโซน Hospitality Style โชว์ผลิตภัณฑ์ตกแต่งเทรนด์ใหม่ของโลก พร้อมไฮไลท์ศูนย์รวมเตียงและเครื่องนอนมากที่สุดในไทย

ธุรกิจโรงแรมขยับตัวรับการแข่งขัน เล็งใช้การออกแบบตกแต่งสร้างความแตกต่าง เน้นจับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ให้ความสำคัญไลฟ์สไตล์ พฤติกรรม และความสนใจผู้เข้าพัก พร้อมสร้างประสบการณ์ร่วมเพื่อหวังผลการบอกต่อ ด้าน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เผยเทรนด์ออกแบบใหม่ เน้นความโดดเด่นเฉพาะตัว ใช้เทคโนโลยี รักษ์โลก และเชื่อมโยงถึงธรรมชาติ ล่าสุดขยายโซน Hospitality Style ในงาน Food & Hospitality Thailand 2024 เพื่อครอบคลุมในทุกมิติของการออกแบบ พร้อมจับมือสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย ให้คำปรึกษาแนะนำและจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ 3 หัวข้อในสำคัญ การออกแบบบาร์ การออกแบบร้านอาหารคาเฟ่ และการออกแบบโรงแรม

นางกรกช คุณาลังการ นายกสมาคมมัณฑนากรแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำคัญและแนวโน้มของการออกแบบตกแต่งที่พัก โรงแรม และรีสอร์ทให้เป็นจุดแข็งเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวว่า การออกแบบห้องพักสำหรับโรงแรมมีความสำคัญอย่างมาก นักท่องเที่ยววันนี้ต้องการประสบการณ์ใหม่จากการเดินทาง โรงแรมที่มีการออกแบบให้มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น น่าสนใจ จึงสร้างความประทับใจและตอบสนองต่อความต้องการดังกล่าวได้อย่างลงตัวและเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด รูปแบบในการออกแบบคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

สำหรับการพิจารณารูปแบบและสไตล์การออกแบบนั้น ผู้ประกอบการและนักออกแบบควรเริ่มต้นที่ความเข้าใจบริบทของพื้นที่ ข้อจำกัดด้านกฎหมาย และกลุ่มเป้าหมายหลักของผู้มาใช้บริการก่อน เพราะจะเป็นตัวกำหนด ประโยชน์ใช้สอยต่างๆ ของโรงแรม ซึ่งการออกแบบจะช่วยทำให้โรงแรมมีจุดขายที่ชัดเจน ช่วยดึงดูดกลุ่มแขกที่มาพักได้มากขึ้น ส่วนแนวคิดในการออกแบบว่าทำอย่างไรจะให้เกิดความโดดเด่น สวยงาม น่าประทับใจนั้น ต้องคำนึงถึงแนวคิดหลัก ความเหมาะสมกับข้อกำหนด และมาตรฐานของโรงแรมที่เป็นโจทย์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงบประมาณการลงทุน ระยะเวลาการดำเนินงาน ราคาห้องพัก ฯลฯ

ส่วนการร่วมจัดงาน Food & Hospitality Thailand 2024 นั้น นับเป็นโอกาสดีของทางสมาคมฯ และ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ที่มีวัตถุประสงค์เดียวกันในการร่วมพัฒนาผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวให้มีความเข้มแข็งและโดดเด่นในสายตาของนักท่องเที่ยว ซึ่งตลอดทุกครั้งของการร่วมจัดงานฯ นอกจากทางสมาคมฯ จะมีการให้คำปรึกษา แนะนำ ให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการและผู้สนใจอย่างต่อเนื่องแล้ว ในการจัดงานฯ ปีนี้ ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่ทางสมาคมฯ จัดขึ้นเป็นพิเศษ อาทิ การจัดแสดง Designer Selected Zone โดยเลือกสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมาจัดแสดง การบรรยาย 3 หัวข้อพิเศษ ได้แก่ การออกแบบบาร์ การออกแบบร้านอาหารคาเฟ่ และการออกแบบโรงแรม โดยอยากเชิญชวนให้ผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมการจัดงาน และขอรับคำปรึกษาด้านการออกแบบจากทางสมาคมได้ภายในงานฯ

ด้านนางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้จัดงาน Food & Hospitality Thailand (FHT) กล่าวถึง การออกแบบตกแต่งที่พัก โรงแรม และรีสอร์ท เพื่อสร้างเป็นจุดขาย

และจุดแข็งในการดึงดูดนักท่องเที่ยวว่า ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าครึ่งปีแรกของปี 2567 ประเทศไทยคว้าระดับโลกมาแล้วถึง 21 รางวัล จากการจัดอันดับทั่วโลก เป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงการเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยว โดยประเทศไทยมีพร้อมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว อาหาร และวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นน่าสนใจ นอกจากนั้นการออกแบบที่พักและบริการด้านการท่องเที่ยวยังเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สร้างความพอใจแก่นักท่องเที่ยว โดยที่พัก

โรงแรม และรีสอร์ทในไทยหลายแห่งได้รับการยกย่องและคว้ารางวัลระดับโลกมาได้ทุกปี อาทิ รางวัล World's 50 Best Hotels 2023 มีโรงแรมจากไทยติดอันดับถึง 4 โรงแรม ฯลฯ  ส่วนทิศทางการออกแบบที่เป็นเทรนด์ของโลกขณะนี้ เน้นที่การ

สร้างประสบการณ์อันน่าจดจำแก่ผู้เข้าพัก การออกแบบเฉพาะบุคคลมีเอกลักษณ์และเรื่องราว การนำเทคโนโลยีมาผสมผสาน คำนึงถึงความยั่งยืนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สาธารณะ เชื่อมต่อและนำธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบ

ดังนั้นในงาน Food & Hospitality Thailand 2024 ปีนี้ จึงมีการขยายโซน Hospitality Style ให้มีความครอบคลุมในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ ตกแต่งมากขึ้น โดยมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องนอน เครื่องใช้ และของตกแต่งสำหรับธุรกิจที่พักโรงแรมจากบริษัทชั้นนำของไทยและระดับโลกหลากหลายแบรนด์กว่า 60 ราย อาทิ Hotel And Home Innovation, BrotherJ Co.,Ltd, GUANGZHOU HAOTIAN CLEANING EQUIPMENT TECHNOLOGY CO.,LTD, SONITE INNOVATIVE SURFACES CO.,LTD, MC Plus Company Limited, ITALY PRESENT-MORE SRL, Scent And Sense Laboratory Co., Ltd., Zhejiang MSD Group Share Co., Ltd. , Scientific Innovation Company Limited, Kusar International Co., Ltd., Top Class Design Co., Ltd., Table U Co., Ltd. and SETH Intertrade Co., Ltd เป็นต้น สิ่งเหล่านี้นอกจากเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาพักแล้ว ยังสร้างมูลค่าเพิ่มและเป็นจุดขายในความแตกต่างอีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของโซน Hospitality Style คือ การรวบรวมสินค้าประเภทเครื่องนอน ฟูก และเตียงทุกแบบทุกสไตล์สำหรับธุรกิจที่พักโรงแรมมาไว้ให้เลือกชม ทดสอบ และทดลองนอนมากที่สุดของประเทศไทยกว่า 20 แบรนด์ โดยแบรนด์ที่เข้าร่วมในการจัดแสดง อาทิ Darling Mattress Co., Ltd., Jaspal & Sons Co., Ltd., JESSICA , TULIP, Santa Mattress Co., Ltd., Serta (Thailand), Shanghai Zihui Textile Decoration Co.,Ltd, SIMMONS BEDDING & FURNITURE (THAILAND) CO., LTD., Sleepwell Industries Co., Ltd.,, Pornprapa International Co., Ltd, Somphol Bedding and Mattress Industry Co., Ltd., AK&J TEXTILE and Aqua Hotel Supply Co., Ltd เป็นต้น พร้อมกันนั้นในปีนี้ยังมีงานแสดงสินค้าใหญ่ของเอเชียด้านผลิตภัณฑ์สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคาร โรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์อย่าง Hotel & Shop Plus Thailand มาร่วมจัดแสดงภายในงานฯ ครั้งนี้ด้วย จึงอยากเชิญชวนทั้งนักออกแบบ ผู้ประกอบการ และผู้สนใจให้เข้าเยี่ยมชมการจัดงานฯ และ โซน Hospitality Style เพื่ออัปเดตเทรนด์ล่าสุดของทุกองค์ประกอบการออกแบบและตกแต่งที่พักโรงแรมที่มาร่วมจัดแสดงในงาน

งาน Food & Hospitality Thailand 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 สิงหาคม 2567 ฮอลล์ 1-4 ชั้น G  
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจรายละเอียดการจัดงานเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.fhtevent.com  Facebook : Food & Hospitality Thailand


แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ