Amity Solutions คว้ารางวัล "The Sauciest Startup" จากงาน Techsauce Awards 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 13, 2024 11:00 —ThaiPR.net

Amity Solutions คว้ารางวัล

คำบรรยายภาพ: Keng Teik Koay ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท และ ทัชพล ไกรสิงขร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีกลุ่มบริษัท และหัวหน้าฝ่าย AI Labs ของ Amity Solutions รับรางวัลในนามของบริษัทที่งาน Techsauce Global Summit 2024 ซึ่งเป็นงานประชุมด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อะมิตี้ โซลูชั่นส์ (Amity Solutions: ASOL) หนึ่งในผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative Artificial Intelligence: GenAI) ชั้นนำของไทย คว้ารางวัล "The Sauciest Startup" อันทรงเกียรติจากงาน Techsauce Awards 2024 เวทีรางวัลที่มอบให้กับบุคคล สตาร์ตอัป องค์กร บริษัท และนักลงทุนที่เกี่ยวข้องกับวงการเทคโนโลยี ธุรกิจ และนวัตกรรม โดยมุ่งหวังเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมระบบนิเวศทางเทคโนโลยี (Tech Ecosystem) ในประเทศไทย รางวัล Techsauce Awards 2024 ในสาขา "The Sauciest Startup" นี้มอบให้กับสตาร์ตอัปสัญชาติไทย ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่สร้าง Impact ต่อตลาด และมีการเติบโตที่โดดเด่นในช่วงปี 2023-2024 สามารถฝ่าฟันวิกฤตต่าง ๆ ได้ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจอื่น ๆ พร้อมทั้งช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจประเทศไทย

"พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล 'The Sauciest Startup' ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้เป็นเพียงการยกย่องในด้านนวัตกรรมของเรา แต่ยังหมายความถึงความสามารถในการจัดการกับความท้าทาย (resilience) ตลอดจนผลกระทบเชิงบวกของเราที่มีต่ออีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยีของประเทศไทย" นาย เคง เถ็ก ก๋วย (Keng Teik Koay) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท หรือ กรุ๊ปซีอีโอ (Group CEO) ของ ASOL กล่าว "หลังจากที่เราได้รับเงินทุนจากการระดมทุนรอบซีรีส์ ซี (Series C) มูลค่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.2 พันล้านบาท ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ รางวัลนี้ยิ่งถือเป็นการตอกย้ำสถานะการเป็นผู้นำของ ASOL ในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ GenAI เรามุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจอื่น ๆ และมีส่วนร่วมในการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยผ่านโซลูชัน AI ที่ล้ำสมัย"

นาย ทัชพล ไกรสิงขร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีกลุ่มบริษัท หรือ กรุ๊ปซีทีโอ และหัวหน้าฝ่ายเอไอ แล็บส์ (AI Labs) ของ ASOL กล่าวเสริมว่า "รางวัล 'The Sauciest Startup' ที่เราได้รับนี้ตอกย้ำและชี้ให้เห็นถึง Impact ของผลงานที่ AI Labs ของเราได้รังสรรค์ขึ้นเพื่อยกระดับซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้บริการลูกค้าโดยตรง (customer-facing software) ด้วย GenAI ความสำเร็จของเรากับผลิตภัณฑ์อย่าง อะมิตี้ บอตส์ พลัส (Amity Bots Plus) แสดงให้เห็นถึงวิธีที่เราใช้ประโยชน์จากความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนในระดับโลก เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นแรงผลัก ขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นฮับนวัตกรรม GenAI"

การที่ ASOL ได้รับรางวัลดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นหมุดหมายแห่งช่วงเวลาสำคัญ ในขณะที่บริษัทฯ ยังคงดำเนินบทบาทหลักในการร่วมพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการพัฒนา GenAI โดยโซลูชัน AI ของบริษัทได้ถูกนำไปใช้งานจริงกับธุรกิจชั้นนำของไทยหลายแห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทรู คอร์ปอเรชั่น (True Corporation) ปตท. (PTT) นกแอร์ (NokAir) และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) เป็นต้น ASOL แสดงให้เห็นว่าสตาร์ตอัปไทยนั้นสามารถรับมือกับความท้าทายที่หลากหลาย อีกทั้งยังขับเคลื่อนนวัตกรรมในภูมิทัศน์เทคโนโลยีระดับโลกได้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Amity Solutions และผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของบริษัท โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.amitysolutions.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ