PJW ปรับ Business Model เพิ่มสัดส่วนยอดขายกลุ่ม Health Care มากขึ้น ลุยเพิ่มเสถียรภาพให้กับรายได้-กำไร รับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ฟื้น ส่งสัญญาณปีหน้าผลงานโตก้าวกระโดด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 13, 2024 11:38 —ThaiPR.net

PJW ปรับ Business Model เพิ่มสัดส่วนยอดขายกลุ่ม Health Care มากขึ้น ลุยเพิ่มเสถียรภาพให้กับรายได้-กำไร รับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ฟื้น ส่งสัญญาณปีหน้าผลงานโตก้าวกระโดด

บมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) พร้อมขยายธุรกิจ เติบโตเข้าสู่กลุ่ม Health Care มากขึ้นกลุ่ม หลังธุรกิจซักรีดผ้าอุตสาหกรรมยอดขายโตเกือบ 100% เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้วยสัดส่วนยอดขาย 10% ของกลุ่ม และในปี 2568 โตมากกว่า 50% จากกำลังการผลิต และลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ประกาศแผนลุยขยายธุรกิจได้ทั่วประเทศต่อไป ส่วนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ Oxygen Humidifier ได้รับมาตรฐาน อย.แล้ว รอปรับปรุงระบบ ISO อีกเล็กน้อย คาดเริ่มขายได้ไตรมาส 4/2567 เล็งส่งออกในตลาด ASEAN ที่มีประชากรกว่า 600 ล้านคน ใหญ่กว่าไทยเกือบ 10 เท่าได้ ในครึ่งหลังปี 2568 ด้านธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ครึ่งหลังปี 2567 ฟื้นตัวดีขึ้น ออเดอร์สินค้าไหลเข้ามากขึ้น

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า หลังจากความพยายามในการเพิ่มธุรกิจใหม่ๆที่มีอัตราการทำกำไรสูงขึ้น มีความผันผวนของรายได้ต่ำ มีขนาดตลาดใหญ่ และมีอัตราการเติบโตสูง ขณะนี้ บริษัทประสบผลสำเร็จในการเข้าสู่กลุ่มธุรกิจ Health Care ในกลุ่มธุรกิจซักรีดผ้าอุตสาหกรรม ที่มีกล่มลูกค้าโรงพยาบาลในสัดส่วนกว่า 60% ของยอดขาย และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ภายใต้แบรนด์ของตนเองจนได้รับ อย.แล้ว เปลี่ยนจาก OEM มาเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างสมบูรณ์ ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการเติบโตของกลุ่ม PJW

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PJW กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการเติบโตในทุก ๆ กลุ่มดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัทที่เริ่มมีออเดอร์การผลิตเข้ามาต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายกลับมาดีขึ้น รวมถึงภาครัฐเดินหน้านโยบายเปิดเมืองเต็มรูปแบบรวมถึงประเทศจีนเปิดประเทศได้เร็ว ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ดังนั้นจึงส่งผลเชิงบวกต่อสินค้าหลักของบริษัทในกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งน้ำมันหล่อลื่นและนมเปรี้ยว ยอดขายกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเติบโตของยอดขายในกลุ่มธุรกิจ Health care ของบริษัทด้วย

อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าที่จะเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้าง  New S-curve ผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยอยู่ระหว่างเพิ่มสายการผลิตในส่วนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ในตัวต่อ ๆ ไป รวมทั้งยังคงเปิดโอกาสในการศึกษาและหา Synergy ใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรที่มีศักยภาพทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งจะเป็นอีกธุรกิจที่จะสนับสนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ในปี 2568 อย่างแน่นอนจากแผนการขยายตลาดสำหรับหารส่งออกในตลาด ASEAN ที่มีประชากรกว่า 600 ล้านคน ใหญ่กว่าไทยเกือบ 10 เท่าได้ ในครึ่งหลังปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ