SPA โชว์ผลงานเด่นต่อเนื่อง รับท่องเที่ยวบูม ไตรมาส 2 กำไรก่อนภาษีโต 28.25% มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก รอย้ายเข้า SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 11:41 —ThaiPR.net

SPA โชว์ผลงานเด่นต่อเนื่อง รับท่องเที่ยวบูม ไตรมาส 2 กำไรก่อนภาษีโต 28.25% มั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก รอย้ายเข้า SET

นายวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ SPA ผู้นำด้านธุรกิจสปาและเวลเนสที่ครบวงจรที่สุดของไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ และบริษัทย่อยในไตรมาส 2 ปี 2567 มีรายได้ 391.62 ล้านบาท เติบโตขึ้น 9.25% และมีกำไรสุทธิ 61.63 ล้านบาท เติบโตขึ้น 2.51% เนื่องจากในปี 2567 บริษัทเริ่มบันทึกภาษีเงินได้นิติบุคคล เป็นจำนวน 14.41 ล้านบาทในไตรมาส 2 ทั้งนี้หากไม่มีภาษีดังกล่าว กำไรสุทธิจะเท่ากับ 76.04 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 28.25% เมื่อเทียบกับปี 2566 ซึ่งบริษัทยังมีผลขาดทุนสะสมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19

สำหรับปี 2567 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตที่ 1,700 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทฯ มีรายได้รวม 790.57 ล้านบาท โดยครึ่งปีหลัง ทางฝ่ายบริหารมั่นใจผลประกอบการครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากไตรมาส 3 มีช่วงวันหยุดของทั้งตลาดระยะใกล้ (School Holiday) และตลาดระยะไกล (Summer Holiday) และการเข้าสู่ช่วงฤดุการท่องเที่ยวของภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมไปถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลในการยกเว้นวีซ่าเพื่อให้ถึงเป้าหมายรายได้เชิงนโยบายจากรัฐบาล 3.5 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.5 ล้านล้านบาทและรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1 ล้านล้านบาท โดยมีรายได้ธุรกิจสปาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่โตโดดเด่น

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ยื่นขอย้ายหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัทจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะใช้เวลาพิจารณา 1-2 เดือน การย้ายไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จะช่วยยกระดับบริษัทฯ และเพิ่มโอกาสในการลงทุนของสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ "SPA" เป็นผู้นำด้านธุรกิจสปาและเวลเนสครบวงจร ดำเนินธุรกิจนวดและสปาเพื่อสุขภาพ ทั้งหมด 73 สาขา แบ่งเป็น ระรินจินดา เวลเนส สปา สปาระดับ 5 ดาว จำนวน 2 สาขา Let's Relax สปาระดับ 4 ดาว จำนวน 57 สาขา (55 สาขาในประเทศและ 2 สาขาต่างประเทศ) Baan Suan Massage ร้านนวดระดับ 3 ดาว จำนวน 8 สาขา Stretch me Clinic จำนวน 4 สาขา และ Dr. Spiller Pure Skin Care Solutions จำนวน 2 สาขา นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจรีสอร์ตและร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ จ. เชียงใหม่ ภายใต้ ระรินจินดา เวลเนส สปา รีสอร์ท ระริน วิลล่าส์ ร้านอาหารเดควัน และ โอบ คาเฟ่ แอนด์ มีล ธุรกิจผลิตภัณฑ์สปา ภายใต้แบรนด์ LRL - Let's Relax Lifestyle นำเข้าผลิตภัณฑ์สปาและความงามและโรงเรียนสอนนวดแผนไทยและสปา สยามเวลเนส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ