BEAUTY เผยตลาดในประเทศเติบโต-ส่งออกชะลอตัว ครึ่งปีแรก 67 รายได้รวม 216.4 ล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 12:00 —ThaiPR.net

BEAUTY เผยตลาดในประเทศเติบโต-ส่งออกชะลอตัว ครึ่งปีแรก 67 รายได้รวม 216.4 ล้านบาท

BEAUTY เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 รายได้รวม 216.4 ล้านบาท ยอดขายตลาดต่างประเทศชะลอตัว มั่นใจครึ่งปีหลังฟื้น ปรับกลยุทธ์การขายร่วมกับตัวแทนจำหน่ายในจีน ขณะที่ตลาดในประเทศสวนกระแสเติบโตทุกช่องทางจำหน่าย

นายพิศาล ธาราพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) (BEAUTY)  ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและบำรุงผิวภายใต้แนวคิด Live a Beautiful Life เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2567 บริษัทมีรายได้รวม 216.4 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 31.7 ล้านบาท ไตรมาส 2/2567 บริษัทมีรายได้รวม 97.6 ล้านบาท ขาดทุนทางบัญชีสุทธิ 30.0 ล้านบาท ทั้งนี้ผลขาดทุนทางบัญชีสุทธิมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้างธุรกิจซึ่งเป็นการจ่ายครั้งเดียวที่ไม่เกิดขึ้นเป็นประจำ (Non-routine expenses) จำนวน 10.5 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย  การกลับรายการสำรองสินทรัพย์ภาษีเงินได้รอการตัดบัญชีสำหรับรายการขาดทุนทางภาษีที่ยังไม่ได้ใช้ 8.2 ล้านบาท การตั้งค่าเผื่อบรรจุภัณฑ์เสื่อมสภาพ (Stock Provision) 1.4 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายจากการด้อยค่าทรัพย์สินสาขาที่ขาดทุน 0.9 ล้านบาท ดังนั้นบริษัทมีผลประกอบการจากการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 ขาดทุนอยู่ที่ 19.5 ล้านบาท

นอกจากนี้สาเหตุที่ผลประกอบการยังมีขาดทุนสุทธิ จากยอดขายในตลาดต่างประเทศชะลอตัว ลดลง 39.4% โดยเฉพาะประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดส่งออกหลักของบริษัท ทำให้ยอดสั่งซื้อสินค้าในช่วงไตรมาส 2 ชะลอตัวลง ขณะที่ยอดขายในประเทศอื่นๆ ยังอยู่ในระดับปกติ ส่วนยอดขายตลาดในประเทศยังเติบโตในเกณฑ์ดี แม้ภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อในประเทศชะลอตัว โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 159.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 144.1 ล้านบาท เติบโต 10.5% โดยช่องทางจัดจำหน่ายในประเทศมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกช่องทางประกอบด้วย ร้านค้าปลีก BEAUTY BUFFET เติบโต 3.4% อีคอมเมิร์ซ เติบโต 12.3% โมเดิร์นเทรด อาทิ Kingpower, Eveandboy เติบโต 40.3% และเจนเนอรัลเทรด เติบโต 52.8%

"ปัจจุบันยอดการสั่งซื้อของตลาดในประเทศจีนกลับสู่สภาวะปกติแล้ว และมีการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเป็นลำดับตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นไตรมาส 3 จากการปรับกลยุทธ์ร่วมกับผู้แทนจำหน่ายประเทศจีนอย่างใกล้ชิด ประกอบกับผลิตภัณฑ์ของ BEAUTY ยังคงได้รับความนิยม เป็นที่ยอมรับจากกลุ่มลูกค้าประเทศจีน และบริษัทยังมีแผนเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อกระจายสินค้าในเมืองต่างๆ เพิ่มขึ้น มั่นใจว่ายอดขายตลาดต่างประเทศจะเติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้" นายพิศาล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ